ข่าว

หนุ่มรปภ.ถูกเพื่อนแทงดับ หลังพูดจาไม่เข้าหู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพราะปากแท้ๆ รปภ.ชอบคุยโวเมียเพื่อนแอบชอบตัวเอง ถึงหูเพื่อนเรื่องบานปลายดื่มสุราย้อมใจคว้ามีดแทงยับ 15 แผลดับอนาถ

      

 

            เวลาประมาณ 19.55 น.วันที่ 12 พฤศจิกายน 2562 ร.ต.อ.บวรรัชฏะ มายะลา พนักงานสอบสวนสภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือฯจ.ลำพูนได้รับแจ้งมีเหตุใช้อาวุธมีดแทงกันเสียชีวิต บริเวณโรงงานย่านนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ. ฝั่งตะวันออก หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน จึงเดินทางไปสอบสวนพร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนพงษ์ ขำแก้ว ผกก.สภ.นิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ.  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และแพทย์เวร นะ.ลำพูน

หนุ่มรปภ.ถูกเพื่อนแทงดับ หลังพูดจาไม่เข้าหู

 

หนุ่มรปภ.ถูกเพื่อนแทงดับ หลังพูดจาไม่เข้าหู

 

 

            ที่เกิดเหตุเป็นเพิงพักภายในโรงงานเก่า(อินโนเว็กซ์) ที่ย้ายฐานการผลิตไปที่อื่นแล้ว แต่มียามพักอยู่โดยตั้งเป็นเพิงพักตามโรงรถเก่าและป้อมยาม  จำนวน5 ครอบครัวพักอาศัยอยู่บริเวณอ่างอาบน้ำพบศพนายประพันธ์ วังมูล อายุ 62 ปี บ้านเดิมอยู่ตำบลเวียงตาล อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ซึ่งมีอาชีพเป็น รปภ.ถูกแทงด้วยอาวุธมีดจำนวน 15 แผล เลือดไหลนองทั่วบริเวณ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนมือมีดที่ก่อเหตุครั้งนี้คือนายเกษม อาภา อายุ 66 ปี บ้านเดิมอยู่อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นทำงานเป็น รปภ.บริษัทเดียวกัน(บริษัท บี ไอ จี จำกัด) หลังก่อเหตุได้เดินไปล้างมือที่เปื้อนเลือดบริเวณห้องน้ำก่อนจะบอกให้เพื่อนยามโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ แล้วนั่งรอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ

หนุ่มรปภ.ถูกเพื่อนแทงดับ หลังพูดจาไม่เข้าหู

หนุ่มรปภ.ถูกเพื่อนแทงดับ หลังพูดจาไม่เข้าหู

 

 

                 จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า นายประพันธ์ ผู้เสียชีวิตได้พักอาศัยอยู่ป้อมยามเก่าใกล้กับนายเกษม มือมีด ที่พักอยู่เพิงโรงจอดรถยนต์เก่าภายในโรงงาน สาเหตุเนื่องจากเกิดความไม่พอใจกันเนื่องจากนายประพันธ์ผู้เสียชีวิตชอบนินทาว่านายเกษมในทางเสียหาย และชอบนำเรื่องส่วนตัวของนายเกษมไปเล่าและนินทาบ่อยครั้ง ล่าสุดไปคุยโวว่าเมียนายเกษมแอบชอบตนเอง ทำให้นายเกษมจึงได้ด่าไปว่าอย่าพูดอีกถ้าพูดอีกได้ยินอีกจะตบปาก คืนก่อนเกิดเหตุวันลอยกระทงนายประพันธ์ผู้เสียชีวิตได้ใช้ก้อนหินขว้างหลังคาที่นายเกษมพักอยู่ แล้วได้มีการต่อว่ากันขึ้นก่อนจะแยกย้ายกันไป มาคืนนี้นายเกษมผูกใจเจ็บนั่งดื่มเหล้าขาวย้อมใจ เห็นนายประพันธ์นุ่งผ้าขาวม้าออกมาอาบน้ำใกล้กับที่พักนายเกษมที่กำลังนั่งดื่มสุราอยู่ จึงเกิดความแค้นคว้ามีดแทงแบบไม่ยั้งรวม 15 แผลจนเสียชีวิตแล้วรอมอบตัวดังกล่าว และสารภาพว่าตนเองก่อเหตุจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หนุ่มรปภ.ถูกเพื่อนแทงดับ หลังพูดจาไม่เข้าหู

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าว จังหวัดลำพูน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ