ข่าว

ตร.ภาค 4 แถลงคดี แชร์แม่มณี มูลค่าความเสียหาย 221 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจภูธรภาค4 แถลงจับกุมคดีแชร์แม่มณีได้ผู้ต้องหารวม 8 คน และยึดทรัพย์จากเครือข่ายเป็นเงินสด 18 ล้าน อายัดบัญชี 15 ล้านบาท รถยนต์ 12 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ อีก 89 รายการ รวมมูลค่า 221 ล้านบาท

 

 

              พลตำรวจโท เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 และพ.ต.ท.บรรยวัสถ์ ไตรสุทธิวงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการดีเอสไอเขตพื้นที่4
ร่วมแถลงการจับกุม คดีแชร์แม่มณี

 

              พร้อมเครือข่ายและทำการยึดทรัพย์ ฐานความผิดร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชนและร่วมกันนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

 

              หลอกให้ลงทุนออมเงินกับแม่มณีผ่านทาง Facebook ลักษณะแชร์ลูกโซ่ผลตอบแทน 93% ต่อเดือนพร้อมเงินต้นมีผู้เสียหายในเขตพื้นที่ 457 ราย

 

ตร.ภาค 4 แถลงคดี แชร์แม่มณี มูลค่าความเสียหาย 221 ล้านบาท

 

              โดยมีทรัพย์ที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย เงินสด 17 ล้าน 5 แสนบาท และทำการอายัดบัญชี 15 ล้าน 8 แสนบาท รถยนต์อีก 12 คัน รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบท์ 1 คัน และอายัดทรัพย์สินอื่นๆ ทั้งอาคารพาณิชย์ บ้านพร้อมที่ดิน ทองรูปพรรณ รวมกว่า 89 รายการ

 

              รวมมูลค่าที่ตรวจยึดได้กว่า 130 ล้าน 7 แสน บาท โดยมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 221 ล้านบาท ทั้งหมดเป็นของกลางที่ยึดได้เฉพาะในภาค4 ซึ่งวันนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานีได้มีการมอบสำนวนคดีให้กับทางตำรวจภูธรภาค 4

 

ตร.ภาค 4 แถลงคดี แชร์แม่มณี มูลค่าความเสียหาย 221 ล้านบาท

 

              พล.ต.ท. เจริญวิชย์ ศรีวนิชย์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 กล่าวว่า จากการตรวจสอบผู้เสียหายเพิ่มเติมในพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค4 ทั้ง 12 จังหวัดพบว่ามีผู้เสียหายจำนวนกว่า 457 รายรวมความเสียหายทั้ง 12 จังหวัดจำนวน 221 ล้านบาท

 

              สามารถจับกุมผู้ต้องหา ได้ 8 รายซึ่งทั้งหมดถูกคุมขังอยู่ที่ เรือนจำอุดรธานี ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ก็ได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่เป็นผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้ตลอดเวลาเพื่อที่จะได้รวบรวมข้อมูลและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

              โดยหลังจากนี้ทางดีเอสไอก็จะเร่งทำสำนวนให้เสร็จภายในวันศุกร์นี้โดยฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนที่ได้รับความเสียหายให้ไปแจ้งความและให้ปากคำที่ดีเอสไอ ภายในจังหวัด เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ไว้รักษาผลประโยชน์ของตนเอง และหากเมื่อคดีแล้วเสร็จแล้วศาลสั่งให้คืนทรัพย์หากไม่แจ้งความไว้เป็นหลักฐานก็ไม่มีสิทธิ์ได้รับเงินในส่วนนั้น

 

ตร.ภาค 4 แถลงคดี แชร์แม่มณี มูลค่าความเสียหาย 221 ล้านบาท

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ