ข่าว

พ่อค้าลูกชิ้นเจอสาวจ่ายแบงค์ปลอม โชคดีรู้ทันซะก่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มพ่อค้าลูกชิ้นเตือนภัยสาวใหญ่ขบเก๋งป้ายทะเบียน ภูเก็ต ควักธนบัตรใบละหนึ่งพันบาทซื้อลูกชิ้น 100 บาท พ่อค้ารู้ทันใบพันปลอมส่งคืนกลับไปขอเป็นใบละ 100 แทน

 

 

              (10 พ.ย.) นายณรงค์เดช คงทน อายุ 38 ปี พ่อค้าขายลูกชิ้นในตลาดเย็นเทศบาล หมู่ 2 ต.ท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่าเมื่อค่ำที่ผ่านมา (9 พ.ย.) ในขณะที่ตนกำลังขายลูกชิ้นทอดอยู่ในงานประเพณีลอยกระทงของเทศบาลตำบลท่ายาง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

พ่อค้าลูกชิ้นเจอสาวจ่ายแบงค์ปลอม โชคดีรู้ทันซะก่อน

        

 

                  ได้มีผู้หญิงวัยกลางคนขับรถเก๋งสีขาว จำตัวอักษรและหมายเลขทะเบียนไม่ได้ ทราบแต่เป็นป้ายทะเบียน จ.ภูเก็ต มาจอดฝั่งตรงกันข้ามกับงานลอยกระทง เดินข้ามถนนมาขอซื้อลูกชิ้นทอดของตนจำนวน 70 บาท หลังจากนั้นล้วงธนบัตรใบละ 1,000 บาท ออกมาจะจ่าย และลูกชิ้นสั่งเพิ่มเป็น 100 บาท เมื่อส่งธนบัตรใบละ 1,000 บาท มาให้ตนให้เป็นค่าลูกชิ้น  แต่ตนเห็นธนบัตรฉบับดังกล่าวแปลก ๆ จึงจับและลูบพร้อมตรวจสอบความถูกต้องของใบละ 1,000 บาทจึงพบว่าเป็นเงินปลอม ตนจึงส่งธนบัตรฉบับดังกล่าวคืนให้กับหญิงสาว พร้อมทั้งบอกว่าธนบตรค่าลูกชิ้นเป็นใบละ 100 แทน“หญิงสาวลูกค้ารายดังกล่าวมองหน้าตนและคงจะทราบว่าตนรู้ว่าธนบัตรใบละ 1,000 บาทดังกล่าวเป็นของปลอม จึงยื่นมือไปรับคืนและเปิดกระเป๋าล้วงใบละ 100 ออกมาให้ตนโดยไม่พูดอะไร ก่อนที่จะเดินออกไปจากร้านไปอย่างรวดเร็ว  ซึ่งจากการสังเกตเห็นว่าในกระเป๋าของสาวใหญ่รายนี้มีธนบัตรฉบับละละ 1,000 อยู่จำนวนมากเต็มกระเป๋า ตนเชื่อว่าเป็นธนบัตรปลอมอย่างแน่นอนแต่ไม่ทราบว่าจะเป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาทปลอมทุกใบหรือไม่”

พ่อค้าลูกชิ้นเจอสาวจ่ายแบงค์ปลอม โชคดีรู้ทันซะก่อน

 

 

              นายณรงค์เดช คงทน กล่าวอีกว่า ตนจึงมาแข้งเตือนภัยพ่อค้า แม่ขาย่านทางสื่อมวลชนให้ระมัดระวังกรณีดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ หากมีลูกค้าเป็นผู้หญิงขับรถเก๋งสีขาว มาซื้อของในร้านให้ตรวจสอบดูใหแน่จว่าเป็นของจริง  เนื่องจากเกรงจะได้รับธนบัตรปลอมในสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเช่นนี้ ไม่อยากให้คนขายของที่หาเช้ากินค่ำต้องเดือดร้อนจากแก๊งธนบัตรปลอมและอากให้เจ่หน้าตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยสอบสวนสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งธนบรปลอมมาดำเนินคดีอย่างจริงจัง”นายณรงค์เดช คงทน พ่อค้าขายลูกชิ้นกล่าวย้ำ.

พ่อค้าลูกชิ้นเจอสาวจ่ายแบงค์ปลอม โชคดีรู้ทันซะก่อน

พ่อค้าลูกชิ้นเจอสาวจ่ายแบงค์ปลอม โชคดีรู้ทันซะก่อน

ภาพ/ข่าว  ยุทธนะ  เตมะศิริ นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ