ข่าว

หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มแท็กซี่ชาวร้อยเอ็ด เก็บกระเป๋านักธุรกิจเมืองโมสาร์ท ส่งคืนทรัพย์ค่า 1.2 แสนบาท

หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 5 พ.ย ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฏร์(สวพ.91) 

นายอุทิศ เสน่หา อายุ 49 ปี ชาว จ.ร้อยเอ็ด โชเฟอร์รถแท็กซี่ สีชมพู ทะเบียน ทส 4044 กทม. ส่งคืนกระเป๋าถือให้กับนายโฮลเลอร์ แอนดริส

(Mr.Holler Andreas) อายุ 47 ปี นักธุรกิจชาวออสเตรีย ภายในมีธนบัตรสกุลยูโร,ดอลลาร์ สหรัฐอเมริกา และเงินบาทไทย รวมมูลค่ากว่า 1.2 แสนบาท และทรัพย์สินมีค่าอีกจำนวนหนึ่ง ภายหลังเจ้าหน้าที่โรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ได้วางกระเป๋าใบดังกล่าวไว้ภายในกระโปรงท้ายรถแท็กซี่ เหตุเกิดริมถนนสีลม ใกล้แยกเดโช เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 2 พ.ย ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.ไจตนย์ ศรีวังพล,น.ส.จิตต์ผ่องใส ศรีวังพล และนายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้บริหารสถานีวิทยุฯ ร่วมเป็นสักขีพยาน

หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม

นายโฮลเลอร์ กล่าวว่า ได้แจ้งความกับ ร.ต.อ.อรรถพล ขุนนุช รอง สว.สอบสวน สน.ยานนาวา ว่า ในวันเกิดเหตุพนักงานโรงแรมได้วางกระเป๋าสัมภาระใบเล็กของตนไว้ภายในกระโปรงท้ายรถแท็กซี่คันดังกล่าว ก่อนพนักงานจะไปสอบถามโชเฟอร์แท็กซี่ว่า มีเงินทอนหรือไม่แต่โชเฟอร์แท็กซี่ไม่มี เจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปแลกธนบัตรที่เคาน์เตอร์ของโรงแรม แต่โชเฟอร์ได้ขับรถออกไป ทั้งที่ตนเองยังไม่ได้ขึ้นไปนั่งบนรถ ซึ่งภายในกระเป๋ามีหนังสือเดินทาง,บัตรประจำตัว, บัตรเครดิต 6 ใบ,โทรศัพท์ไอโฟน 3 เครื่อง, เงินสกุลยูโร 4,000 ยูโร, เงินสกุลฟรังค์สวิส 1,000 ฟรังค์, เงินบาทไทย10,000 บาท และเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ 30 ดอลลาร์ ทำเอาตนนอนไม่หลับถึง 3 วันทีเดียว ตนรู้สึกขอบคุณมากๆ ในน้ำใจคนไทย และมั่นใจว่าจะกลับมาเที่ยวอีก

นายอุทิศ คนขับแท็กซี่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 พ.ย ที่ผ่านมา ระหว่างที่กำลังทำความสะอาดรถเพื่อเตรียมให้อู่นำรถไปแก้ไขระบบเบรค ได้พบกระเป๋าถือสีดำ วางอยู่ภายในกระโปรงท้ายรถ จึงรู้สึกตกใจ เพราะจำไม่ได้ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวเป็นของผู้โดยสารรายไหน

หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มแท็กซี่เก็บของคืน นักธุรกิจต่างชาติคืน โซเชียลแห่ชื่นชม จำได้เพียงว่า ก่อนหน้านี้รับผู้โดยสารที่มีกระเป๋าสัมภาระที่ต้องวางไว้กระโปรงท้ายรถ 3 ราย ก่อนรีบเรียกเจ้าของอู่และเพื่อนๆ มาช่วยกันตรวจสอบกระเป๋า ก่อนจะได้รับโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ สวพ.91 แจ้งว่า มีชาวต่างชาติลืมกระเป๋าพร้อมทรัพย์สินมีค่าไว้บนรถของตน จึงรีบเช่ารถเพื่อนที่อู่ นำกระเป๋ากลับมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ สวพ.91

นายอุทิศ กล่าวต่อ ถ้าเจ้าของไม่โทรศัพท์เข้ามือถือในวันนั้น ก็จะไปแจ้งความกับตำรวจ สน.วัดพระยาไกร เพราะใจอยากจะคืนทรัพย์สินทั้งหมดให้เจ้าของอย่างเร็วที่สุด ทั้งนี้ ตนขับรถแท็กซี่เลี้ยงครอบครัวมาตั้งแต่สมัยที่ พล.อ.ชาวลิตยงใจยุทธ ยังไม่เป็นนายกรัฐมนตรี จำไม่ได้ว่ากี่ปีแล้ว และเคยเก็บเงินของผู้โดยสาร ที่ทำหล่นบนรถได้มากที่สุด คือ50,000 บาท ซึ่งตนก็นำไปส่งคืนให้เจ้าของ เพราะจำบ้านของผู้โดยสารได้ จึงขับรถไปคืนให้ถึงที่บ้าน

 

 

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ