ข่าว

วอนช่วยเหลือคุณตาวัย 80 ถูกไฟไหมวอดทั้งหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนช่วยเหลือคุณตาวัย 80 ยากไร้อาศัยเพิงสังกะสีไม่มีเงินจ่ายค่าไฟจุดเทียนให้แสงสว่าง ไฟลุกพรึบไหม้วอดทั้งหลัง หมดสิ้นทุกอย่าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น.ของเมื่อวาน(1 พ.ย. 62)ที่ผ่านมา มูลนิธิรื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง

วอนช่วยเหลือคุณตาวัย 80 ถูกไฟไหมวอดทั้งหลัง

รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านพักชั้นเดียวมุงด้วยสังกะสี ของ นายจำลอง คชสูงเนิน อายุ 80 ปี ซึ่งอาศัยอยู่เพียงผู้เดียว เลขที่ 151 บ้านหนองสรวง หมู่ 3 ต.เมืองคง อ.คง จ.นครราชสีมา จึงได้ใช้รถดับเพลิงเคลื่อนที่เร็วเข้าควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ทว่าข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งตัวบ้านได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนคุณตาจำลอง เมื่อเห็นสภาพถึงกับลมจับต้องหามส่งโรงพยาบาลคงเลยทีเดียว

ซึ่งวันนี้หลังจากคุณตายอาการดีขึ้นหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ โดยได้กลับมาดูสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้จนเหลือเพียงซากและกองขี้เถ้า จากการสอบถามคุณตาจำลองทราบว่า ได้จุดไฟเพื่อให้แสงสว่างเนื่องจากที่บ้านถูกตัดไฟจากการที่ไม่มีเงินไปจ่ายค่าไฟ โดยรายได้ของคุณตาในแต่ล่ะเดือนจะมาจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพียงเท่านั้น นอกจากนี้คุณตายังมีอาการหลงๆลืมๆ จำเหตุการณ์ได้บ้างไม่ได้บ้าง โดยคุณตาเล่าว่าวันเกิดเหตุจุดเทียนให้แสงสว่างแต่ไฟได้เกิดลุกไหม้ลามไปติดเสื้อผ้า ซึ่งคุณตาคิดว่าถ้านำเสื้อผ้าโดยใส่เยอะๆไปมันจะดับเอง แต่ผิดคาดไฟกลับลุกไหม้มากขึ้นกว่าเดิมซึ่งกว่าจะคิดว่าต้องหาคนช่วยเหลือไฟก็ไหม้บ้านไปจนเกือบหมดแล้ว

วอนช่วยเหลือคุณตาวัย 80 ถูกไฟไหมวอดทั้งหลัง

โดยเบื้องต้นคุณตาจะไปพักอาศัยอยู่บ้านพี่สะใภ้ในระหว่างการรอซ่อมแซมบ้านเนื่องจากคุณตาไม่มีเมียหรือลูกหลานที่ไหน และยังไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาทำการซ่อมบ้าน จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสร้างขวัญกำลังใจให้กับชายชราได้มีบ้านอยู่อาศัย โดยเบื้องต้นเอกสารราชการทุกอย่างถูกไฟเผาไหม้ไปจนหมด ซึ่งถ้าผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือคุณตาจำลองก็สามารถติดสอบถามรายละเอียดได้ที่หน่วยกู้ภัย รื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัย ลูกข่ายโรงพยาบาลคง หมายเลขโทรศัพท์ 081- 360-1657

วอนช่วยเหลือคุณตาวัย 80 ถูกไฟไหมวอดทั้งหลัง

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ยกสูง เสียหายทั้งหลัง
-เพลิงไหม้บ้านทรงไทยริมน้ำ วอดทั้งหลัง
-เหตุเพลิงไหม้โกดังประมูลรถยนต์-รถจยย. คาดเสียหายกว่า10ล้าน
-ไฟไหม้สถานทูตอินโดนีเซีย พบบาดเจ็บ 4 ราย
-ไฟไหม้ชุมชนรถไฟตลิ่งชัน ชาวบ้านเผยได้ยินเสียงระเบิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ