ข่าว

น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

น้องเดียว นายหนังตะลุงชื่อดังเดินทางมายังจ.สงขลาเป็นครั้งแรกหลังมีเรื่องด่ากับพระ แต่ยังไม่สามารถเข้าขอขมากับพระชั้นผู้ใหญ่เนื่องจากมีข้อจำกัดเวลาและความปลอดภัย

         เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา “น้องเดียว”หรือ นายบัญญัติ สุวรรณแว่นทอง  นายหนังตะลุงชื่อดังของภาคใต้ เดินทางมายังพื้นที่จ.สงขลา เป็นครั้งแรกเพื่อที่จะเข้าพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ในจ.สงขลาเพื่อขอขมาและยุติปัญหาทั้งหมด พร้อมกับเปิดเวทีชี้แจงกับประชาชนและสื่อมวลชน

      หลังจากที่มีเรื่องด่าพระที่วัดเนินพิจิตร ใน.อ.นาหม่อม จ.สงขลา เนื่องจากไม่พอใจพระพูดว่าค่าตัวแพงถึงคืนละ8 หมื่นบาท จนบานปลายกลายเป็นกระแสดรามาทางโซเชียลและสื่อมวลชนและถึงขั้นเจ้าคณะจังหวัดสงขลาทำหนังสือขอความร่วมมือวัดในจ.สงขลาไม่ให้รับหนังน้องเดียวมาแสดงและบางวัดก็ยกเลิกการแสดงหนังน้องเดียว

                                                                                                                                       น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้ น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้

    แต่การเดินทางมาของน้องเดียวในวันนี้ก็ยังไม่สามารถพบกับพระชั้นผู้ใหญ่ได้ โดยทางเจ้าคณะจังหวัดสงขลาได้มอบหมายให้ พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาสวัดนาทวี และพระครูปลัดพลกฤต กลฺยาณธมฺโม เจ้าคณะตำบลหาดใหญ่เขต1 ดูแลเรื่องนี้แต่เนื่องจากพระทั้งสองรูปอยู่ที่วัดนาทวี ทางน้องเดียวจึงไม่สะดวกที่จะเดินทางไปเพราะมีข้อจำกัดในเรื่องเวลาและความปลอดภัย ทั้งสองฝ่ายจึงยังไม่ได้พบกัน

   ขณะเดียวกันการเปิดเวทีเพื่อชี้แจงกับประชาชนและสื่อมวลชนที่อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันนี้ก็ไม่สามารถเปิดขึ้นได้เช่นเดียวกันและต้องเปลี่ยนสถานที่ถึง5 แห่ง โดยที่แรกจะเปิดที่วัดมหัตตมังคลารามหรือวัดหาดใหญ่ในแต่ทางวัดก็ปฏิเสธเพราะไม่เหมาะสมและมีหนังสือเจ้าคณะจังหวัดสงขลาขอความร่วมมือไม่ให้เปิด

  จากนั้นจึงย้ายมายังหน้าหอนาฬิกาหาดใหญ่แต่ก็เปิดไม่ได้เพราะไม่มีคน จึงย้ายไปที่ตลาดอาเซี่ยน ไนท์บาซาร์ หรือตลาดเปิดท้ายขนส่ง รวมทั้งที่ตลาดกรีนเวย์  แต่ก็เปิดไม่ได้เพราะไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของสถานที่ จากนั้นจึงย้ายไปที่ลานข้างห้างบิ๊กซีแต่ก็เปิดเวทีไม่ได้เช่นกันเพราะยังไม่มีการขออนุญาตใช้เครื่องเสียง

                                                                                                                                                           น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้ น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้

      สุดท้ายน้องเดียวทำได้เพียงแค่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเท่านั้นโดยบอกว่าทุกคนเป็นห่วงอยากให้มาชี้แจงที่จ.สงขลา ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ โดยในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 11 นาฬิกาจะเปิดเวทีที่บริเวณข้างห้างบิ๊กซีอีกครั้งเพื่อชี้แจงทุกประเด็นกับเรื่องดราม่าด่าพระให้ทุกคนเข้าใจว่าเพราะอะไรและทำไมถึงบานปลายมาถึงจุดนี้

   และจะไม่มีการด่าพระอีกแล้วรวมทั้งจะมีการพูดขอโทษพระอย่างแน่นอนเพราะตนก็มีส่วนผิดแต่จะขอโทษใครหรือขอขมาใครนั้นต้องฟังจากตนในวันพรุ่งนี้  หรือถ้าใครจะมาด่าตนก็ด่าได้หรือแม้แต่ชาวอ.นาหม่อมจะมาด่าก็ได้ซึ่งตนจะไม่โต้ตอบ แต่อย่าขว้างหรือทำร้ายร่างกายเพราะตนจะด่ากลับหรืออาจจะเกิดการต่อยตีกันก็ได้เพราะแฟนคลับตนก็ยังมีเยอะ 

ซึ่งบรรยากาศระหว่างที่น้องเดียวปรากฏตัวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ยังคงมีประชาชนที่ชื่นชอบน้องเดียวมาให้กำลังใจกว่าประมาณ 100 คน โดยมีกำลังตำรวจสภ.หาดใหญ่  และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ดูแลความปลอดภัยอยู่รอบๆ

                                                                                                                                               น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้ น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้ น้องเดียวยอมขอขมาพระแล้ว ลงพื้นที่สงขลาเตรียมชี้แจงพรุ่งนี้

    นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ