ข่าว

ขาโจ๋ต่างถิ่นยกพวกตะลุมบอน ก่อนชัดมีดแทงดับ ในงานบุญกฐิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวัยรุ่นรวมงานฉลองงานบุญกฐินขาโจ๋ต่างถิ่นยกพวกตะลุมบอนวัยรุ่นเจ้าถิ่นก่อนชักมีดจวงแทงเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยภูมิดับอนาถ1ศพ

ชัยภูมิ เมื่อเวลา 80.30 น.ของวันที่ 23 ตุลาคม 2562 หลัง พ.ต.อ.สงวนศักดิ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.อำเภอจัตุรัส ได้รับรายงานเกิดเหตุ จากร.ต.อ.ชัชชัย พิลาธรรม รอง สว.(สอบสวน)สภ.อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ว่าได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นต่างถิ่นและกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้านโคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ยกพวกตีกันที่บริเวณหน้าเวทีหมอลำ ในวัดโคกแพงพวย ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 รายคือและ นายกฤษฎา สถิตย์ค่าย อายุ 17 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 148 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ผู้บาดเจ็บและ นายเอนก ประดับค่าย  อายุ 25 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 87/1 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ประจำห้องเอ็กซเรย์โรงพยาบาลชัยภูมิ  ถูกอาวุธมีดจวงแทงที่บริเวณหน้าท้องหน้าอกตัดขั๊วหัวใจทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลชัยภูมิในเวลาต่อมาเมื่อเวลา 02.30น.ของคืนวันที่ 23 ตุลาคม 2562 ที่ผ่านมา

ขาโจ๋ต่างถิ่นยกพวกตะลุมบอน ก่อนชัดมีดแทงดับ ในงานบุญกฐิน

ขาโจ๋ต่างถิ่นยกพวกตะลุมบอน ก่อนชัดมีดแทงดับ ในงานบุญกฐิน

  หลังสืบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ  นายเอนก ประดับค่าย และ นายกฤษฎา สถิตย์ค่าย ถูกกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีด ก่อนถูกส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส และ โรงพยาบาลชัยภูมิ ต่อมานายเอนก ได้เสียชีวิต และ สอบถามไปยังนางเดือน ประดับค่าย แม่ของผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา ลูกชายของตนและเพื่อนๆได้ไปเที่ยวงานบุญกฐินภายในหมู่บ้าน แต่เกิดมีการทะเลาะกันกับกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ต่างหมู่บ้าน ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์สลดเกิดขึ้น

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมตัวนายฐิติพร สิทธิวงศ์ อายุ 21 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 156/2 บ้านค่าย ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิได้ที่บ้านพักและได้นำตัวมาสอบสวนและคุมตัว ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ว่าเมื่อช่วงค่ำวานที่ผ่านมา นายเอนก ประดับค่าย และ นายกฤษฎา สถิตย์ค่าย พร้อมด้วยเพื่อนในหมู่บ้านได้เดินทางไปเที่ยวงานฉลองบุญกฐินสามัคคี  ที่วัดโคกแพงพวย ต.ละหาร อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ได้เกิดเรื่องชกต่อยตะลุมบอนกันกับกลุ่มวัยรุ่นบ้านค่ายที่หน้าเวทีหมอลำภายในวัดต่อมาได้ถูก นายกฤษฎา สถิตย์ค่าย อายุ 17 ปี อาศัยบ้านเลขที่ 148 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ  ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายโดยใช้อาวุธมีด ก่อนถูกส่งโรงพยาบาลอำเภอจัตุรัส และ โรงพยาบาลชัยภูมิ ต่อมานายเอนก ฯได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

 

ขาโจ๋ต่างถิ่นยกพวกตะลุมบอน ก่อนชัดมีดแทงดับ ในงานบุญกฐิน

 

ต่อมาทางด้านพ.ต.อ.สงวนศักดิ์ พูลทรัพย์ ผกก.สภ.อำเภอจัตุรัส ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วุฒิชัย ลอนจันทึก สว.สืบสวน สภ.จัตุรัส ลงพื้นที่ตรวจสอบและทำการจับกุมนายฐิติกร สิทธิวงค์ ได้ที่บ้านพัก หลังจากที่ก่อเหตุนายฐิติกร ได้หลบหนีกลับไปที่บ้านหลังจากที่ก่อเหตุแล้วโดยผู้ประกอบเหตุนั้นก็ถูกทำร้ายร่างกายจากกลุ่มวัยรุ่นภายในหมู่บ้านเช่นเดียวกันจนทำให้เลือดไหลนองหน้าตาปวดบวมสะบักสะบอม

ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณ 5 แยกบ้านโคกแพงพวย หมู่ที่ 15 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ โดยมีชาวบ้านและเพื่อนผู้เสียชีวิตออกมามุงดูก่อนที่จะเจ้าหน้าที่รีบทำแผนประกอบคำรับสารภาพและควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนในข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะและฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป///////

 

ขาโจ๋ต่างถิ่นยกพวกตะลุมบอน ก่อนชัดมีดแทงดับ ในงานบุญกฐิน

อนุชา ูลเทพ ผู้สื่อข่าว ภูมิภาค  จ.ชัยภูมิ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ