ข่าว

ชาวบ้านร้อง รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนพัง ทำเดินทางลำบาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านร้อง รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนพัง ทำเดินทางลำบาก ด้านอบต.แจงเป็นรถบรรทุกดินขยายถนนทางหลวงประสานแล้วเสร็จ จะซ่อมให้คืนสภาพเช่นเดิม

ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในตำบลห้วยยาง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ถึงปัญหาจากการใช้ถนนเส้นทางบ้านด่านช้าง-บ้านห้วยยาง-บ้านขามเตี้ย ระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร ถนนพังเป็นหลุมเป็นบ่อ บางช่วงถนนชำรุดหลุดเป็นแผ่นจากการวิ่งของรถบรรทุกดิน ทำให้การสัญจรของชาวบ้านเป็นไปด้วยความยากลำบาก ยิ่งช่วงเวลากลางคืนถนนบางช่วงที่หลุดเป็นแผ่นเมื่อรถวิ่งผ่านก็เกรงว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ในสักวัน ซึ่งจากการลงพื้นที่สอบถามชาวบ้านทราบว่าได้มีรถบรรทุกขนดินวิ่งบนถนนเส้นทางดังกล่าวนับสิบเที่ยวในแต่ล่ะวันจนทำให้ถนนพังชำรุดเสียหาย ซึ่งก็ไม่ทราบว่าเหตุใดถึงมีการปล่อยปะละเลยให้มีรถบรรทุกดินขนาดใหญ่วิ่งในถนนของชุมชนเช่นนี้ได้ จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและมีหน้าที่รับผิดชอบช่วยดำเนินการคืนสภาพถนนและจำกัดการวิ่งของรถบรรทุกเพื่อที่ถนนจะไม่พังไปมากกว่านี้

 

จากการสอบถามไปยังนายอธิภัทร ปุราชะโก ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง เปิดเผยว่าถนนเส้นดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนตำบลห้วยยาง ซึ่งทางอบต.ก็รับทราบปัญหามาโดยตลอดแต่เนื่องจากข้อจำกัดของกฎหมายส่วนท้องถิ่น จึงไม่สามารถห้ามรถบรรทุกที่มีน้ำหนักมากมาวิ่งได้ เหมือนเส้นทางของทางหลวงชนบทหรือตามถนนหลวงที่มีด่านชั่งน้ำหนักคอยเช็ค ทางอบต.เองก็ทำได้เพียงการว่ากล่าวตักเตือนและขอความร่วมมือผู้ประกอบการในการจำกัดน้ำหนักบรรทุกเพื่อไม่ทำให้ถนนพังไปมากกว่านี้

ชาวบ้านร้อง รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนพัง ทำเดินทางลำบาก

ชาวบ้านร้อง รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนพัง ทำเดินทางลำบาก

 

ซึ่งดินที่ขนก็เป็นดินลูกรังที่ชาวบ้านในพื้นที่ขายให้กับผู้รับเหมาขยายถนนทางหลวงหมายเลข 202 วิ่งนำไปถมถนน เบื้องต้นได้ประสานกับผู้รับเหมาแล้วทราบว่าเมื่อดำเนินการขนดินแล้วเสร็จจะซ่อมถนนให้คืนสภาพดังเดิม ซึ่งจากนี้ทางอบต.และตัวแทนผู้รับเหมาจะได้ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับชาวบ้านให้ทราบเป็นลำดับต่อไป

ชาวบ้านร้อง รถบรรทุกดินวิ่งจนถนนพัง ทำเดินทางลำบาก

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ