ข่าว

ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครพนม หวิดวอด ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า ต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่ ซ็อตประกายไฟกระเด็นใส่กองกระดาษ

วันที่ 16 ตุลาคม 2562 เวลา 11.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 นครพนม รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โกดังร้านใบหยกของเก่า ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง บ้านน้อยหนองเค็ม เขตเทศบาลเมืองนครพนม  จากนั้น พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้ พ.ต.ต.ถนอมศักดิ์ ไชยบุรมย์ สว.จร.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จราจรและเจ้าหน้าที่เทศกิจฯ  ร่วมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยประสานกับรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองนครพนม เทศบาลตำบลหนองญาติ อบต.นาราชควาย ฯลฯ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสัตตนาคราช ร้านดังกล่าวเป็นสถานที่รับซื้อของเก่า

ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่ ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่ ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่ ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่

ภายในมีกองเศษเหล็กและกระดาษจำนวนมากกว่า 1 ตัน เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเพื่อป้องกันการลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง โดยกลุ่มควันลอยคลุ้งทั่วบริเวณ ขณะเดียวกันนายนิวัติ เจียวิริยบุญญา นายกเทศมนตรีเมืองนครพนม พร้อมด้วยนายวัฒนศักดิ์ เจียวิริยบุญญา รองนายกเทศมนตรีฯ ก็มาร่วมบัญชาการกับเจ้าหน้าที่จนเพลิงสงบ แต่ก็ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองนครพนม เฝ้าระวังการเกิดปะทุขึ้นอีก โดยมีพนักงานในร้านเผยว่าด้านหลังมีถังแก๊สอีกหลายใบ เจ้าหน้าที่จึงเร่งฉีดน้ำให้เร็วที่สุด หวั่นถังแก๊สทนความร้อนไม่ไหวเกิดระเบิดขึ้นมา จะมีความสูญเสียเพิ่มขึ้น

สอบสวนทราบว่าต้นเพลิงเกิดจากรถโฟร์คลิฟท์ที่ใช้สำหรับยกขน เกิดไฟบริเวณขั้วแบตเตอรี่สปาร์ค ประกายไฟจึงกระเด็นตกใส่กองกระดาษ มีควันพวยพุ่งตามมา แม้จะมีอุปกรณ์ดับเพลิงก็สกัดไม่อยู่

ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่ ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่

 

จึงแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ดังกล่าว เบื้องต้นมีเศษกระดาษได้รับความเสียหายกว่า 1 ตัน ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่หลังเพลิงสงบก็ยังคงต้องให้รถดับเพลิงฉีดน้ำหล่อเลี้ยงจนกว่าควันจะจาง เพราะใต้กองกระดาษยังมีไฟที่ยังดับไม่หมด ต้องเฝ้าระวังการปะทุตลอดเวลา ขอบคุณแขวงการทางหลวงที่มาอำนวยความสะดวกร่วมด้วย ขณะที่การไฟฟ้านครพนมมาตัดกระแสไฟแรงสูง ถือว่าทุกฝ่ายทำงานประสานกันเป็นอย่างดี

ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่

ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่

ไฟไหม้โกดังค้าของเก่า คาดต้นเพลิงจากขั้วแบตเตอรี่

ประทีป วชิระธัญญากุล นครพนม

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ