ข่าว

เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี โทษหนัก จำคุก 5 ปี ปรับ 2 หมื่น

เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี โทษหนัก จำคุก 5 ปี ปรับ 2 หมื่น กรณีที่มีผู้ใช้ฟสบุ๊ค โพสต์คลิปและภาพผู้ประกอบการร้านอาหาร ร้านค้า เทคอนกรีตรุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดี น้ำตกหนานหินท่าหา หมู่ 9 บ้านคีรีวง ต.กำโลน อ.ลานสกา ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบและสั่งการให้ผู้ประกอบการทั้งหมด รื้อทุบสิ่งปลูกสร้างทุกชนิดที่รุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี

 

ล่าสุดวันนี้ 16 ต.ค.62 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามการรื้อทุบคอนกรีตที่เทรุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดี พบว่าร้านอาหารและร้านค้าที่เทคอนกรีตรุกล้ำยังไม่มีการดำเนินการื้อทุกบสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำ ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าอยู่ระหว่างการเตรียมการ ประสานผู้รับเหมารื้อทุบคอนกรีต ซึ่งต้องใช้รถเครื่องจักรขนาดใหญ่ทำการรื้อ เพราะกำลังคนไม่สามารถรื้อทุบได้ แต่คาดว่าจะภายในวันนี้ ผู้รับเหมารื้อทุบ จะนำเครื่องจักรลงพื้นที่ อย่างไรก็ตามจากการสำรวจพบว่าบรรยากาศภายในน้ำตกหนานหินท่าหา ต้นน้ำคีรีรวง พบว่าบรรยากาศนักท่องเที่ยวค่อยข้าวเงียบเหงา แม้ว่าจะเข้าสู่ช่วงสายแล้ว ขณะที่ร้านอาหาร ร้านค้า หลายร้านปิดบริการเป็นการชั่วคราว

เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี

 

ขณะที่นายนายณรงค์ จันทุรศ  อายุ 44 ปี หจก. ทรัพย์ณรงค์ชัยการโยธา ผู้รับเหมารื้อทุบสิ่งปลุกสร้าง เปิดเผยว่า ตนได้รับการว่าจ้างจากเจ้าของร้านกาแฟ “ เพียรชม “ ว่าให้รื้อสิ่งปลุกสร้างที่รุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดีทั้งหมด ตรวจสอบสถานที่แล้วคาดว่าจะใช้เวลารื้อทุบประมาณ 2 – 3 วัน ตอนนี้อยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายรถแบ็คโฮขนาดเล็กจำนวน 2 คัน เข้าพื้นที่ คาดว่าในวันนี้จะเริ่มดำเนินการรื้อทุบ   

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.กำลังเจ้าหน้าที่เจ้าท่านครศรีธรรมราช ป่าไม้นครศรีธรรมราช  ฝ่ายปกครองอำเภอลานสกา ร่วมกับผู้ประกอบการบางร้าน ทำการขนย้ายและใช้กำลังคนพร้อมคอนปอนส์ทุบคอนกรีตที่เทรุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดีแล้ว อย่างไรก็ตามค่อยข้างลำบาก เนื่องจากคอนกรีตมีความแข็ง เหนียว จึงยากในการทุบรื้อคอนกรีต คาดว่าหากใช้กำลังคอนอาจจะใช้หลายวัน

ขณะที่นายสันธนะ จันทร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ทางเจ้าท่ากำหนดให้ผู้ประกอบการทั้งหมดที่สร้างสิ่งรุกล้ำต้นน้ำคลองท่าดี ดำเนินการรื้อทุบคอนกรีต รวมทั้งสิ่งปลูกสร้างทุกชนิดที่สร้างรุกล้ำต้นน้ำคลองที่ดี ภายใน 5 วัน นับจากวันนี้ หากผู้ประกอบการคนใด ยังนิ่งเฉย ไม่ทำการรื้อหรือรื้อล่าสุดในระยะเวลาที่กำหนด ทางเจ้าท่าจึงจำเป็นต้องแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหารุกความผิด พรบ. รุกล้ำลำคลองสาธารณะ มีโทษจำคุก 3 ปี และปรับพื้นที่รุกล้ำตารางเมตรละ 1,000 – 20,000 บาท เพราะหากไม่ดำเนินการเจ้าหน้าที่อาจถูกข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

เจ้าท่าเมืองคอน ขีดเส้นตาย 5 วัน รื้อไม่หมดแจ้งความดำเนินคดี

 

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จากการตรวจสอบสานที่ท่องเที่ยวหมู่บ้านคีรีรวง พบว่าบริเวณสะพานข้ามคลองคีรีรง ท้องที่หมู่ 10 ต.กำโลน ซึ่งอยู่ห่างจากต้นน้ำคลองท่าดี บริเวณน้ำตกหนานหินท่าหา ซึ่งถูกผู้ประกอบการเทคอนกรีต และสร้างสิ่งปลุกสร้างรุกล้ำ ประมาณ 2 กิโลเมตร และเป็นจุดเช็คอิน ถ่ายภาพที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว พบว่ายังมีความสวยงามไม่มีสิ่งรุกล้ำแต่อย่างใด

ชชาดล เจริญพงศ์ จังหวัดนครศรีธรรมราช 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ