ข่าว

เกิดเหตุรถไฟชนกระบะ กระเด็นไกลกว่า300เมตร บาดเจ็บ3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนรถบรรทุกสินค้าพุ่งชนรถยนต์กระบะในพื้นที่ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทำให้พ่อแม่ลูก3 คนนั่งมาในรถกระบะบาดเจ็บ และรถกระเด็นไปไกลกว่า300 เมตร พังเสียหาย สาเหตุมาจากรถกระบะเครื่องดับขณะกำลังข้ามรางรถไฟ ทำให้รถไฟที่วิ่งมาด้วยความเร็วพุ่งชน

         เมื่อเวลา10.00น.วันนี้(15ต.ค.)ร.ต.อ.ไตรภพ  ดอนไพรเล้า  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถกระบะ เหตุเกิดบริเวณเส้นทางตัดรถไฟที่มีเพียงสัญญาณไฟเตือนแต่ไม่มีเครื่องกั้น พื้นที่หมู่8 บ้านหลบมุม ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

                                                                                                                                                       เกิดเหตุรถไฟชนกระบะ กระเด็นไกลกว่า300เมตร บาดเจ็บ3

    หลังจากไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบเป็นขบวนที่ 4513 ปาดังเบซาร์-หาดใหญ่    ซึ่งเป็นขบวนรถขนส่งสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แต่เป็นรถเปล่า  พุ่งชนรถกระบะเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน  บบ6917 กำแพงเพชร ทำให้รถกระบะถูกรถไฟลากและกระเด็นไปไกลเกือบ300 เมตร ตัวรถฝั่งซ้ายถูกชนได้รับความเสียหาย และมีผู้ที่นั่งมาในรถกระบะได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คนและเป็นพ่อแม่ลูกกัน

  ประกอบด้วย นายฉัตรชัย แสงสุภา อายุ 18 ปี คนขับ นายไชยวัฒน์ แสงสุภา อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นพ่อ และ นางหนูบาน มุทุขันธ์ อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นแม่ โดย นายไชยวัฒน์ ซึ่งเป็นพ่อและนั่งอยู่เบาะด้านซ้ายอาการสาหัสที่สุด หน่วยกู้ชีพมูลนิธิกู้ชีพพะตงเทิดธรรมและหน่วยกู้ชีพวังไผ่นำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ส่วนรถไฟด้านหน้าเสียหายเพียงเล็กน้อยและสามารถเดินรถต่อไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่ได้ตามปกติรวมทั้งเส้นทางรถไฟก็ไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด โดยรถไฟขบวนนี้วิ่งมาจากสถานีปาดังเบซาร์ไปยังสถานีรถไฟหาดใหญ่

                                                                                                                                                เกิดเหตุรถไฟชนกระบะ กระเด็นไกลกว่า300เมตร บาดเจ็บ3

เกิดเหตุรถไฟชนกระบะ กระเด็นไกลกว่า300เมตร บาดเจ็บ3

       จากการสอบถาม นายฉัตรชัย คนขับซึ่งบาดเจ็บไม่มากเล่าว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังขับพาพ่อไปหาหมอที่โรงพยาบาล ขณะกำลังขับรถข้ามทางรถไฟแต่ไม่ทันมองว่ารถไฟกำลังวิ่งมา และพ่อเป็นคนเห็นจึงได้บอกให้รีบขับรถผ่านไปแต่ด้วยตกใจทำให้รถดับกลางรางรถไฟทำให้ถูกรถไฟพุ่งชนดังกล่าว

ซึ่งสอดคล้องกับชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าขณะที่รถกระบะคันนี้ขับข้ามรางรถไฟได้ไปหยุดอยู่กลางรางรถไฟและเครื่องดับทำให้รถไฟที่วิ่งมาในระยะกระชั้นชิดเบรคไม่อยู่จึงถูกพุ่งชน

สำหรับบริเวณเส้นทางตัดรถไฟบ้านหลบมุมแห่งนี้เคยเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกับรถที่สัญจรไปมาบ่อยครั้งทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์เนื่องจากมีเพียงไฟสัญญาณเตือนเท่านั้นแต่ไม่มีเครื่องกันและอยู่ในชุมชนที่มีการสัญจรหนาแน่น

                                                                                                                                                  เกิดเหตุรถไฟชนกระบะ กระเด็นไกลกว่า300เมตร บาดเจ็บ3 เกิดเหตุรถไฟชนกระบะ กระเด็นไกลกว่า300เมตร บาดเจ็บ3

  นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ