ข่าว

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กใหม่" เปิดศักราชงานปราบปราม แถลงผลจับขบวนการยานรก ยาบ้า 7 ล้าน มูลค่าของกลางรวม 1.1 พันล้าน-จ่อออกหมายจับเครือข่ายรถบรรทุกขนไอซ์อีก 4 ราย

เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (15 ต.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. พร้อมพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์,พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ รองผบช.ปส.,พล.ต.ต.วัชระทิพย์ มงคล ผบก.ปส.3,พ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ในสังกัดร่วมแถลงการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคดีรวมผู้ต้องหา 6 รายของกลางยาเสพติดหลายรายการรวมมูลค่ายาเสพติดและทรัพย์สินที่ตรวจยึดได้กว่า 1,100,000,000 บาท

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน "บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า คดีแรกเจ้าหน้าที่จับกุมนายสิรวุฒิ หรือ ชัยหาญ สกุลหงส์ อายุ 36 ปี พร้อมของกลางยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนกว่า 7,000,000 เม็ด,รถยนต์นั่งสามตอน ยี่ห้อมิตซูบิชิ และโทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โดยก่อนเกิดเหตุชุดจับกุมสืบทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากนายทุนพ่อค้ายาเสพติดผ่านทางพื้นที่ภาคเหนือตอนบนนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางอยู่เป็นประจำ โดยจะใช้เส้นทางจาก จ.เชียงรายมาถึง จ.นครสวรรค์ ชุดจับกุมจึงดักสกัดจับบริเวณอุโมงค์ลอดทางแยกเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ถนนสายนครสวรรค์-โกรกพระ(3005) ต.ตะเคียนเลื่อน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ขณะขับรถยนต์ดังกล่าวได้ก่อนตรวจค้นภายในรถพบยาบ้ากว่า 7,000,000 เม็ด ซุกซ่อนไว้จึงแจ้งข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวว่าการจับกุมครั้งนี้เป็นคดีเก่าที่ได้ขยายผลติดตามมานานมากพอสมควรซึ่งพฤติการณ์ที่พบจะมีขบวนรถนำและรถตามรวมถึงเลือกใช้เส้นทางรองเพื่อหลีกหนีด่านมาหลายครั้งโดยได้รับนโยบายจากรองผบ.ตร.เพื่อปรับแนวทางการตั้งด่านสกัดเพิ่มเติม

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพอ้างว่าทำครั้งแรกปลายทางคาดว่าจะไปส่งลูกค้าทางภาคใต้แต่เจ้าหน้าที่กำลังขยายผลการสืบสวนพร้อมติดตามยึดทรัพย์สินเพิ่มเติม

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

คดีที่ 2 จับกุมนายเกียนฌองวี(Mr.Gnagne  Jean Yves) อายุ 38 ปีชาวไอวอรี่โคสต์พร้อม โคคาอีน จำนวน 93 ก้อน น้ำหนักประมาณ 2 กิโลกรัมซุกซ่อนไว้ในช่องท้องจึงจับกุมแจ้งข้อหา“นำยาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคคาอีน) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต, และมียาเสพติดให้โทษประเภท2 (โคคาอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงจับกุมพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

คดีที่ 3 จับกุมนางพิไลวรรณ โอโกโร่ อายุ 36 ปี พร้อมยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด ยาอีหรือเอ็กซ์ตาซี่ ประมาณ 28,000 เม็ด จับกุมได้ที่อาคารพีพีเพลสซ.รังสิต-นครนายก20  ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังชุดจับกุมได้ตรวจยึดพัสดุไปรษณีย์ระหว่างประเทศต้นทางจากประเทศฝรั่งเศสภายในมียาอีจำนวน 4,200 เม็ด ก่อนขยายผลจับกุมนางพิไลวรรณและได้นำตัวไปตรวจค้นยังที่พักอีก 3 แห่งพบยาบ้าประมาณ 2,000 เม็ด ยาอี 23,800 เม็ดน้ำหนักประมาณ 12 กิโลกรัมจึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนบช.ปส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

คดีที่ 4 จับกุมนายณัฐวุฒิสังข์เลิศได้บริเวณต.หมูสีอ.ปากช่องจ.นครราชสีมาพร้อมเฮโรอีนจำนวน278 แท่งน้ำหนักประมาณ105 กิโลกรัมเคตามีนประมาณ300 กิโลกรัมและรถยนต์โตโยต้ารุ่นฟอร์จูนเนอร์สีดำทะเบียน2กอ1802 ตรวจยึดได้บริเวณถนนสายด่านขุนทด-ชัยบาดาลต.ห้วยบงอ.ด่านขุนทดจ.นครราชสีมาก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนางฝน กมมะวง อายุ 31 ปี ชาวลาวและนายศักดิ์ดา หรือเหลิม สร้อยเสนา อายุ 44 ปีชาวไทยพร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 100,000 เม็ด,รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันสีบรอนเงินทะเบียน กข 3139 ร้อยเอ็ด และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ภายหลังนายอรรถชัยได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เพื่อวางแผนล่อซื้อดังกล่าวกระทั่งจับกุมได้ริมถนนเลียบคลองชลประทาน(ข้างวัดป่าศรีโพธิ์ทอง) ต.ธัญญา อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ ก่อนเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมนำตัวและของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังสามารถตรวจยึดไอซ์ประมาณ 600 กรัมซุกซ่อนในพัสดุต้องสงสัยที่กำลังจะถูกส่งออกไปประเทศอินโดนีเซียผ่านบริษัทขนส่งพัสดุระหว่างประเทศตรวจสอบพบต้นทางผู้ส่งจากร้านรับฝากบริเวณซอยนานาถ.สุขุมวิทพร้อมกันนี้ยังมีพัสดุต้องสงสัยอีกชิ้นที่เตรียมถูกนำส่งประเทศฝรั่งเศสพบยาอี4,000 เม็ดจึงยึดของกลางทั้งหมดไว้ส่งตรวจสอบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

 

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

"บิ๊กใหม่" จับแก๊งค้ายานรก พบของกลางกว่า 1.1 พันล้าน

พล.ต.อ.สุชาติกล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจุบันมีปริมาณผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นแต่ทุกหน่วยงานได้ประสานความร่วมมือกันได้ด้วยดีจนมีผลการจับกุมตามที่เสนอไปหลายครั้งไม่ใช่ผลงานของหน่วยใดหน่วยหนึ่งขณะที่เครือข่ายผู้ลักลอบลำเลียงยาเสพติดได้ปรับรูปแบบการขนยาเรื่อยมาซึ่งตำรวจก็ต้องเปลี่ยนวิธีการสกัดกั้นเพื่อรับมือ

ขณะที่พล.ต.ท.ชินภัทรกล่าวถึงคดีที่มีสองพ่อลูกรับจ้างขับรถบรรทุกขนไอซ์กว่า467 กิโลกรัมก่อนเกิดเหตุพลิกคว่ำบริเวณจ.เพชรบุรีว่าขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานให้รัดกุมที่สุดเพื่อขอศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องไม่ต่ำกว่า4 คนซึ่งเป็นนายทุน3 คน1 คนเป็นผู้ลำเลียงและหากมีความคืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบกันต่อไปทั้งนี้ฝากเรียนว่าของกลางยาเสพติดทั้งหมดที่ตำรวจจับกุมได้จะถูกนำส่งกระทรวงสาธารณสุขไปเก็บรักษาไว้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

สำหรับน้ำมันกัญชายังจัดเป็นยาเสพติดประเภท5 ที่ยังผิดกฎหมายอยู่โดยผู้ซื้อต้องมีแพทย์รับรองสั่งจ่ายให้หากไปซื้อด้วยตัวเองจะยังเป็นอันตรายหากนำมาใช้คู่กับบุหรี่ไฟฟ้าก็ถือว่าผิดกฎหมาย

 

ภาพ/ข่าว. นิศานาถ  สมัครไทย  ทีมข่าวเฉพาะกิจคมชัดลึก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ