ข่าว

หนุ่มถูกรถชนหลังข้ามถนนไปรับเมีย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมุทรสงครามผัวข้ามถนนไปรับเมียโดนรถชนดับเมียร้องไห้แทบขาดใจนายกอบต.เชื่ออาถรรพ์ทำบุญถนนทุกปีคนตายน้อยลง

เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.เมื่อวันที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา บนถนนพระราม 2 กิโลเมตรที่ 78 หมู่ 6 ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ตำรวจ สภ.ยี่สารพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงคราม

หนุ่มถูกรถชนหลังข้ามถนนไปรับเมีย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน

เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบศพนายช้อย รุ่งเรือง อายุ 59 ปี ภูมิลำเนาเลขที่ 10 หมู่ 10 ตำบลนายางกลัก อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็นคนงานก่อสร้างโรงงานแปรรูปมะพร้าวแห่งหนึ่งในตำบลแพรกหนามแดง สภาพศพศีรษะแตก นอนเสียชีวิตบนถนนเลนขวาสุด โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอำนวยความสะดวกการจราจรที่มีรถหนาแน่นเนื่องจากประชาชนเริ่มเดินทางกลับไปทำงานในวันพรุ่งนี้ ต่อมานางสาวสมปอง คำสิงห์ อายุ 48 ปี ภรรยาผู้ตายซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ มาถึงเมื่อทราบข่าวถึงกับนอนชักร่ำไห้ร้องหานายช้อยผู้ตายผู้เป็นสามีอย่างน่าเวทนา เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น

หนุ่มถูกรถชนหลังข้ามถนนไปรับเมีย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน

หนุ่มถูกรถชนหลังข้ามถนนไปรับเมีย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน

ห่างไปประมาณ 1 กิโลเมตรภายในปั้มน้ำมันจากพบรถยนต์ฮอนด้า โอดีสซีย์ 7 ที่นั่ง สีบอร์น ทะเบียน ษม3636 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ด้านหน้าซ้ายพังยุบไฟหน้าแตก กระจกหน้าด้านซ้ายแตกยุบ มีนางสาวรัสรินทร์ หัตถกิจจำเริญ อายุ 27 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร พนักงานบริษัท เป็นคนขับ เล่าว่าตนพาคุณแม่และครอบครัวรวม 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 คน เด็ก 3 คน ไปเที่ยวพักผ่อนที่อำเภอชะอำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาถึงที่เกิดเหตุตนขับอยู่เลนขวาความเร็วประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นจังหวะที่น้ำมันใกล้หมดจึงมองหาปั้มน้ำมันและกำลังเข้าเลนซ้าย จู่ๆก็มีเงาดำลอยกระแทกเข้าที่หน้ารถอย่างแรง เศษกระจกกระเด็นเข้าตาแม่ของตนที่นั่งข้างตน นาทีนั้นทั้งรถซึ่งมีแต่ผู้หญิงและเด็ก ตกใจมากนึกว่าถูกปาหินใส่ในรถ ไม่กล้าจอดเพราะกลัวถูกปล้น จึงขับมาจอดในปั้มน้ำมันที่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 1 กิโลเมตร เพราะสว่างและมีคนพลุกพล่านน่าจะปลอดภัย กระทั่งมีเจ้าหน้าที่มาบอกว่าที่กระแทกหน้ารถของตนไม่ใช่ก้อนหินแต่เป็นคนซึ่งเสียชีวิตแล้ว ตนตกใจและเสียใจมาก ที่ผ่านมาเข้าวัดบวชชีพราหมณ์เป็นประจำ เสร็จเรื่องก็คงจะบวชชีพราหมณ์อุทิศส่วนกุศลให้ผู้ตาย

 จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายช้อยผู้ตายกำลังจะข้ามถนนไปรับภรรยาที่เดินทางจากจังหวัดชัยภูมิเพื่อมาหาด้วยความคิดถึง แต่ด้วยความเร่งรีบอยากเจอหน้าภรรยาซึ่งห่างกันมานาน จึงไม่ทันมองรถที่ขับมาทำให้ถูกรถชนเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 ด้านนายทวีป อมศิริ นายกองค์การบริหารส่วนตำรวจแพรกหนามแดงกล่าวว่า บริเวณดังกล่าวถือเป็นจุดอาถรรพ์ ในอดีตมีผู้เสียชีวิตปีละหลายศพ ตนและชาวบ้านจึงไปปรึกษาพระผู้ใหญ่จึงแนะนำไม่ให้ตั้งศาลเด็ดขาด เพราะสัมภเวสีจะมาอาศัยทำให้มีคนเสียชีวิตเพิ่มมากขึ้น แต่ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ทุกปีตนและชาวบ้านจึงร่วมกันทำบุญถนนบริเวณนี้มาตั้งแต่ปี พ.ศ.2538 จนถึงปัจจุบันรวม 24 ปี หลังจากทำบุญก็ทำให้มีผู้เสียชีวิตลดลงเหลือปีละ 1 คนบางปีก็ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่หากปีไหนหยุดทำบุญกลับมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น ชาวบ้านจึงเชื่อว่าถนนพระราม 2 พื้นที่หมู่ 6 ตำบลแพรกหนามแดงจุดอาถรรพ์ จึงทำบุญเรื่อยมา ทำให้ชาวบ้านอยู่สุขสบายใจขึ้น

หนุ่มถูกรถชนหลังข้ามถนนไปรับเมีย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน

หนุ่มถูกรถชนหลังข้ามถนนไปรับเมีย ที่ไม่ได้เจอกันมานาน

นพพร บุญทนาวงศ์ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสมุทรสงคราม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ