ข่าว

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคพลังประชารัฐ โดยมาดามเดียร์ สส.บัญชีรายชื่อ ควง ผู้ช่วย รมว.กระทรวงการคลัง ลงพื้นที่กำแพงเพชรพบประชาชนสนับหนุน นโยบายบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและนโยบายชิมช้อปใช้

วันที่ 12 ตุลาคม 2562 11.00 น.ที่วัดเกาะรากเสียดหมู่ที่ 2 ตำบลโกสัมพี อำเภอโกสัมพีนคร จังหวัดกำแพงเพชร  นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย ดร.ชาญกฤต เดชวิทัก ผู้ช่วย รมว.กระทรวงการคลัง พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ สส.เขต 2 พลังประชารัฐจังหวัดกำแพงเพชร พร้อมด้วยผู้จัดการ ธกส.จังหวัดกำแพงเพชร ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนชาวอำเภอโกสัมพีนคร กว่า 300 คน ที่ให้ความสนใจเดินทางมาร่วมรับฟัง และแสดงความคิดเห็น กับโครงการนโยบายต่างๆของรัฐบาล โดยใช้เวลาพบปะกับพี่น้องประชาชนเกือบ 2 ชั่วโมง ซึ่งบรรยากาศของการชี้แจงนโยบายของรัฐ โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่ผ่านมาพรรคพลังประชารัฐ มาจากการเลือกตั้ง โดยมี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรี ในการบริหารประเทศ  แล้วที่จังหวัดกำแพงเพชร มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในรัฐบาลนี้ เข้าไปเป็นปากเป็นเสียงแทนพี่น้องประชาชนในรัฐสภา ในการเดินทางมาพบกับพี่น้องประชาชนในครั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนชาวจังหวัดกำแพงเพชร ที่ได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐเข้าไปเป็นรัฐบาล

โดยเฉพาะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบาย ชิมช้อปใช้  เป็นบรรยากาศของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันระหว่างตัวแทนของรัฐบาลกับพี่น้องประชาชน ที่เป็นผู้ได้รับประโยชน์จากรัฐในรูปแบบการกำกับของนโยบาย เพื่อพี่น้องประชาชนได้รับการดูแลจากรัฐ และได้รับความสะดวก ในวันนี้จะได้ลงพื้นที่ที่จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อสอบถามถึงความต้องการและปัญหาอุปสรรคของนโยบายสวัสดิการแห่งรัฐ และนโยบาย ชิมช้อปใช้   ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากพี่น้องชาวอำเภอโกสัมพีนคร พร้อมทั้งยังฝากถึง สส.มาดามเดียร์ และ สส.ในพื้นที่ถึงความต้องการหอกระจายข่าวภายตำบลเนื่องจากระยะห่างของกลุ่มบ้านเรือนประชาชน หอกระจายข่าวจึงยังมีความจำเป็นในการสื่อสารประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของรัฐ และโครงการชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี ที่ส่งเสริมและขับเคลื่อนสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กับชุมชน

นางสาววทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ เผยว่าเป็นโอกาสดีที่ได้เดินทางมากับผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเขต 2 จังหวัดกำแพงเพชรในพื้นที่ เพื่อลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้าน สิ่งหนึ่งคือพรรคพลังประชารัฐช่วงของบรรยากาศการเลือกตั้งหาเสียง ได้หาเสียงเลือกตั้งการขยายผู้ใช้สิทธิ์สวัสดิการแห่งรัฐ ที่ยังตกสำรวจ ตกหล่น จะมีการขยายสำหรับผู้ที่ยังตกสำรวจ รวมถึงจะมีการขยายสิทธิประโยชน์บางอย่างเพิ่มเติมจากบัตรรอบแรก

วันนี้เป็นบรรยากาศในแง่ของการสื่อสารกับชาวบ้าน ซึ่งบางคนยังเข้าใจผิด บัตรจะหมดอายุจะทำให้สิทธิ์นั้นหายไปด้วยหรือเปล่า วันนี้มาย้ำเพื่อให้พ่อแม่พี่น้องมั่นใจ และประเด็นในการขยายก็จะมารับฟังปัญหาจากพ่อแม่พี่น้องประชาชน ว่าภาครัฐจะต้องกลับไปแก้ไข อะไรเพิ่มเติมบ้าง วันนี้ดีมากได้รับฟังปัญหาหลายๆอย่าง ซึ่งปัญหาที่ได้มา ไม่เฉพาะเรื่อง ชิมช้อปใช้ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ อย่างโครงการเสียงตามสาย ก็เป็นการสะท้อนจากชุมชนในเรื่องของเสียงตามสายเองเป็นสิ่งสำคัญสำหรับชาวชุมชนต่างจังหวัด ที่บ้านอยู่กระจายตัวห่างกัน เครื่องเดิมซึ่งมีอายุนานกว่า 20 ปี ด้วยเทคโนโลยีต่างๆก็ได้ชำรุดทรุดโทรม ชาวบ้านก็อยากได้งบเข้ามาเพิ่มเติมในการพัฒนาด้านนี้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องชุมชนท่องเที่ยว ที่ภาครัฐนั้นได้เคยสนับสนุนไป แต่ว่าเนื่องจากตัวปีงบประมาณนั้นหมดไปก่อน ก่อนที่เจ้าบ้านจะสามารถเบิกใช้ได้หมด ชาวบ้านนั้นสะท้อนเป็นโครงการที่ดีมากๆ ที่รัฐเข้ามาช่วย ชาวบ้านอยากจะขอให้ช่วย เพราะเขาสามารถนำเม็ดเงินไปขับเคลื่อนชุมชนหมู่บ้านชาวบ้าน สามารถที่จะมีพื้นที่ทำมาค้าขายและมีรายได้ที่มั่นคงเพิ่มมากขึ้น 

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

ด้านชิมช้อปใช้ ดร.ชาญกฤต เดชวิทัก ผู้ช่วย รมว.กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตอนนี้ภาพรวมค่อนข้างจะพอใจกับผลตอบรับที่พี่น้องประชาชนเข้าร่วมลงทะเบียนรับฟังอย่างต่อเนื่อง มีปัญหาก็คือลงอย่างไรก็ลงไม่ได้ มันแข่งขันกันสูงเพราะทุกคนอยากร่วม ก็จะรับไว้พิจารณาว่าในเฟส 2 หากมีการเปิดขึ้นมาจริง ก็สามารถจะปรับเวลาลงทะเบียนในภาคเช้า ภาคกลางวัน เพิ่มเติมอย่างไรเม็ดเงินตอนนี้ ที่ทางพวกเราก็ติดตามก็มียอดใช้จ่ายสูง แตะ 6 พันล้านแล้ว ก็เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างจะสบายใจและดีใจเป็นอย่างมากที่พี่น้องให้ความร่วมมือในการเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในช่วงไตรมาส 4 ของปีนี้ ก็คิดว่าตอนนี้ที่พวกเราพยายามจะประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนที่เข้าร่วม 10 ล้านคนในเฟสนี้ คงไม่ใช่เรื่องการใช้เงินในกระเป๋าหนึ่งอีกต่อไปแล้ว 1,000 บาทแรกผมไม่ใช่ปัญหา แต่กระเป๋า 2 นั้นยังมีอยู่ด้วยนะใน Application นี้ และเป๋า  2 มันคืออะไรเป๋า  2 มีสิทธิประโยชน์อย่างไร ก็ขออธิบายทำความเข้าใจเพิ่มเติมว่ากระเป๋า 2 เนี่ย ทางรัฐบาลเชิญชวนให้พี่น้องโอนเงินเข้ามาโดยสูงสุดวงเงินไม่เกิน 30,000 บาท สิทธิประโยชน์ที่พี่น้องโอนเข้ามา เราจะคืนเป็นเงินให้สูงสุดถึง 15%  ความหมายก็คือถ้าท่านโอนเงินมาไม่เกิน 30,000 บาทได้รับคืน 15% ก็คือเทียบเท่า 4,500 บาทรวมกับกระเป๋าแลกเงินได้อีก 1,000 ความหมายสองกระเป๋าท่านได้ ท่านได้สิทธิประโยชน์ไปฟรีๆ 5,500 บาทเลยทีเดียว นี่คือในส่วนของชิมช้อปใช้เฟส 1 ในส่วนของเฟส 2 ภายในกระทรวงท่านรัฐมนตรีท่านก็สั่ง การมาแล้วว่า มาศึกษาในรายละเอียดโดยเร่งด่วนภายใน เดือนตุลาคมนี้ต้องจบ ไม่ว่าจะเป็นการปรับเปลี่ยนเวลาในการลงทะเบียน ไม่ให้ยุ่งยาก สองการเพิ่มจำนวนร้ายค้า โดยการดึงเครือข่ายของ ธนาคารออมสิน รวมถึง ธกส .ซึ่งมีฐาน ที่มีผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดย่อม รวมถึงวิสาหกิจชุมชน เข้ามาร่วมเพิ่มเติม ซึ่งหากทำสำเร็จจะมีร้านค้าเข้าร่วมโครงการนี้ มากกว่าแสนรายเข้ามาเพิ่มเติมจากปัจจุบัน ซึ่งจะทำให้การท่องเที่ยว รายการใช้จ่าย แอพพลิเคชั่น กระเป๋าตังในเดือน 11 และ 12 ปีนี้กระจายไปสู่ทางการท่องเที่ยวเมืองหลักเมืองรอง โดยที่เรามีร้านค้าปัจจุบันเกือบ 2 แสนร้านค้ายังไม่นับรวมเฟส 2 ที่จะเข้ามาอีกแสนร้ายค้า

ปัจจุบันต่างคนต่างใช้ชีวิตในสังคมโลกออนไลน์ของตนเอง โอกาสที่พ่อใช้เวลากับแม่มาใช้เวลากับลูกๆผ่านกิจกรรมใดในช่วงวันเสาร์อาทิตย์ก็น้อยลงน้อยลง ชิมช้อปใช้  ทำให้พ่อแม่ลูกมาอยู่ด้วยกันลูกเก่งในเรื่องของ แอพพลิเคชั่นมาช่วยพ่อแม่พาไปท่องเที่ยว แล้วก็ใช้แอพพลิเคชั่นกระเป๋า 2 ร้านค้าเองทำให้สามีภรรยามาช่วยกันที่หน้าร้าน เป็นภาพบรรยากาศที่น่าชื่นชมน่าดีใจ ตอนนี้สะท้อนมาจากกำแพงเพชรบอกว่า อยากเหลือเกินยืดระยะเวลาออกไป ยากเหลือเกินอยากให้โครงการ มีต่อเนื่องก็จะรับข้อเสนอแนะนำกลับไปเสนอต่อรัฐมนตรีต่อไป

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ สส.เขต 2 พลังประชารัฐจังหวัดกำแพงเพชร พูดถึงชิมช้อปใช้ ของรัฐบาลเป็นโครงการที่ดีประชาชนมีความสุข รัฐบาลเองเมื่อเห็นประชาชนมีรอยยิ้มต้องรีบดำเนินการเพิ่มเติม ทราบว่าท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกับรองนายก ดร.สมคิด จะดำเนินการเป็นเฟสที่ 2 สิ่งต่างๆที่เราเป็นรัฐบาลเราอยากเห็นทั้งประเทศเดินไปได้ อยากให้ประชาชนอยู่ดีกินดีและเศรษฐกิจมันหมุนไป เราบอกได้เลยว่าวันนี้ ชิมช้อปใช้  มันมีประโยชน์มหาศาลในหลายๆด้าน มิติหนึ่งในเรื่องเศรษฐกิจทำให้เศรษฐกิจขับเคลื่อนได้ ทำให้รากหญ้ามีความสุขพ่อแม่ลูกปู่ย่าตายายสามารถไปด้วยกัน และไปเที่ยว สังคมมีความสุขครอบครัวมีความสุข ทำให้มีการสร้างงาน ชิมช้อปใช้ แต่ละร้านสามารถขายของได้ เกิดการสร้างงานทุกอย่างเกิดประโยชน์กับชาติบ้านเมือง เงินเป็นของประชาชน การมองใน มิติของพรรคพลังประชารัฐโดยท่านนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่ดีและรัฐจะทำต่อไป เงินไม่ได้ไปไหนเงินอยู่กับประชาชน อยู่กับคนไทยทั้งประเทศและสร้างรายได้ให้แก่ประเทศ ดูจากรอยยิ้มของชาวบ้านมีความสุขมาก โดยเฉพาะ บัตรประชารัฐอยากจะทำเพิ่มเติมและโครงการดีๆ และหลายโครงการที่รัฐบาลทำให้ เช่นเรื่องราคาข้าววันนี้หักลบกลบหนี้ยังไงก็หมื่นต้นๆจาก 6 พันกว่า วันนี้ได้หมื่นกว่า ชาวบ้านยิ้มแล้ว หน้าแล้งนี้หัวมันจะ 3000 หรือเปล่าถ้า 2500-3000  บาท ไม่ต้องห่วงเลยตาใสยิ้มแย้มแจ่มใสเหมือนอ้อยอ้อยกำลังดันอย่างเต็มที่ได้ประมาณ 900 ถึง 1,000 บาท อยู่ที่ความหวาน ถ้าความหวานเกิน 1ccs ดีนั้นดีแน่ๆมันเหมือนตอนล่างหรือภาคกลางก็แฮปปี้ส่วนภาคใต้อย่างเริ่มดีขึ้นตามมาทำไบโอดีเซลก็ดีขึ้นทุกอย่าง เชื่อมั่นว่าดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอนร้อยเปอร์เซ็นต์

นางประสพพร กะมล นายก อบต.เพชรชมภู เป็นเจ้าของร้านกาแฟติดริมถนนพหลโยธินในเขตอำเภอโกสัมพีนครขาล่อง และ ยังเป็น นายก อบต.เพชรชมภู วันนี้ได้มาร่วมรับฟังการลงพื้นที่ของพรรคพลังประชารัฐ และได้มีโอกาสร่วมรับฟังโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และโครงการชิมช้อบใช้ เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่เห็นที่ร้านกาแฟวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ซึ่งเราเป็นร้านเล็กๆแล้วเราส่งเสริมชุมชนอยู่แล้ว อันดับแรกเมล็ดพันธุ์กาแฟเอามาจากบ้านป่าคา โล๊ะโค๊ะ ในท้องถิ่น มีครอบครัวมาใช้ ชิมช้อปใช้ เป็นความผูกพันของครอบครัวลูกค้าที่ขับรถผ่านจากภาคเหนือลงมา ในวันนี้ก็มีสองรถตู้บอกว่าไปใช้โครงการ ชิมช้อปใช้  ก็ได้แวะมาใช้บริการที่ร้านนอกจากใช้แอปถุงเงินแล้วเขาก็ยังใช้เงินส่วนตัว ในการท่องเที่ยวอีกด้วย พิพัฒน์ จงมีความสุข กำแพงเพชร

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

ประชาชนหนุน พลังประชารัฐเดินหน้า ชิมช้อปใช้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ