ข่าว

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชัดเจนแล้ว"ลุงหนุ่ย" วัย 65 คนชัยภูมิ "ฆ่าตัวตาย" ศพชายนิรนามถูกฆ่าเผาในห้องน้ำปั้มน้ำมันร้าง น้องสาวและญาติยันตรงกันเหตุเครียด

“ลุงหนุ่ย” วัย 65 ชายโสด คนชัยภูมิ “ฆ่าตัวตาย”  ชัดเจนแล้ว 90%  สาเหตุเครียดเรื่องส่วนตัว น้องสาวและญาติยันตรงกัน ศพชายนิรนามถูกฆ่าเผาในห้องน้ำปั้มน้ำมันร้าง ตามหลักฐานที่ตำรวจพบ กล้องวงจรปิด รถยนต์กระบะยันตัวตน หายออกจากบ้านเดือนที่แล้ว

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม62 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายเกียรติศักดิ์  เสียนขุดทด อายุ 30 ปี ตำแหน่งครูอัตราจ้างโรงเรียนอนุบาลอุตรดิตถ์ นั่งสมาธิอยู่ที่บ้านนิมิตเห็นศพเสียชีวิต เฉพาะส่วนขาแต่ไม่มีเล็บเท้าในสถานที่แห่งหนึ่งไม่ทราบว่าที่ใด ด้วยความอยากรู้ผู้ตายเป็นใครมาจากไหน เสียชีวิตด้วยสาเหตุใด ชักชวนครอบครัวเดินทางตรวจสอบตามเส้นทางถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ (ขาล่องไปทางจังหวัดพิษณุโลก) โดยชวนนางน้ำเย็น แก้วพันคำ อายุ 79 ปี (ยาย) ปฏิบัติธรรมวัดพระแท่นศิลาอาสน์ ร่วมเดินทางไปด้วย

ถึงปั้มน้ำมันร้างปิดกิจการนานกว่า 10 ปี พื้นที่ หมู่ 8 บ้านดงช้างดี ตำบลหาดกรวด อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ จิตบังคับให้เข้าไปยังสถานที่แห่งนี้ ทั้งที่ขับรถเลยไปแล้ว ขับรถวนกลับเข้าไปในปั้มน้ำมันร้าง จอดอยู่ด้านหลังบริเวณห้องน้ำชายหญิง แล้วเดินลงรถสำรวจกับคุณยาย พบกลิ่นควันไฟ กลิ่นเหม็นเน่า ชี้ให้ยายเห็นว่า บริเวณห้องน้ำหญิงมีคราบควันไฟติดอยู่ เดินตามห้องน้ำขนาดความกว้างประมาณ 2 เมตร ยาว 2 เมตร ทั้ง 10 ห้อง มาถึงห้องหญิงห้องที่4 พบกลิ่นซากศพแรงมากนางน้ำเย็น(ยาย) ชะโชกหน้าเข้าไปในห้องน้ำ พบมีศพคนเสียชีวิตจริง บริเวณห้องน้ำมีแต่รอยเผาไหม้ กระเบื้องแตกกระ จายเกลือนภายในห้องน้ำ ยายน้ำเย็นบอกหลานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมดงช้างดี อยู่บริเวณใกล้กันให้ทราบ จนเป็นที่มาของการติดตามชันสูจน์ศพชายนิรนามถูกฆ่าเผาคาห้องน้ำหญิงในปั้มน้ำมันร้างแห่งนี้

เจ้าหน้าที่ชันสูจน์พลิกศพเป็นผู้ชายอายุประมาณ 25-40 ปี พบหลักฐาน รองเท้าเตะ 1 คู่ โทรศัพท์รุ่นเก่าสภาพแตกพังเสียหาย ซิมการ์ดถูกถอดออกไป ขวดน้ำมันขนาด 1 ลิตร ตกอยู่ใกล้กับห้องน้ำ พร้อมลายนิ้วมือแฝงบริเวณผนังห้องน้ำ ต่อมาสำรวจกองเผาไหม้อีกครั้งพบขวดน้ำมันขนาด 2 ลิตร จำนวน 2 ขวด ไฟแช็คแก๊ส ฟูกปูนอน ไฟฉาย กุญแจรถยนต์ ถูกเผาไหม้ตกอยู่ในกองเพลิงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้า ที่เก็บเป็นวัตถุพยานหลักฐานดังกล่าวที่พบไว้ เพื่อเชื่อมโยงคดีชายนิรนามถูกฆ่าเผาคาห้องน้ำหญิงในปั้มน้ำมันร้างแห่งนี้

สำหรับกุญแจรถยนต์ที่พบนั้นเป็นยี่ห้อเดียวกับรถยนต์กระบะแคบ อีซูซุ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ริมถนนสายพิษณุโลก-อุตรดิตถ์ ใกล้กับรีสอร์ท ตรงข้ามปั้มน้ำมันร้างสถานที่เกิดเหตุ ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรวังกะพี้ขนย้ายรถคันดังกล่าวมาตรวจค้นหาผู้เป็นเจ้าของ พอจะทราบแล้วว่าใครเป็นเจ้าของ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค6 ตรวจเก็บหลักฐานลายนิ้วมือภายในรถทั้งเบาะนั่ง พวงมาลัย กระจกฝั่งคนขับและที่นั่งคู่คนขับ ประตูรถทั้งซ้ายและขวา เก็บเป็นหลักฐานทางคดีแล้ว

ตรวจกล้องวงจรปิดรีสอร์ทอยู่ตรงข้ามกับปั้มน้ำมันร้างจุดเกิดเหตุ และตามเส้นทางถนนสายเอเชียทั้งขาขึ้นและขาล่อง ยาวกว่า 20 กิโลเมตร พบเห็นรถยนต์กระบะแคบ อีซูซุ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนคันเดียวกันจอดทิ้งข้างถนน พบคนขับเป็นชายสูงวัยมาเพียงคนเดียว แวะร้านเซเว่นปั้มน้ำมันปตท.บริเวณสี่แยกช้างม้าวัวควาย จึงเก็บภาพวิดีโอดังกล่าวไว้เป็นหลักฐานประกอบคดี ตรวจสอบหาเจ้าของรถและชายสูงวัยอายุประมาณ 60 ปี เป็นใครมาจากไหน เนื่องจากมีรูปร่างใกล้เคียงกับศพชายนิรนามถูกฆ่าเผาประมาณ 7 วันก่อน

วันนี้ นางกรรณิกา ไชยทิพย์ อายุ 64 ปี พร้อมด้วยนายสมภพ  ไชยทิพย์ อายุ 62 ปี น้องสาวและน้องชายของนายกิ่งเพชร ไชยทิพย์ หรือ ลุงหนุ่ย อายุ 65 ปี มีศักดิ์เป็นพี่ชาย ชาวบ้านขาม หมู่ 1 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ หายออกจากบ้านไปช่วงวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา ตามลำพังเพียงคนเดียวและไม่กลับเข้าบ้านถึงทุกวันนี้ ญาติแจ้งความหายไว้แล้วที่โรงพักพื้นที่อำเภอจัตุรัส จ.ชัยภูมิแล้ว

ทราบข่าวจากสื่อมวลชน มีคนถูกฆ่าเผาอำพรางคดีภายในห้องน้ำหญิง ปั้มน้ำมันร้าง จ.อุตรดิตถ์ ร่างถูกเผาไหม้เกรียม และพบรถยนต์กระบะสีดำจอดทิ้งไว้ จึงเดินทางตรวจสอบรถยนต์กระบะจอดด้านหลังสถานีตำรวจภูธรวังกะพี้ พบเป็นรถยนต์ของนางกรรณิกาที่ขายให้กับนางลัดลาวัลย์ ไชยทิพย์(พี่สาว) ต่อมายกให้กับน้องชายคือนายกิ่งเพชร เมื่อ 20 ปีก่อน

นางกรรณิกา กล่าวยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า รถยนต์ที่พบเห็นนั้น เป็นรถยนต์กระบะของตนเองที่ขายต่อให้พี่สาวและพี่สาวยกมอบให้กับน้องชายนายกิ่งเพชร ไว้สำหรับขับรับจ้างส่งคนในหมู่บ้าน รับจ้างทั่วไปตามจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ตนมีพี่น้องด้วยกัน 4 คน นางลัดดาวัลย์  ไชยทิพย์ พี่สาวเป็นคนโต นายกิ่งเพชร  ไชยทิพย์ พี่ชายเป็นที่สอง ส่วนตนเป็นคนที่สาม และนายสมภพ  ไชยทิพย์ คนที่สี่ พี่ชายเป็นคนตรงไปตรงมาตรงเหมือนไม้บรรทัด คนเลวไม่ชอบ ครั้งแรกคิดว่าคงโดนลวงมาฆ่า ยังคิดว่าคนรับเหมาทำสิ่งไม่ดีมาแล้วเค้ารู้เลยโดนปิดปาก ตอนนี้คงปิดประเด็นเรื่องนั้นแล้ว คิดว่าพี่ชายคงฆ่าตัวตายเอง สาเหตุอาจะเครียด สอบถามลุงที่เดินทางมาล่วงหน้าก่อนทราบว่า พี่ชายมีโรคประจำตัวทำให้ปวดหัวเดินเซไปมา ฆ่าตัวตายดีกว่าถูกฆ่า ผู้ตายเป็นคนดีไม่มีครอบครัว ยกสมบัติทุกอย่างที่ได้รับจากพ่อแม่ให้กับพี่น้อง ตอนนี้ 90% ญาติที่มาด้วยกับนายเจริญ  ทรัพย์สมบัติ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ต่างเชื่อว่าฆ่าตัวตาย ตนนั่งฟังก็เชื่อว่าน่าจะฆ่าตัวตายเอง

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

 

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

ลุงหนุ่ยวัย 65 ดับ ญาติเชื่อเป็นเพราะความเครียด

จากนั้น นางกรรณิกาพร้อมนายสมภพ สองคนพี่น้องเดินทางเข้าห้องประชุมปฏิบัติการ ชั้น2 สถานีตำรวจภูธรวังกะพี้ เพื่อรับฟังคำชี้แจงจาก พล.ต.ต.พยูห์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ก่อนจะให้ปากคำยืนยันเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะคันที่พบและจอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุปั้มน้ำมันร้าง พร้อมให้ยืนยันภาพในคลิปวิดีโอชายสูงวัยเป็นใครใช่ญาติพี่น้องหรือไม่ ถูกยืนยันว่าใช่ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจชี้แจงเป็นเหตุฆ่าตัวตาย ตามหลักฐานที่พบทั้งจากกล้องวงจรปิดหลายแห่ง ต่างวันและเวลายืนยันมาเพียงลำพังคนเดียว ไม่มีผู้อื่นมาด้วย ใช้เวลาในการสอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง

ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนได้ขออนุญาตเก็บดีเอ็นเอนางกรรณิกาและนายสมภพ เพื่อเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอกับศพผู้เสีย ชีวิตจากเหตุฆ่าเผาตัวเองภายในห้องน้ำหญิงปั้มน้ำมันร้าง หากผลดีเอ็นเอของผู้ตายตรงกับนางกรรณิกาและนายสมภพ รวมถึงของนางลัดดาวัลย์ ไชยทิพย์ พี่สาวคนโตซึ่งพนักงานสอบสวนพื้นที่อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ ได้ตรวจเก็บดีเอ็นเอและส่งมอบให้กับศูนย์พิสูจน์หลักฐาน5 จ.ลำปางแล้ว หากผลดีเอ็นเอออกมาตรงกันแสดงว่าผู้เสียชีวิตคือนายกิ่งเพชรแน่นอน ซึ่งผลดีเอ็นเอทั้งหมดจะรู้ผลภายใน 3 วันนี้ โดยทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ จะเป็นผู้ให้ข่าวด้วยตนเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา นายเจริญ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ พร้อมญาติของนางกรรณิกา ได้เข้าพบ พล.ต.ต.พยูห์ ธนะศรีสืบวงศ์ ผู้บังคับ การตำรวจภูธรจังหวัดอุตรดิตถ์ และพนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบเกี่ยวกับคดีนี้ รับฟังคำชี้ แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดของชายที่ถูกฆ่าเผาภายในปั้มน้ำมันร้าง รถยนต์กระบะจอดทิ้งไว้ริมถนน พร้อมให้ดูคลิปวิดีโอรถยนต์กระบะขับวนเวียนอยู่ในพื้นที่อุตรดิตถ์ ทั้งเข้าออกปั้มน้ำมันร้าง ผ่านรีสอร์ทตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ภาพรถยนต์ลักษณะเดิมก่อนถอดโครงเหล็กด้านหลังรถ บาร์เหยียบเท้าขึ้นรถรวมถึงแผ่นป้ายทะเบียนถูกถอดออก ภาพขวดน้ำมันขนาด 2 ลิตรหลังรถยนต์กระบะ ภาพเดินทางไปซื้อของที่เซเว่น ปั้มน้ำมันสี่แยกช้างม้าวัวควาย ก่อนเข้าภายในตัวเมืองอุตรดิตถ์ เป็นภาพเห็นชัดเจนที่สุดและรวมถึงรูปร่างนายกิ่งเพชร ภาพคลิปวิดีโอทั้งหมด ไม่มีบุคคลอื่นอยู่ด้วย ทำให้ญาติพี่น้องรวมถึงเพื่อนบ้านต่างยืนยันพร้อมกันว่าเป็นนายกิ่งเพชร ศพที่เสียชีวิตน่าจะเป็นคนเดียวกัน เป็นการฆ่าตัวตายเอง ไม่ใช่ถูกคนอื่นฆ่า แต่ทางญาติต้องการรอผลดีเอ็นเอศพผู้เสียชีวิตยืนยันอีกครั้งหนึ่งเช่นกัน อยากให้ผลดีเอ็นเอออกมาเร็ววัน

สมภพ  สินพัฒนฤดี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดอุตรดิตถ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ