ข่าว

หนุ่มเดินเท้าทางไกลเข้ากรุงเทพฯนาน14 วัน เพื่อเฝ้ารับเสด็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มไชยา เดินเท้าทางไกลครั้งที่ 5 เข้ากรุงเทพฯ 800 กิโล 14 วัน ร่วมเฝ้ารับเสด็จฯขบวนพยุหยาตราชลมารค ผู้ว่าฯ ปชช.ชาวสุราษฎร์ แห่ส่งให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 10 ตุลาคม ที่หน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการและประชาชน ได้ร่วมเดินให้กำลังใจ นายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/2 หมู่ที่ 5 ต.โมถ่าย อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ได้ออกเดินเท้ามุ่งหน้าไปยังกรุงเทพฯ ระยะทาง 800 กิโลเมตร เพื่อเฝ้าฯรับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนครโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 เพื่อถวายพระพรชัยมงคลและแสดงความจงรักภักดี ในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นพิธีสำคัญครั้งประวัติศาสตร์

หนุ่มเดินเท้าทางไกลเข้ากรุงเทพฯนาน14 วัน เพื่อเฝ้ารับเสด็จ

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ จันทร์พฤกษ์ กล่าวว่า มีความตั้งใจอย่างเต็มเปี่ยมในการเดินเท้าไปกรุงเทพฯ ร่วมเฝ้ารับเสด็จฯโดยขบวนพยุหยาตราชลมารค เนื่องจากครั้งก่อนได้เดินเท้าไปร่วมเฝ้ารับเสด็จในพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกมาแล้ว ครั้งนี้จึงต้องการไปร่วมเฝ้ารับเสด็จให้ครบทั้ง 2 งานในเนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 โดยตั้งใจทำเต็มที่ทุกครั้ง ทุกรัชกาล เพื่อเชิดชูสถาบันหลักของชาติอันเป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทยที่ทุกคนเทิดไว้เหนือเกล้า และให้คนรุ่นหลังได้เห็นความสำคัญ

หนุ่มเดินเท้าทางไกลเข้ากรุงเทพฯนาน14 วัน เพื่อเฝ้ารับเสด็จ

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขอแสดงความชื่นชมนายพงษ์ศักดิ์ ที่มีความรักชาติและเชิดชูสถาบันสูงสุดอันเป็นแบบอย่างที่ดี ในนามของพี่น้องประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ขอให้กำลังใจได้เดินทางประสบผลสำเร็จตามความมุ่งหมายที่ตั้งใจไว้ และได้สั่งการให้นายอำเภอต่างๆในเส้นทางเดินของนายพงษ์ศักดิ์ ได้อำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัย ซึ่งตนจะติดตามข่าวการเดินทางทุกระยะไปจนถึงกรุงเทพฯ

หนุ่มเดินเท้าทางไกลเข้ากรุงเทพฯนาน14 วัน เพื่อเฝ้ารับเสด็จ

รายงานข่าวแจ้งว่า การเดินเท้าทางไกลของนายพงษ์ศักดิ์ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ครั้งแรกในปี 2559 ได้เดินเท้าไปจาก อ.ไชยา ไปร่วมลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ศาลาสหทัยสมาคม พระบรมหาราชวัง ระยะทาง 578 กิโลเมตรครั้งที่ 2 ปี 2560 เดินเท้าไปกราบถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระยะทาง 579 กิโลเมตร ครั้งที่ 3 ปลายปี 2560 ร่วมเป็นครูพี่เลี้ยง คณะเยาวชนลูกเสือ เนตรนารี โรงเรียนรัชประภาวิทยาคม อ.บ้านตาขุน เดินทางไกลถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่กรุงเทพฯ ระยะทาง 653 กิโลเมตรและครั้งที่ 4 วันที่ 23 เมษายน 2562 เดินเท้าไปร่วมพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ระยะทาง 630 กิโลเมตร รวมแล้ว 4 ครั้ง เป็นระยะทางรวม 2,440 กิโลเมตร

หนุ่มเดินเท้าทางไกลเข้ากรุงเทพฯนาน14 วัน เพื่อเฝ้ารับเสด็จ

ภาพข่าวเจนจิรา ศรีวิรักษ์ ผสข.สุราษฎร์ธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ