ข่าว

สลดกลางดึก ไฟคลอกหญิงวัย 51 ดับคาห้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดกลางดึก ไฟคลอกหญิงวัย 51 ปี ดับคาห้องน้ำ ขณะที่กำลังพยามยามดับไฟที่โหมลุกไหม้บ้านทรงไทย วอดทั้งหลัง ขณะที่ลูกสาววัย 12 ปี วิ่งหนีตายออกจากบ้านได้ทัน

วันที่ 7 ก.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา พ.ต.ท.สุภาพ จันทร์แดง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านที่ ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ จึงรายให้ พ.ต.อ.วิเชียร วชิรแสงไพโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ ทราบ และร่วมเดินทางไปตรวจสอบเหตุ พร้อมกับประสานรถดับเพลิง จาก อบต.นาแต้ อบต.นาผือ เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ ทต.เสนางคนิคม อบจ.อจ. กู้ชีพ อบจ.อจ. แพทย์เวร รพ.อจ.และกู้ภัยทางหลวง ร่วมตรวจสอบเหตุ

 

 

สลดกลางดึก ไฟคลอกหญิงวัย 51 ดับคาห้องน้ำ

 

สลดกลางดึก ไฟคลอกหญิงวัย 51 ดับคาห้องน้ำ

 

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านเลขที่ 174 หมู่ 6 บ้านกุดน้ำกิน ต.นาแต้ อ.เมืองอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ลักญณะคล้ายทรงไทยโบราณ ทำด้วยไม้ทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำดับเพลิงและกันไม่ให้ไฟลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียง จากการสอบถามชาวบ้านที่เหตุการณ์ ทราบว่า เจ้าของบ้านยังติดอยู่ภายในบ้าน หลังระดมฉีดน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง เจ้าหน้าที่จึงเข้าสำรวจพื้นที่ เป็นที่น่าสลดใจ เมื่อเจ้าหน้าที่ พบศพ นางวรรณี พร้อมทรัพย์ อายุ 51 ปี ซึ่งเป็น ภรรยาของนายจำลอง มณีกรรณ์ อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน อยู่ภายในห้องน้ำ โดยนั่งอยู่บนพื้นข้างโถชักโครก ในห้องน้ำห้องแรกซึ่งอยู่ด้านหลังของบ้าน ในสภาพ สวมเสื้อคอกระเช้า กางเกงขาสั้น ผิวหนังมีร่องรอยถูกไฟลวกบางส่วนและมีสีดำ เบื้องต้น แพทย์เวร รพ.อำนาจเจริญ ได้ตรวจสอบศพของผู้เสียชีวิต พบว่าเสียชีวิตเนื่องจากขาดอากาศขาดใจ คาดว่าผู้เสียชีวิตคงจะสำลักควันไฟ ขณะที่กำลังพยามนำน้ำจากห้องน้ำไปดับไฟหรือไม่ก็อาจจะมาหลบอยู่ภายในห้องน้ำ เนื่องจากไฟโหมไหม้อย่างรุนแรงไม่สามารถหนีออกจากบ้านได้ และหลังจากที่แพทย์ตรวจสอบเสร็จ เจ้าหน้าที่ได้ นำร่างของผู้เสียชีวิตออกจากจุดเกิดเหตุ เพื่อนำไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนา เนื่องจากญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

จากการสอบถาม นายวัชราวุธ แฮดจ่าง อายุ 30 ปี ลูกชายของผู้เสีบชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อตอนหัวค่ำ ตนเองได้เอากับข้าวมาส่งให้แม่และน้อง ที่บ้านหลังที่เกิดเหตุ โดยที่บ้านมีน้องสาว ดญ.ปิยะนุช มณีกรรณ์ อายุ 12 ปี อยู่บ้านกับแม่เพียงลำพัง เนื่องจาก นายจำลอง มณีกรรณ์ ผู้เป็นพ่อได้ไปทำงาน ที่ศูนย์กู้ชีพ อบต.นาแต้ หลังจากนำกับข้าวมาส่งไม่นานตนก็เดินทางกลับบ้านของตนซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน หลังจากนั้นเวลาประมาณ เกือบ 3 ทุ่ม ตนได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนบ้านว่า เกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านแม่ของตน ตนจึงรีบขับรถจักรยานยนต์ มาที่บ้านของแม่ พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง

 

สลดกลางดึก ไฟคลอกหญิงวัย 51 ดับคาห้องน้ำ

 

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า ตัวบ้านได้รับความเสียหายถูกไฟไหม้ทั้งหลัง รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซุซุ ดีแม็ค 1 คัน ซึ่งจอดอยู่ใต้ถุนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน และนอกจากนั้น ยังมีทรัพย์สินอื่นๆอีกมากมาย ภายในบ้านซึ่งถูกไฟไหม้ทั้งหมดไม่สามารถนำออกได้ พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำเทปมากั้นบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

 

สลดกลางดึก ไฟคลอกหญิงวัย 51 ดับคาห้องน้ำ

นายพงษ์เทพ บุญหาญ ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดอำนาจเจริญ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ