ข่าว

แม่เผย ภูมิใจในตัวลูก เกิดมาเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มอาสามูลนิธิพุธไธสวรรย์ พร้อมทีมงาน ลง พื้นที่ ช่วยน้ำท่วมที่ร้อยเอ็ดเกิดป่วยกะทันหันติดเชื้อในกระแสเลือด เสียชีวิต

เมื่อเวลา09.00.น วันที่ 3 ตุลาคม  ที่ศาลา ตั้งสวดอภิธรรมศพภายในวัดสหกรณ์ธรรมนิมิต ต. สนับทึบ อ. วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา  ทางครอบครัว  สุขสมอรรถ ได้มีการ เตรียมรดน้ำศพ นายอนุ สุขสมอรรถ อายุ30ปี บ้านเลขที่ 60ม.7ต.สนับ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา  หลังเสียชีวิต จากการ ไปช่วยเหลือน้ำท่วม ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ขณะปฏิบัติหน้าที่วันที่ 2  เริ่มป่วยไข้ขึ้นสูงกระทันหัน ก่อนกลับมารักษาตัวอยู่ที่บ้าน และเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ในเวลาต่อมาเมื่อ วันที่ 2 ตุลาคม ของเมื่อวานนี้

แม่เผย ภูมิใจในตัวลูก เกิดมาเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม

 

นางสาวลักขณา สุขสมอรรถ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นน้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ผู้ตายมีพี่น้อง 4 คน โดย ผู้เสียชีวิตเป็นลูกคนโตปกติจะ คอยช่วยแม่ขายกระเพาะปลาอยู่ที่ตลาดบัวชมและกลางคืนก็จะ ออกไปช่วยเหลือสังคมเป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์จุดกิตติ อ. วังน้อย เป็นเวลากว่า 10 ปีแล้ว และ มีเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ภาคอีสาน ทางมูลนิธิพุทไธสวรรย์ได้จัดเตรียมกำลังเพื่อเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยเริ่มออกเดินทางเมื่อวันที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมาโดยมีนายอนุเดินทางร่วมไปช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย และได้เดินทางกลับมาเมื่อวันที่ 3 กันยายน ช่วงที่อยู่จังหวัดร้อยเอ็ดได้เกิดป่วยและมีไข้ขึ้นสูงกะทันหันจึงได้เดินทางกลับมาบ้าน และอาการไม่ดีขึ้น จนเมื่อวันที่ 6 กันยายน ได้พานายอนุ รักษาตัวที่โรงพยาบาลราชธานีจากนั้นไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลวังน้อยก่อนทางโรงพยาบาลจะตรวจหาสาเหตุและให้ยาฆ่าเชื้อมารับประทานแต่อาการไม่ดีขึ้นไข้ขึ้นสูงอยู่ตลอด จนต้องย้ายโรงพยาบาลไป รักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาแต่อาการไม่ดีขึ้นทางแพทย์ได้เรียกญาติมาสอบถามและบอกว่าผู้ป่วย มีอาการติดเชื้อ ในกระแสเลือดและกำลังขึ้นไปที่สมอง จึงให้ญาติ ทำใจ จนมาเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวานนี้ และตอนนี้ ทางพ่อแม่และยายของนายอนุผู้เสียชีวิตต่างก็ส่งเศร้าจากการสูญเสียในครั้งนี้จึงยังไม่อยากพูดอะไรมากแต่ยังภูมิใจที่ลูก เกิดมาเป็นคนดีช่วยเหลือสังคมจนวินาทีสุดท้าย

แม่เผย ภูมิใจในตัวลูก เกิดมาเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม

ทางด้าน  นายพรศักดิ์ เรรุราช หัวชุดกู้ภัย จุดกิตติอำเภอวังน้อย เป็นอา  เล่าว่า เมื่อวันที่ 1 กันยายน ตนเอง และนายอนุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์ จำนวน 15 คน เรือ 3 ลำ อุปกรณ์ช่วยชีวิตเครื่องปั่นไฟเครื่องอุปโภคบริโภคยารักษาโรค เดินทางไป

ช่วย เหลือผู้ประสพภัย น้ำท่วมที่ ภาคอีสาน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด  พอถึงที่จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วงบ่าย ทางมูลนิธิ ก็ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยทันที โดย มี เจ้าหน้าที่อาสาและนายอนุ ลุยน้ำเข้าไปในหมู่บ้านต่างๆ พร้อมนำถุงยังชีพ ไปแจกชาวบ้าน

ที่ติดอยู่ ในหมู่บ้านจำนวนหลายหลัง จากนั้นภารกิจเสร็จสิ้นวันรุ่งขึ้นวันที่ 2 กันยายนทุกคนก็ปฏิบัติหน้าที่เหมือนเดิม ตลอดระยะเวลา 2 วันได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่องอยู่ตลอดเวลาพอช่วงตอนเย็นนายอนุ ได้บ่นกับตนเองว่าหนาวและมีไข้ขึ้นสูงจึงให้นอนพักพอวันรุ่งขึ้นวันที่ 3 กันยายนนายอนุไม่ได้ไปช่วยเหลือและไปแจกจ่ายอาหารให้กับผู้ที่ประสบภัยน้ำท่วมเนื่องจากไม่สบายพอทุกคนเสร็จภารกิจกลับมาก็เห็นว่านายอนุ ป่วยเป็นไข้ขึ้นสูงจึงได้ถอนกำลังกลับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  จนนายอนุมีอาการหนักและเสียชีวิตในเวลาต่อมา  จากการเสียชีวิตของนายอนุทำให้อาสามูลนิธิพุทไธสวรรย์ทุกคนต่างโศกเศร้าและเสียใจกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ

   ส่วนศพทางญาติได้นำ มาบำเพ็ญกุศลที่วัดสหกรณ์ ธรรมนิมิตต.สนับทึบอ.วังน้อย.จ.พระนครศรีอยุธยาสวด พระอภิธรรมศพ จำนวน4คืน และในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม เวลา 16.00 น จะมีพิธี ฌาปนกิจศพ

แม่เผย ภูมิใจในตัวลูก เกิดมาเป็นคนดีช่วยเหลือสังคม

ภาพ/ข่าว เกียรติยศ  ศรีสกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พระนครศรีอยุธยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ