ข่าว

ญาติยังไม่ทำเรื่องประกันตัว นวัธ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ญาติ "นวัธ" เข้าเยี่ยมที่เรือนจำ ยังไม่เคลื่อนไหวเรื่องการประกันตัว

 


            25 ก.ย.2562-กรณีศาลขอนแก่น มีคำพิพากษาประหารชีวิต นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ในคดีจ้างวานฆ่าปลัด อบจ.ขอนแก่น และทนายความอยู่ระหว่างการยื่นประกันตัวระหว่างอุทธรณ์คดีนั้น  ส่วนนายนวัธ ถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำขอนแก่นนั้น
 

 

 

           ด้าน พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์  ผบก.สส.ภ.4  เจ้าของคดี   กล่าวว่า   คำพิพากษาของศาลชั้นต้นที่ตัดสินประหารชีวิต  นายนวัธ เตาะเจริญสุข ตามปกตินั้นศาลจะไม่ให้ประกันตัวในกรณีที่ตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิตและโทษประหารชีวิต โดยทั่วไปศาลจะไม่ให้ประกันตัว ให้จำเลยไปยื่นอุทธรณ์   หากศาลยังไม่มีคำสั่งจะต้องติดคุกไปก่อน              


            "สำหรับกรณีนายนวัธเตาะเจริญสุข ถือว่าเป็นการจำคุกตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น แต่ยังไม่ขาดคุณสมบัติการเป็น สส. สำหรับการยื่นประกันตัวทางทนายของนายนวัต ยื่นต่อศาลอุทธรณ์ ซึ่งตามกระบวนการของศาลอุทธรณ์จะใช้เวลาในการพิจารณา ส่วนคำว่าฝากขัง ใช้ในกรณีที่คดียังไม่มีการตัดสินอยู่ระหว่างการตัดสิน อยู่ระหว่างการดำเนินคดีของชั้นพนักงานสอบสวน หากศาลยังไม่ตัดสินเรียกว่าฝากขัง สำหรับนายนวัธเตาะเจริญสุข ถือว่าเป็นการจำคุกตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น แต่ยังไม่ขาดคุณสมบัติ"พล.ต.ต.ไพโรจน์ กล่าว

 

 

          ขณะที่นายไพสันต์  ขุ่ยรานหญ้า ผอ.ทัณฑสถานบำบัดพิเศษ ขอนแก่น กล่าวว่า วานนี้เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น ควบคุมตัวนายนวัธ เตาะเจริญสุข  มายังทัณฑสถานบำบัดพิเศษ  เพื่อมาทำประวัติรับตัว  พยาบาลตรวจสุขภาพ จากนั้นได้นำตัวส่งไปยังเรือนจำขอนแก่น เพราะที่ทัณฑสถานบำบัดพิเศษขอนแก่น กำหนดโทษสูงสุดไม่เกิน 10 ปี แต่คดีของนายนวัธ ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต  จึงต้องนำตัวส่งไปคุมขังที่เรือนจำขอนแก่น ในส่วนความเคลื่อนไหวของทางทนายความของนายนวัธ พบว่ามีญาติและทนายเดินทางมาเยี่ยมที่เรือนจำกลางขอนแก่น ปฎิเสธการพูดคุยให้ข้อมูล กล่าวเพียงสั้นๆว่าระหว่างนี้อยู่ในช่วงของการเตรียมยื่นเรื่องประกันตัว

 

ข่าว/ภาพ : กวินทรา  ใจซื่อ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ