ข่าว

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจงปิดบัญชีช่วยน้ำท่วม 30 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นำทีมแถลงข่าวครั้งแรก แจงรับ-จ่ายเงินบริจาค ล่าสุดยอดทะลุกว่า 408 ล้านบาท เผยกำหนดปิดบัญชี 30 ก.ย.นี้

 

              เมื่อเวลา 10.30 น. นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และนายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ 2 ดารานักแสดงและผู้กำกับชื่อดัง พร้อมด้วยนางรัตนา สมสกุลรุ่งเรือง ประธานมูลนิธิร่วมกตัญญู นายปิยะรัตน์ ถิ่นแก้ว ผู้จัดการประสานงานมูลนิธิ นายสุวิชา มุละสิวะ ผู้บริหารโรงแรมวิจิรตพร ร่วมกันแถลงข่าวชี้แจงรายละเอียดสรุปรายการบัญชีและการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ที่อาหารสัมมนาโรงแรมวิจิตรพร ถนนวารินชำราบ-ศรีสะเกษ ตำบลหนองกินเพล อำเภอวารินชำราบ อุบลราชธานี

 

 

 

              โดยบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ เปิดเผยถึงโครงการดังกล่าวว่า หลังจากที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และได้นำเงินสดส่วนตัวมอบให้ผู้ประสบภัยที่เหมือนสิ้นเนื้อประดาตัวจากอุทกภัย ทำให้ได้เห็นถึงแววตาที่ดีใจมีความหวัง จึงได้ตัดสินใจนำเงินส่วนตัว 1 ล้านบาท มามอบให้ผู้ที่ประสบอุทกภัยที่เดือดร้อน หลังจากนั้นแฟนคลับก็ร่วมสมทบด้วยจนมากมายมหาศาล

 

 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ แจงปิดบัญชีช่วยน้ำท่วม 30 ก.ย.

 

 

              ล่าสุดวันนี้(25 ก.ย.) เวลา 09.30 น. อยู่ที่ 408,508,986 บาท ยอดบริจาคที่ได้รับจากประชาชนทั่วไปไม่ผ่านบัญชี 1,748,441 บาท เบิกถอนมาแล้วทั้งหมด 46,000,000 บาท ยอดรวมรายการช่วยเหลือไปแล้ว 41,181,000 บาท เหลือยังที่ไม่ได้ส่งมอบ 4,819,000 บาท ยอดให้การช่วยเหลือไปแล้วตั้งแต่วันที่ 16-24 กันยายน 2562 รวม 7,893 ครัวเรือน ผู้ป่วยติดเตียง พิการทุพลภาพ 293 ราย และวันนี้ในช่วงบ่ายมีภารกิจที่จะต้องไปมอบอีก 800 หลังคาเรือน

 

 

 

              "ทั้งหมดนี้ไม่มีเพียงแต่พี่น้องประชาชนชาวไทย องค์กรต่างๆทั้งวงการบันเทิง มูลนิธิ พระสงฆ์ และอื่นๆอีกมากมายที่ไม่อาจจะเอ่ยได้หมด ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้การเชื่อใจสนับสนุนในการช่วยเหลือครั้งนี้ ขอสัญญาว่าเงิน 400 กว่าล้านบาทนี้จะต้องทั่วถึงผู้ประสบภัยทุกจังหวัด ทุกครัวเรือนจะต้องไม่ตกหล่น ต้องได้รับความเป็นธรรม โปร่งใสที่สุด ทั้งนี้จะมีการปิดรับบริจาคเงินช่วยเหลือในวันที่ 30 ก.ย.62 ที่จะถึงนี้"

              ด้านนายปิยะรัตน์ ผู้ประสานงานดำเนินการ กล่าวว่า ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือครั้งนี้อันดับแรกต้องอ้างอิงจากข้อมูลพื้นฐานจากภาครัฐ ประกอบกับทีมปฏิบัติลงพื้นที่ข้อมูลจากสื่อมวลชนที่แจ้งเข้ามา นำเอามาประกอบกัน ทำให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนในการช่วยเหลือผู้ประภัยได้มากที่สุดและทั่วถึง ปัจจุบันมีพื้นที่ประสบภัยหลักๆ 8 อำเภอ ทางคณะได้ทำงานร่วมกันกับภาครัฐ นายอำเภอเพื่อจะได้ประสานงานผู้นำชุมชนในพื้นที่ เพื่อให้ผู้นำคัดกรองและยืนยันการช่วยเหลือให้เป็นธรรมโดยเสียงของคนส่วนใหญ่เป็นมติในการช่วยเหลือ

              สำหรับการช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือให้กำลังใจในระดับครัวเรือน ไม่ได้เป็นเงินเยียวยาพื้นที่ทำกิน โครงสร้างครัวเรือน หรือสถานที่ประกอบธุรกิจ เราเน้นในตัวระดับบุคคล ล่าสุดเข้าถึงแล้วไม่น้อยกว่า 95 เปอร์เซ็นต์

 

 

---------------------------

(ข่าวภาพ นิลา สิงห์คีรี)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ