ข่าว

หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พื้นที่จ.สงขลาวิกฤติฝุ่นควันไฟป่าจากอินโดนีเซียทำคุณภาพอากาศติดลบส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

พื้นที่จ.สงขลา ยังคงต้องเผชิญกับวิกฤตฝุ่นควันจากไฟไหม้ป่าบนเกาะสุมาตราประเทศอินโดนีเซียระลอกใหม่ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง และค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน2.5 ไม่ครอนหรือ PM2.5 ทั้งรายชั่วโมงและ24 ชั่วโมงมีค่าเกินมาตรฐานในระดับที่เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

                                                                                                                                                                                 หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก

โดยเฉพาะพื้นที่อ.หาดใหญ่ ซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดกลายเป็นเมืองในหมอก และค่าความเข้นข้นเฉลี่ยรายชั่วโมงของฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 มีค่าเกิน100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรหรือสองเท่า และรายชั่วโมงแตะ 68 ไม่โครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรและยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอยู่ในจุดที่ต้องงดทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือออกกำลังกายกลางแล้ว

                                                                                                                                    หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก หมอกควันอินโดฯทำหาดใหญ่วิกฤติหนัก

สำหรับบรรยากาศในพื้นที่อ.หาดใหญ่ ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ประชาชนเริ่มสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควันพิษ โดยเฉพาะเด็กๆที่ไปโรงเรียนในช่วงเช้าต่างสวมใส่หน้ากากอนามัยป้องกันฝุ่นควัน ในส่วนของโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครหาดใหญ่ทั้ง 6 แห่งเช่นโรงเรียนอนุบาลในฝันเทศบาล6 ได้ประชาสัมพันธ์ผ่านแอบพลิเคชั่นไลน์และเพจเฟสบุ๊คเพื่อให้ผู้ปกครองสวมใส่หน้ากากอนามัยให้กับนักเรียนระหว่างเดินทางมาโรงเรียนและขากลับจนกว่าสถานการณ์หมอกควันจะคลี่คลายเพื่อป้องกันอันตราย

                                                                                                                                      

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ