ข่าว

รวบพระ อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงินทำบุญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวบพระเดินแจกซองผ้าป่า อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรหาเงินเข้าวัด หัวหน้าแก๊งไหวขับรถตัวหนี

 


          เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 62 - ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชายแต่งกายลักษณะคล้ายพระสงฆ์เดินแจกซองผ้าป่าขอเรี่ยไรเงินจากชาวบ้าน ร้านค้าต่างๆ สร้างความเดือดร้อนรำคาญและสร้างความเสื่อมเสียให้กับวัดและศาสนา จึงไปตรวจสอบพบชายต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้งกำลังเข้าไปแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรเงินจากร้านขายอาหารตามสั่งในพื้นที่ ต.สวนแตง และร้านสะดวกซื้อ เขต ต.ดอนกำยาน อ.เมืองสุพรรณบุรี โดยมีชายขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน บย 5846 สุพรรณบุรี ติดหลังคาแครี่บอย ขับมาส่งมีชายสูงอายุ ปูเสื่อนั่งร่วมมาในกระบะท้ายก่อนจะปล่อยให้พระสงฆ์รูปดังกล่าวลงเดินไปแจกซองผ้าป่า

 

 

 

 

รวบพระ อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงินทำบุญ

 

          ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวเดินไปถ่ายภาพรถคันดังกล่าวก็ได้รีบขับหลบหนีไป ทิ้งให้พระสงฆ์รูปดังกล่าวรับชะตากรรมเพียงลำพัง แม้จะพยายามโทรศัพท์สอบถาม แต่คนขับรถกระบะกลับบอกให้พระรูปดังกล่าวหลบผู้สื่อข่าวแต่ไม่ยอมกลับมารับ ผู้สื่อข่าวจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจอู่ยามานำตัวพระรูปดังกล่าวไปสอบถาม

 

รวบพระ อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงินทำบุญ

 

          จากการสอบถามทราบว่าพระรูปดังกล่าวชื่อพระพิมพ์ ชูช่วย อายุ 59 ปีบ้านเดิมอยู่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ และได้แสดงใบสุทธิให้เจ้าหน้าที่ดูพร้อมเล่าว่าอาตมาเป็นคน จ.นครสวรรค์ ไปบวชเป็นพระอยู่ที่ จ.เพชรบูรณ์ และมาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ได้ไม่นาน จากนั้นได้มีชายวัยกลางคน และชายสูงอายุไม่ทราบชื่ออ้างตัวเป็นกรรมสำนักสงฆ์รัตนเทพประทานพร ตั้งอยู่ ต.ดอนมะนาว อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี บอกว่าเจ้าอาวาสให้ช่วยออกแจกซองผ้าป่าเรี่ยไรหาเงินเข้าวัดแล้วจะมีส่วนแบ่งให้ใช้ ซึ่งอาตมาไม่รู้ว่าสำนักสงฆ์แห่งนี้ถูกยุบไปแล้ว   

 

 

รวบพระ อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงินทำบุญ

 

          ผู้สื่อข่าวจึงตรวจสอบไปที่ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผู้กำกับ สภ.สองพี่น้อง ทราบว่าสำนักสงฆ์แห่งนี้เป็นสำนักสงฆ์เถื่อนถูกยุบเป็นสำนักสงฆ์ร้างไปนานแล้ว การออกเรี่ยไรดังกล่าวจึงเป็นการแอบอ้างและกระทำผิดกฎของทางคณะสงฆ์ที่ห้ามพระสงฆ์ออกเรี่ยไร เจ้าหน้า สภ.เมืองสุพรรณบุรี จึงประสานไปยังพื้นที่ใกล้เคียงให้ตรวจสอบเจ้าของรถทะเบียนดังกล่าวซึ่งเชื่อว่าเป็นแก๊งเรี่ยไร ว่าใครเป็นเจ้าของาถเพื่อจะได้ติดตามตัวมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

รวบพระ อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงินทำบุญ

 

รวบพระ อ้างสำนักสงฆ์เรี่ยไรเงินทำบุญ

 

ภาพ/ข่าว ภัทรพล พรมพัก / มงคล สว่างศรี / โสภณ สว่างศรี จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ