ข่าว

ถนนพังสิบปี ไร้เหลียวแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านบัวใหญ่ร้องถนนทางเข้าหมู่บ้านพังเละเป็นโคลนมามากกว่าสิบปี สัญจรไปมาแสนยากลำบาก

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหมู่ที่ 13 ตำบลดอนตะหนิน อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อลงพื้นที่สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ หลังทนทุกข์มานานมากกว่า 10 ปี

 

               กรณีปัญหาถนนทางเข้าหมู่บ้าน ระยะทางเหลืออยู่อีกเพียงประมาณ 600 เมตร ผิวการจราจรเกิดปัญหาชำรุดทรุดโทรมหลุมเป็นบ่อ หนำซ้ำเพิ่งเสร็จสิ้นโครงการขุดลอกทำให้ในช่วงฝนตกถนนได้กลายเป็นบ่อโคลน  สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านที่ต้องสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้รับความยากลำบากเป็นอย่างมาก

 

               โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ต้องเดินทางไปโรงเรียน บางวันถนนเละจนไม่สามารถเดินทางออกมาได้จนต้องขาดเรียนไป ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องมานานเกือบ 10 ปี แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมเท่าที่ควร

 

ถนนพังสิบปี ไร้เหลียวแล

 

               จากการสอบถามนางฝอยทอง พรหมนิด หนึ่งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า สำหรับปัญหาจากถนนเส้นทางดังกล่าว ถือเป็นปัญหาความเดือดร้อน ที่ชาวบ้านต้องทนทุกข์มานานมากกว่า 10 ปี เนื่องจาก หน่วยงานเกี่ยวข้องขาดงบประมาณซ่อมแซมปรับปรุง นับวันยิ่งแต่จะพังเสียหายมากขึ้น

 

               ทุกวันนี้ต้องสัญจรท่ามกลาง ถนนที่มีแต่ฝุ่นเป็นหลุมลึก ช่วงฤดูฝนมีแต่ดินโคลน สงสารก็แต่ลูกหลานเยาวชนที่ใช้ถนนเส้นนี้เดินทางไปเรียนหนังสือ ซึ่งชาวบ้านก็ต้องทนเพราะเลี่ยงไม่ได้เนื่องจากเป็นเส้นทางเข้าออกทางเดียวของหมู่บ้าน

 

ถนนพังสิบปี ไร้เหลียวแล

 

               และจากการสอบถามนายวิรัตน์ แก้วไพฑูรย์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ปัญหาความเดือดร้อนจากการสัญจรของถนนเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านเกาะ ตนเองรับทราบมาโดยตลอดเนื่องจากเห็นถนนอยู่ในสภาพเช่นนี้ตั้งแต่เกิด เคยร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานแต่ก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จนปัจจุบันปัญหาดังกล่าวหนักหนาถึงขั้นบางวันฝนตกจนรถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านได้

 

               ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ไปยังนายโกศล ปัทมะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดนครราชสีมา เขต 5 ทราบว่าได้รับการอนุมัติหินคลุกนำมาลงแก้ปัญหาเป็นการชั่วคราวไปก่อน ส่วนในระยะยาวยังต้องติดตามแนวทางในการแก้ไขกันต่อไป

 

ถนนพังสิบปี ไร้เหลียวแล

 

ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดนครราชสีมา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ