ข่าว

ปริศนาน้ำมันลอยเต็มสระจุดไฟพรึ่บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านใกล้ปั๊มร้องเหม็นกลิ่นน้ำมันทนไม่ไหวปลาในสระตายเกลื่อนคราบน้ำมันลอยเต็มสระจุดไฟลุกพรึ่บ

 

               เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 62  ผู้สื่อข่าวเดินทางไป บ้านเลขที่ 401 หมู่ 10 บ้านน้ำภู ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย พบกับ นายสำราญ ธนะบุตร อายุ 35 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ครอบครัวตนและเพื่อนบ้านที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้กับปั๊มน้ำมัน ถนนเลย - ท่าลี่ ประสบกับปัญหา คือ ปั๊มแห่งนี้ตั้งมา 3 ปี น้ำมันซึมออกมาหนักเมื่อต้นเดือน ส.ค. 62 เหม็นกลิ่นน้ำมันจากปั๊มน้ำมันมาก รุนแรงมาก โดยเฉพาะบ้านเรือนของตนที่อยู่ห่างปั๊ม 50 เมตร

 

 

 

               สภาพของปัญหาก็ได้แก่ มีกลิ่นเหม็นและคราบของน้ำมันเข้ามาในบ้านเรือน ต้องสวมหน้ากากตลอดทั้งวัน สร้างความรำคาญมาก พี่สาวและแม่ของตนป่วยเป็นโรคมะเร็ง ต้องทนทุกข์ จะนอนก็นอนไม่หลับ ทำลายมลภาวะทางอากาศ สระที่ขุดเลี้ยงปลามากว่า 20 ปี ก็ลอยแพตายเกือบหมดสระแล้ว สิ่งกลิ่นเน่าเหม็น ต้องตักไปทิ้งและทำลายทุกวัน แม้แต่ดินตนขุดขึ้นมาก็พบคราบน้ำมันลอยขึ้นมา พร้อมกับกลิ่นเหม็น น้ำในสระเริ่มเปลี่ยนจากสีใสเป็นสีดำคล้ำ สกปรก และมีคราบน้ำมันลอยเหนือน้ำเห็นชัดเจน เมื่อตักคราบน้ำมันและจุดไฟก็ลุกโชนทันที

               นายสำราญ ธนะบุตร กล่าวถึงการแก้ไขว่า ตนเข้าไปถามที่ปั๊มน้ำมันดังกล่าวว่าทำไมเหม็นน้ำมันมาก น้ำมันรั่วไหลหรือเปล่า ก็ได้รับคำตอบว่า ไม่มีน้ำมันรั่ว จึงไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านและลงบันทึกไว้ที่ อบต.เมือง เพราะเขาไม่สนใจถึงปัญหาความเดือดร้อนของเพื่อนบ้าน จากนั้นก็ยังเงียบ จึงไปสำนักงานพลังงานจังหวัดเลย บอกว่า หัวหน้าไปราชการ ได้แต่ส่ง จนท. พร้อม อบต. มาดู แต่ไม่มีเครื่องมืออะไร บอกว่า จะรายงานผู้บังคับบัญชา ก็เงียบอีก จนบัดนี้ยังไม่เห็นมีหน่วยงานใดมาทำการตรวจสอบ ตอนนี้ได้แต่เก็บตัวอย่างน้ำมัน น้ำ ดิน ไว้ให้ผู้รับผิดชอบเข้ามาตรวจ และตนจะไปแจ้งสำนักงานสาธารณสุข หน่วยงานที่เกี่ยวข้องระดับจังหวัด ให้มาตรวจสอบน้ำในสระ น้ำในดิน และดิน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ