ข่าว

ครูแอ๊ดแฉซ้ำการบ้านผิดเก็บข้อละ 2 บาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครูแอ๊ดฟิวส์ขาดหลังแฉการเงินหักค่าอาหารกลางวันไปจ่ายค่างวดรถแถมหักเงินครูพี่เลี้ยงที่จ้างมาจนต้องลาออกไป

 

              วันที่ 13 ก.ย. 62  น.ส.มณีวรรณ หรือ ครูแอ๊ด ตระกูลรัมย์ อายุ 59 ปี ครูโรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ร้องผ่านสื่อว่า ผู้บริหารโรงเรียนและครูฝ่ายการเงินของโรงเรียน มีพฤติกรรมไม่โปร่งใสในการบริหารงาน ยักยอกเงินอาหารกลางวันไปเดือนละ 4,800 บาท จาก 21,000 บาทต่อเดือน เมื่อสอบถามกลับบอกดื้อๆ ว่าเอาไปส่งงวดรถ จนกระทั่งมีปากเสียงกันระหว่างการพูดคุย

 

 

 

ครูแอ๊ดแฉซ้ำการบ้านผิดเก็บข้อละ 2 บาท

 

 

 

              ครูแอ๊ดยังได้ออกมาเผยอีกว่า นอกจากเรื่องเงินอาหารกลางวันของเด็กแล้ว ยังมีการเรียนการสอนของครูที่ตนไม่เข้าใจ คือการเรียกเก็บเงินนักเรียนชั้น ป.5 และ ป.6 หากทำการบ้านผิด คิดข้อละ 2 บาท มีเด็กเรียนต้องเอาเงินฝากจากครูมาจ่ายคนละ 10 - 100 บาท ซึ่งตนเคยทักท้วงในที่ประชุมหลายครั้ง แต่กลับได้รับคำตอบจาก ผอ.โรงเรียน ว่า "อาจเป็นข้อตกลงกันภายในห้องเรียน" ซึ่งก็ถือว่าไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ ยังมีครูพี่เลี้ยงสอนเด็กพิเศษซึ่งจะต้องได้รับเงินเดือนจาก สพฐ. เดือนละ 9,000 บาท แต่ถูกการเงินหักเดือนละ 3,000 บาท ทำให้อยู่ไม่ได้ต้องลาออกไปทำงานอื่น ตนมาทราบเรื่องตอนที่ครูพี่เลี้ยงมาบอกก่อนออกไป

 

 

 

ครูแอ๊ดแฉซ้ำการบ้านผิดเก็บข้อละ 2 บาท

 

 

 

ครูแอ๊ดแฉซ้ำการบ้านผิดเก็บข้อละ 2 บาท

 

 

 

              นายพิพัฒน์ พุ่มยี่สุ่น ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์เขต 1 กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้ลงไปตรวจสอบแล้ว โดยขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการเข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนการเก็บเงินค่าทำการบ้านผิดนั้น หากเป็นจริงก็ถือว่าไม่ถูกต้อง ซึ่งจะต้องมีการสอบในรายละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ ทางเขตฯ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

 

--------------------

ภาพ/ข่าว วาทิตย์ แสนธุปี ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวทีนิวส์ จ.บุรีรัมย์

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ