ข่าว

แม่วอนช่วย ลูกป่วยโรคประหลาด พบเพียงหนึ่งในล้าน - ไร้ยารักษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ หนูน้อยวัย 2 ขวบ ป่วยโรคประหลาด สมองน้อยฝ่อทำให้เดินไม่ได้ แพทย์ระบุพบเพียงหนึ่งในล้าน ยังไม่มียารักษา ขณะที่แม่ยังหวังให้ลูกหายเป็นปกติ

 

                ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเช่าเลขที่ 28/3 ม.5 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ หลัง ได้รับแจ้งจาก น.ส.กรรณิการ์ ขนานขาว อายุ 40 ปี ซึ่งพักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวว่า ลูกสาวอายุ 2 ปี 6 เดือน ป่วยเป็นโรคประหลาด สมองน้อยฝ่อ ทำให้พัฒนาการถดถอยลงเรื่อยๆ จากเด็กที่เดินได้ตอนนี้นั่งก็ลำบาก ไม่สามารถรักษาให้หายได้ แต่ยังมีความต้องการที่จะหาหนทางรักษาหวังให้ลูกน้อย ให้หายจากโรคร้าย

 

 

 

                เมื่อไปถึงก็พบกับ น.ส.กรรณิการ์ กำลังอุ้มลูกสาว ทราบชื่อคือ ด.ญ.สุภิสรา หรือน้องกูเกิ้ล อายุ 2ปี 6 เดือน อยู่ภายในบ้าน โดยน้องกูเกิ้ลไม่สามารถนั่งตัวตรง หรือขึ้นลุกยืนได้ เหมือนเด็กในวัยเดียวกัน ต้องคอยประคอง และออกเสียงได้เพียงบางคำเท่านั้น

 

 

แม่วอนช่วย ลูกป่วยโรคประหลาด พบเพียงหนึ่งในล้าน - ไร้ยารักษา

 

 

                น.ส.กรรณิการ์ เล่าว่า เดิมตนเป็นชาวอำเภอคลองท่อม จ.กระบี่ แต่ได้ออกมาทำงานเปิดร้านเสริมสวยอยู่ที่บ้านคลองแห้ง ต.อ่าวนาง มาประมาณ 5 ปี แล้ว ตอนแรกเปิดร้านเสริมสวย แต่ก็ต้องปิดกิจการลง เนื่องจากระยะหลังลูกค้าน้อยลง รายได้ไม่เพียงพอค่าใช้จ่าย และได้มาอยู่กินกับสามีได้สักระยะหนึ่ง ก็คลอดน้องกูเกิ้ลได้ประมาณ 6 เดือน จากนั้นสามีก็แยกทาง ทำให้ตนต้องเลี้ยงลูกเพียงลำพัง ต้องทำงานรับจ้างนวดแผนโบราณ รายได้วันละ 120-300 บาท เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกและจ่ายค่าเช่าบ้าน

 

 

แม่วอนช่วย ลูกป่วยโรคประหลาด พบเพียงหนึ่งในล้าน - ไร้ยารักษา

 

 

 

                น.ส.กรรณิการ์ เปิดเผยอีกว่า ก่อนที่จะทราบว่าลูกสาวป่วยด้วยโรคร้าย เมื่อประมาณ 5 เดือนที่ผ่านมา สังเกตเห็นลูกสาวเดินแล้วล้มบ่อยครั้ง ผิดไปจากเด็กทั่วไป ตนจึงได้พาลูกสาวไปตรวจที่ รพ.กระบี่ หมอทำการเอ็กซ์เรย์สมองพบว่า สองส่วนหลังมีลักษณะผิดปกติ แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุ จึงได้ส่งไปตรวจที่ รพ.วชิระภูเก็ต ผลปรากฎว่าเนื้อเยื่อสมองส่วนหลังที่ควบคุมการเคลื่อนไหว หรือที่เรียกว่าสมองน้อย มีขนาดเล็กลงเรื่อยๆ ซึ่งเป็นสาเหตุให้พัฒนาการถดถอย ไม่สามารถรักษาได้ แพทย์จึงได้ส่งไปที่สถาบันสุขภาพเด็กกรุงเทพมหานคร ก็ทราบว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคสมองน้อยฝ่อ แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบสาเหตุ แพทย์บอกว่าโรคดังกล่าวพบเพียงหนึ่งในล้านเท่านั้น ในประเทศไทยไม่มียารักษา ซึ่งตลอดระยะเวลา 5 เดือนที่ผ่านมา ตนพาลูกไปหาหมอตลอดจนไม่มีเวลาได้ทำงาน และต้องคอยดูแลลูก จึงได้ให้แม่ซึ่งปัจจุบันอายุ 65 ปีมาช่วยดูแล ซึ่งตอนนี้ก็อาศัยรับจ้างไปวันๆ รับจ้างบีบนวดแผนโบราณบ้าง เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูก ตอนนี้อยู่กัน 3 คนในบ้าน ตนเป็นคนทำหน้าที่หาเลี้ยงครอบครัวทุกอย่าง ชีวิตตอนนี้ลำบากมาก

                “หลังทราบว่าลูกสาวป่วยเป็นโรคร้าย ไม่มียารักษา แต่ต่อไปจะกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทำให้ตนรู้สึกกังวลมาก แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อว่าไม่มียารักษา ตนยังมีความหวังอยู่ตลอดว่า ลูกต้องหายจากโรคนี้ คนจะมีหมอดีๆรักษาได้ จึงได้วิงวอนผ่านสื่อ เพื่อช่วยหาหมอที่จะมารักษาโรคร้ายที่เกิดขึ้นกับลูกสาวตน ซึ่งในฐานะที่ตนเป็นแม่ยอมทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ลูกได้หายเป็นปกติ แม้กระทั่งชีวิตก็ให้ได้” น.ส.กรรณิการ์ กล่าว

 

 

----------------------------------------

(ข่าว/ภาพ บัญฑิต รอดเกิด จ.กระบี่)

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ