ข่าว

(คลิป)หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียปกคลุมทั้งเมืองสงขลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียพัดปกคลุมสงขลาทั้งในทะเล ตัวเมือง เตือนเรือประมงให้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ หมอกควันหนาแน่น

 

8 กันยายน 2562 ในพื้นที่เมืองสงขลามีหมอกควันเข้ามาปกคลุมทั้งในทะเลและในตัวเมืองสงขลา โดยเฉพาะในทะเล  เรือประมงต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการเดินเรือ เพราะอาจทำให้เรือชนกันได้                

 

(คลิป)หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียปกคลุมทั้งเมืองสงขลา

 

ทั้งนี้เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นต่ำมาก ในขณะเดียวกันในตัวเมืองสงขลาก็ปกคลุมไปด้วยหมอกควันเช่นเดียวกันเต็มทั้งในตัวเมือง สถานที่ท่องเที่ยวบริเวณชายหาดสมิหลา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักของสงขลา หมอกควันได้ปกคลุมทะเลจนบดบังเกาะหนูเกาะแมว เห็นแต่ทะเลขาวโพลนไปหมด  มีแต่นางเงือกทองนั่งเป็นสัญลักษณ์อย่างโดดเดี่ยวอยู่เพียงลำพังผู้เดียว

 

นายสุรเดช นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา ฝากเตือนชาวประมงว่า  ในช่วงนี้ จังหวัดสงขลา ในทะเลมีหมอกควันปกคลุม เรือประมงและเรือพาณิชย์ต้องใช้ความระมัดระวังในการเดินเรือ เนื่องจากทัศนวิสัยในการมองเห็นในทะเลลดลง โดยเฉพาะเรือประมงที่ออกทำการประมงกลางทะเลในช่วงเย็นและกลับเข้าฝั่งในช่วงเช้า ควรที่จะต้องตรวจสอบสปอร์ตไลท์ส่องทางและตรวจสอบไฟสัญญาณเรือต่าง ๆ ให้พร้อม

 

(คลิป)หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียปกคลุมทั้งเมืองสงขลา

 

ขณะที่ทำการประมงในทะเลช่วงกลางคืน ซึ่งจะมีหมอกลงจัด ก็ขอให้เปิดไฟสัญญาณเรือตลอดเวลา และใช้สปอร์ตไลท์ส่อง เมื่อได้ยินเสียงเรือผ่านมา เพื่อส่งสัญญาณให้เรือที่วิ่งผ่านไปทราบตำแหน่งที่เราทำการประมงจับปลาอยู่ ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุเรือชนกัน เรือทุกชนิดต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ   

 

ฝากเตือนเรือประมงในช่วงที่มีหมอกหนาแน่นในทะเล ก็ขอให้ลดความเร็วลง เมื่อเห็นเรือใหญ่ผ่านไปผ่านมาก็ขอให้ใช้ความระมัดระวังและหลบให้เรือใหญ่วิ่งไปก่อนเพราะเรือใหญ่มันหลบยาก โดยหยุดอยู่เฉยๆให้เรือใหญ่วิ่งตัดหน้าไปก็ไม่มีปัญหา

 

(คลิป)หมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียปกคลุมทั้งเมืองสงขลา

 

ในตัวเมืองสงขลาก็มีหมอกควันปกคลุมในตัวเมืองสงขลาเช่นเดียวกัน บนถนนหนทางในตัวเมืองชาวสงขลายังคงรู้สึกได้ เนื่องจากทุกปีจะมีหมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซียพัดเข้ามาปกคลุมเมืองสงขลาทั้งในทะเลและในตัวเมืองสงขลาจนถือเป็นเรื่องปรกติจนเป็นฤดูกาลหมอกควันไฟป่าจากอินโดนีเซีย

                                                                                                                                                          

นภาลัย   ชูศรี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.สงขลา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ