ข่าว

คำขอสุดท้าย พ่อเฒ่าเมืองคอนสั่งเสียก่อนตายให้เต้นรำส่งวิญญาณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คำขอสุดท้าย พ่อเฒ่าเมืองคอนวัย 71 ป่วยมะเร็งลำไส้เสียชีวิต ก่อนตายสั่งเสียลูกหลานคืนสุดท้ายให้ร้องคาราโอเกะ เต้นรำสนุกสนานหน้าโลงศพ

 

                  เมื่อช่วงค่ำวานนี้ 6 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 10 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช มีการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพคุณพ่อสุชาติ แก้วเกิด อายุ 71 ปี ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเสียชีวิตลูกหลานนำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่บ้านดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 31 ส.ค. ถึงวันที่ 6 ส.ค.62 และกำหนดฌาปนกิจวันนี้(7 ก.ย.) ณ ฌาปนสถาน วัดหน้าเขาเหมน ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง ซึ่งบรรยากาศเหมือนกับงานบำเพ็ญกุศลศพทั่วไป มีแขกเหรื่อมาร่วมงานเป็นจำนวนมากตลอดการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ เนื่องจากคุณพ่อสุชาติ อดีตเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช้างกลาง เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน และเป็นคนสนุกสนาน ทำให้เป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน รวมทั้งเพื่อนบ้าน

 

 

คำขอสุดท้าย พ่อเฒ่าเมืองคอนสั่งเสียก่อนตายให้เต้นรำส่งวิญญาณ

 

 

 

                  อย่างไรก็ตามบรรยากาศงานบำเพ็ญกุศลศพคืนสุดท้าย ทางเจ้าภาพมีการจัดคาราโอเกะ มาร้องรำทำเพลงและเต้นบริเวณหน้าโลงศพ สร้างความแปลกใจให้กับแขกที่เดินทางมาร่วมงาน เมื่อสอบถามเจ้าภาพถึงทราบว่าเมื่อครั้งคุณพ่อสุชาติ ยังมีชีวิต ได้สั่งเสียลูกหลานว่า หากตนเสียชีวิตให้ลูกหลานนำคาราโอเกะมาร้องรำบรรเลงหน้าโลงศพของตน ให้ถือเป็นการส่งวิญญาณของตนสู่สรวงสวรรค์

 

 

คำขอสุดท้าย พ่อเฒ่าเมืองคอนสั่งเสียก่อนตายให้เต้นรำส่งวิญญาณ

 

 

                  นางอรอุมา เรียบร้อย อายุ 47 ปี หลานลุงสุชาติ เล่าว่า อดีตคุณลุงสุชาติ เคยเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช้างกลาง เป็นคนอัธยาศัยดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือชาวบ้าน ที่สำคัญเป็นคนสนุกสนาน ไม่เครียด ทุกครั้งที่ อบต.ช้างกลาง มีการจัดงานหรือจัดกิจกรรมใด คุณลุงสุชาติ จะทำหน้าที่เป็นโฆษกบนเวที สร้างสีสันให้กับงานดังกล่าว ทำให้คุณลุงสุชาติ เป็นที่รู้จักของชาวบ้านในพื้นที่ ก่อนเสียชีวิตคุณลุงสุชาติ ป่วยด้วยโรคมะเร็งลำไส้ รักษาที่โรงพยาบาลทุ่งสง และเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 31 ส.ค. ซึ่งก่อนคุณลุงสุชาติจะเสียชีวิต ได้สั่งเสียลูกหลานว่า หากตนเสียชีวิต ลูกหลานทุกคนไม่ต้องโศกเศร้าเสียใจ ทุกคนเกิด แก่ เจ็บตายด้วยกันทั้งนั้น พร้อมกับขอให้คืนสุดท้ายของงานศพ ให้รับคาราโอเกะมาบรรเลงเพลงให้ลูกหลานและแขกเหรื่อได้ร้องรำ เต้นอย่างสนุกสนาน ด้านหน้าโลงศพของตนอีกด้วย

 

 

คำขอสุดท้าย พ่อเฒ่าเมืองคอนสั่งเสียก่อนตายให้เต้นรำส่งวิญญาณ

 

 

                  ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากพระสงฆ์สวดอภิธรรมเสร็จ ทางเจ้าภาพเริ่มให้คณะรำวงที่จ้างมา ร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน เพื่อให้ลูกหลานรวมทั้งแขกเหรื่อที่เดินทางมาร่วมงานศพคุณตาสุชาติ ได้ร่วมร้องรำเต้น ทำให้บรรยากาศหน้าโลงศพคุณตาสุชาติ เต็มไปด้วยลูกหลานและแขกเหรื่อที่ออกมาเต้นรำเพื่อร่วมส่งวิญญาณคุณตาสุชาติ ไปสู่สรวงสวรรค์ อย่างไรก็ตามมีลูกหลานหลายคนที่เต้นด้วยน้ำตาที่ซึมออกมา และบางคนถึงกับเป็นลม เพราะยังโศกเศร้ากับการจากไปของคุณตาสุชาติ

 

 

----------------------------------------------------

(ข่าวภาพ ชชาดล เจริญพงศ์ จ.นครศรีธรรมราช)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ