ข่าว

เปิดใจ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง เปิดใจ ยอมรับผิดปมพูดใช้เงินซื้อตำแหน่งเจ้าคณะตำบล อ้างถูกกดดัน โร่ขอขมาคณะสงฆ์ทำให้เสื่อมเสีย

 

               ที่วัดศรีสุธรรมมาราม คณะสงฆ์จังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วยพระครูนิคมพัฒนพิธาน เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง ที่ชาวบ้านขับไล่จนเป็นข่าวมาก่อนหน้าถึงความไม่โปร่งใสในการบริหารเงินวัด โดยเจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่งยอมรับว่าเงินที่หายไปจำนวนมากนั้น ส่วนหนึ่งนำไปวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่งเจ้าคณะตำบล จ่ายเงินไปหลายแสนบาท แต่ก็ไม่ได้รับการแต่งตั้ง ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวบ้าน (อ่านข่าว มติสงฆ์ สั่งพักงาน-ตั้งกก.สอบ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง)

 

 

เปิดใจ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง

 

 

 

               ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(5 ก.ย.62) เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง ได้ออกมาเปิดใจยอมรับผิดกับคำพูดที่เกิดขึ้นโดยให้เหตุผลว่า ที่พูดไปเพราะโดนกดดันและพูดไปโดยไม่ทันยั้งคิด ทำให้คณะสงฆ์เสื่อมเสียและขอรับผิดตามมติสงฆ์จะพิจารณาความผิดและยืนยันคณะสงฆ์ไม่มีการซื้อขายตำแหน่งตามที่พูดออกไป พร้อมทำพิธีขอขมากับคณะสงฆ์ที่ทำให้เสื่อมเสีย ด้านเงินที่ตนได้ยืมไปนั้นก็จะหามาใช้คืนให้กับทางวัดต่อไป (อ่านข่าว ชาวบ้านเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส)

 

 

เปิดใจ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง

 

 

               ด้าน พระศรีสุทธิพงศ์ เจ้าคณะอำเภอลาดยาว ได้ชี้แจงต่อไปว่า ด้านคดีความก็จะต้องดำเนินต่อไปตามกระบวนการ หากพบข้อกฎหมายใดที่ทำผิด ก็ต้องดำเนินการตามข้อร้องเรียนต่อไป จนกว่าทางคณะสงฆ์จะมีมติกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยตนนั้นได้เข้าไปรักษาการเจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายด้วย

 

 

เปิดใจ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง

 

 

เปิดใจ เจ้าอาวาสใช้เงินวัดซื้อตำแหน่ง

 

 

--------------------------------------------------

(ข่าวภาพ รณกฤต วรณันวรกุล จ.นครสวรรค์)

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ