ข่าว

ไม่อยากเป็นภาระ หนุ่มผูกคอลาโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลด หนุ่มบ้านแพ้ววัย 42 เครียดกลัวเป็นภาระญาติหาข้าวมาให้กิน ตัดสินใจผูกคอตายคาบ้านพัก

 

               เมื่อเวลา 06.30 น. ของวันที่ 5 กันยายน 2562 ศูนย์วิทยุ สภ.บ้านแพ้ว ได้รับแจ้งมีคนผูกคอภายในบ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร จึงแจ้งให้พันตำรวจโท ธีรวุฒิ เกิดจงรักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ทราบและเดินทางไปในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พญ.สลิตตา ปฐมรัตนภิบาล แพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร

 

 

 

               เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ยกสูง สภาพทรุดโทรม เจ้าหน้าที่พบกับศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนอยู่กับพื้นบนบ้านซึ่งญาติได้นำลงมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะถึง ในสภาพคลุมผ้าสวมเสื้อยืดคอวี กางเกงขาสั้น ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาคือนาย เอ อยู่เขียว อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ที่ 7 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้กันพบเชือกในล่อนสีขาวผูกอยู่กับจั่วบ้าน และเก้าอี้พลาสติกตั้งอยู่หนึ่งตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน

 

 

ไม่อยากเป็นภาระ หนุ่มผูกคอลาโลก

 

 

               จากการสอบถามนางบุญช่วย กล่อมจิตร อายุ 71 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 7 ตำบลหลักสาม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นป้าของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายพักอาศัยอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพังคนเดียว โดยทุกวันในเวลาตอนเย็นตนจะนำข้าวและกับข้าวมาให้ผู้ตายเป็นประจำทุกวัน พอรุ่งเช้าก็จะมาเก็บชามกลับไปล้าง และวันนี้ช่วงเวลา 06.00 น.ตนก็มาเก็บชามตามปกติแต่ก็ต้องตกใจเมื่อพบว่าหลานได้ใช้เชือกผูกคอตาย ด้วยความตกใจจึงส่งเสียงร้องเรียกญาติๆมาช่วยกันนำตัวของนายเอ ลงมาและช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะนายเอได้เสียชีวิตไปแล้ว จากนั้นตนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที เพื่อให้เข้ามาตรวจสอบ

 

 

ไม่อยากเป็นภาระ หนุ่มผูกคอลาโลก

 

 

 

               "หลานเคยพูดว่าอยากผูกคอตาย เพราะไม่อยากเป็นภาระของป้า ตนก็ได้แต่ให้กำลังใจไป จนมาเมื่อวานนี้หลานได้พูดกับตนว่า วันนี้ไม่ต้องนำข้าวมาให้แล้วนะ แต่ตนก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนมาพบว่าหลานชายที่ดูแลมาตั้งแต่ยังแบเบาะ ตัดสินใจผูกคอจนเสียชีวิตดังกล่าว" นางบุญช่วย กล่าว

 

 

ไม่อยากเป็นภาระ หนุ่มผูกคอลาโลก

 

 

               ทางด้านพันตำรวจโท ธีรวุฒิ เกิดจงรักษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านแพ้ว ได้ร่วมกับ พญ.สลิตตา ปฐมรัตนภิบาล แพทย์เวรโรงพยาบาลบ้านแพ้ว ชันสูตรศพของนายเอ ในเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด พบเพียงขวดเหล้าขาววางอยู่ 1 ขวด ข้าว และเงินอยู่ในกระเป๋ากางเกงจำนวน 100 บาท จึงได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน และนำศพของนายเอ มอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำส่งโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียด ก่อนจะมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญพิธีตามศาสนาต่อไป

 

 

ไม่อยากเป็นภาระ หนุ่มผูกคอลาโลก

 

 

---------------------------------------------

(ข่าวภาพ ชูชาติ แดงพยนต์ จ.สมุทรสาคร)
 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ