ข่าว

เดือดร้อนทั้งบาง โวยรถบรรทุกทำถนนพังเป็นหลุมบ่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน ต.มะเกลือเก่า โคราช ทนไม่ไหวปลูกกล้วยประชด หลังรถบรรทุกวิ่งบนถนนสายหลักทำเป็นหลุมบ่อ ซ้ำฝนตกน้ำท่วมขัง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ จี้ อบต.ซ่อมแซมด่วน

 

                 จากกรณีชาวบ้านหนองม่วง หมู่ 5 ตำบลมะเกลือเก่า จังหวัดนครราชสีมา ใช้ถนนสายบ้านหนองม่วงเชื่อมต่อบ้านโสกจาน หมู่ที่ 5 มะเกลือเก่า ในการสัญจรไปมา จนปัจจุบันพบว่าถนนเป็นหลุมเป็นบ่อขนาดใหญ่ รถเล็กสัญจรลำบาก และเกิดอุบัติเหตุจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนมีการนำภาพถนนมาโพสต์ลงในโซเซียล ว่า ได้รับความเดือดร้อน

 

 

 

 

                 นายพิน ชาลีประทัง อายุ 59 ปี ชาวบ้านเปิดเผยว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากถนนพัง เพิ่งเกิดจากรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งเข้าพื้นที่และทำให้ถนนทรุดตัว ซึ่งไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาดูแล หรือควบคุมน้ำหนักของรถที่เข้ามาในพื้นที่ และยิ่งเกิดฝนตกหนัก ยิ่งทำให้น้ำมีการกัดเซาะผิวถนนและทำให้ถนนนั้นอ่อนตัวลง จนทำให้มีการยุบของถนนเกิดจากการกดทับ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบลงพื้นที่ซ่อมแซมด่วน

 

 

เดือดร้อนทั้งบาง โวยรถบรรทุกทำถนนพังเป็นหลุมบ่อ

 

 

                 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ้านหนองม่วง หมู่ที่ 5 ตำบลมะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวดังกล่าวกับนายเอกชัย พรหมพันธ์ใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลมะเกลือเก่า ขณะที่ผู้นำชุมชน สมาชิกสภา อบต.และชาวบ้านหนองม่วง ได้ร่วมไม้ร่วมมือถือจอบ เสียม และรถแทรกเตอร์ มาช่วยปรับสภาพบริเวณผิวถนน เพื่อป้องกันอันตรายสำหรับผู้ที่สัญจรผ่านไปมา โดยในช่วงที่ผ่านมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ก่อนที่ อบต.จะมาซ่อมแซม เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนที่สัญจรของชาวบ้านและเกษตรกร ทั้งยังสามารถมุ่งหน้าไปอำเภอสูงเนินและอำเภอปักธงชัย อีกทั้งในช่วงที่ผ่านมาฝนได้ตกหนักทั้งกลางวันและกลางคืน และยังพบว่ามีรถบรรทุกสินค้าน้ำหนักเกินขับขี่เข้ามาในพื้นที่จึงทำให้ถนนทรุดตัวและเป็นหลุมขนาดใหญ่ หลังจากนี้จะมีการหารือเกี่ยวกับการควบคุมรถที่มีน้ำหนักเกินเข้ามาในพื้นที่เกี่ยวกับบทลงโทษให้ชัดเจน

 

 

 

                 "ถนนบ้านหนองม่วงเชื่อมต่อบ้านโสกจาน หมู่ที่ 5 มะเกลือเก่า อำเภอสูงเนิน จังหวัดนครราชสีมา มีระยะทาง 13.5 กิโลเมตร เป็นถนนจากการก่อสร้างโดยทางหลวงชนบท? และถ่ายโอนมาให้ อบต.บำรุงรักษา ซึ่งเมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมาได้มีคนโพสต์ภาพถนนชำรุดและมีการนำต้นกล้วยมาปักไว้กลางถนนโดยมีการแชร์ภาพในโลกออนไลน์จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งตนขอชี้แจงว่าถนนได้มีการชำรุดประมาณ 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังมีรถบรรทุกหนักเกินวิ่งเข้ามาในพื้นที่ ซึ่งได้สั่งการให้ปลัดอบต. และผอ.กองช่าง เร่งรัดซ่อมแซมถนนที่ชำรุดเสียหาย เพื่อช่วยเหลือความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมประสานองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เพื่อบูรณาการนำชุดปะซ่อมถนนมาซ่อมแซมถนนช่วยเหลือชาวบ้านอีกทาง" นายกอบต.มะเกลือเก่า กล่าว

 

 

เดือดร้อนทั้งบาง โวยรถบรรทุกทำถนนพังเป็นหลุมบ่อ

 

 

เดือดร้อนทั้งบาง โวยรถบรรทุกทำถนนพังเป็นหลุมบ่อ

 

 

-------------------------------------------

(ภาพ/ข่าว ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา)

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ