ข่าว

วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยลูกน้อยป่วยชักเกร็ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ระนอง - แม่วอนภาครัฐช่วยเหลือลูกชายวัย 8 ขวบ รับสารสกัดกัญชารักษาลูกที่ป่วยด้วยโรคทางเส้นประสาทและโรคชักเกร็ง มาเกือบ 8 ปี

 

          เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุสลดใจ พ่อแม่บ้านยากไร้ ลูกชายอายุ 8 ขวบ ป่วยโรคทางเส้นประสาทและมีอาการชักเกร็ง หาทุกวิถีทางรักษาแต่ทำได้เพียงเพื่อยืดอายุลูกเท่านั้น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีผู้รู้ระดับนายแพทย์ได้แนะนำว่าสารสกัดกัญชาช่วยได้ แต่ต้องพาลูกที่ป่วยเดินทางไปรับยาที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อรู้อย่างนั้นแม้จะลำบากก็ต้องดิ้นรนเพื่อลูก จึงวอนขอผู้ใหญ่ใจดี ภาครัฐเมตตา

 

วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยลูกน้อยป่วยชักเกร็ง

 

          ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 58/5 ม.3 ต.บางพระใต้ อ.ละอุ่น จ.ระนอง พบกับนายมานะ มีสิทธิ และนางสาวณัฐศมน ทองคำ สองสามีภรรยา ที่ดูแลลูกน้อยที่นอนป่วยอยู่ ชื่อ ด.ช.ปัณณธร หรือ น้องพริม อายุ 8 ปีเศษ ซึ่งนายมานะกำลังทำการบริหารร่างกายและป้อนนมผ่านทางสายอาหารที่เจาะบริเวณหน้าท้อง

 

          ผู้สื่อข่าวสอบถามนางสาวณัฐศมน ผู้เป็นแม่เล่าให้ฟังว่า ตนและสามีมีลูก 2 คน ผู้ชาย 1 คน ผู้หญิง 1 คน คนเล็กไม่มีปัญหา แต่คนโตป่วยตั้งแต่วัย 1 ขวบเศษ จนถึงปัจจุบันนี้รวมเวลากว่า 8 ปี น้องป่วยด้วยโรคทางเส้นประสาทและโรคชักเกร็ง และบ่อยครั้งที่น้องชักจนมีเลือดออกทางปากและจมูก ที่ผ่านมาต้องพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราช 1-3 เดือนครั้ง ค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ซึ่งตนเองมีรายได้เดือนละ 7,200 บาท ส่วนสามีมีรายได้เพียงวันละ 100 กว่าบาทจากการรับจ้างกรีดยาง เพราะต้องใช้เวลาส่วนใหญ่ดูแลลูก

 

วอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยลูกน้อยป่วยชักเกร็ง

 

          นางสาวณัฐศมน เล่าอีกว่า เราพยามทำทุกอย่างและได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใจบุญที่ให้นมและอุปกรณ์ที่จะช่วยน้องมา แต่หลังจากที่ทราบเรื่องจากหมอที่เคยรักษาอาการลูกว่าสารสกัดกัญชาสามารถรักษาลูกชายได้ แต่การเข้าถึงยากมาก เพราะหากไม่รู้จักหรือเดินเรื่องไม่ถูกต้อง แม้จะพาลูกไปก็อาจจะไม่ได้รับยา จึงคิดว่าสารสกัดกัญชาเป็นความหวังที่จะช่วยรักษาลูกให้ดีขึ้นได้ แม้จะไม่หายขาด แต่ยังดีกว่าที่ลูกต้องทรมานไปวันๆ เพราะการไปรักษาโรงพยาบาลที่ กทม.เป็นเพียงการทุเลาอาการเท่านั้น จึงอยากจะวิงวอนผู้ใหญ่ใจดีช่วยเหลือครอบครัวยากจนอย่างเรา และช่วยเหลือลูกชายที่มีอายุเพียง 8 ขวบให้มีโอกาสกลับมามีชีวิตเหมือนปกติทั่วไปด้วย.

 

ภาพ / ข่าว - ภาณุพงศ์ มณีศรี จ.ระนอง


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ