ข่าว

(คลิป) ตะคริวถึงตาย อย่างรายนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สลดใจ พนักงานขับเครื่องจักรกล อบจ.ตรัง กลับจากดื่มเหล้าในงานศพออกหาปลาจมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำลึกหลังบ้าน มือขวายังถือฉมวก มือซ้ายจับถุงใส่ปลา คาดตะคริว


1 กันยายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดตรังว่า ภายหลังจากฝนตกหนักอิทธิพลจากพายุ “โพดุล” ชาวบ้านพลิกวิกฤตเป็นโอกาสออกหาปลา ที่ จ.ตรัง ได้เกิดเหตุการณ์สลดใจพบร่างพนักงานขับเครื่องจักร อบจ.ตรัง จมน้ำเสียชีวิต  
 

 

โดยช่วงเช้าวันนี้ นายวนันดร อ่อนรู้ที่ ผู้ใหญ่บ้าน ม.21 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ได้แจ้งไปยัง ร.ต.อ.นัฐพงษ์ ชาพรหมสิทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ว่ามีชาวบ้านออกไปหาปลาสูญหายไปตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าจะจมน้ำเสียชีวิต พบเพียงไฟฉายคาดศีรษะและรองเท้าบูทยาง 1 ข้างลอยน้ำอยู่ในสระน้ำหลังบ้านเลขที่ 327 หมู่ 21 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง

 

ญาติระบุว่าผู้สูญหาย คือ นายชำนาญ หรือบ่าว เพชรศรีช่วง อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 423 ม.21 ต.เขาวิเศษ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง เป็นพนักงานขับเครื่องจักรกล อบจ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยบรรเทา อบต.เขาวิเศษ จ.ตรัง และขอความอนุเคาระห์ทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยสยามฯ ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ลงไปงมหาศพในสระน้ำความลึกประมาณ 7 เมตร 

 

บริเวณริมสระน้ำที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านและญาติผู้ตายนับร้อยคนมายืนมุงดูเหตุการณ์ ระหว่างที่ทีมนักประดาน้ำจัดทีมงมหาร่างผู้สูญหายรอบที่ 2 โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาทีก่อนจะพบร่างนายชำนาญ หรือบ่าว จมอยู่ก้นสระน้ำ ความลึกประมาณ 7 เมตร ภาพศพนอนคว่ำหน้าภายในน้ำความลึก 7 เมตร ผู้ตายนุ่งกางเกงแบบชาวเลสีขาว ไม่สวมเสื้อ ในมือด้านขวาถือฉมวกเครื่องมือปลา มือซ้ายถือถุงตาข่ายใส่ปลา 
 

 

(คลิป) ตะคริวถึงตาย อย่างรายนี้

 

ขณะที่ นพ.ธนากร ลีลาสูรยกานต์ แพทย์เวร รพ.วังวิเศษ ร่วมชันสูตรพลิกศพไม่พบร่องรอยบาดแผลใดๆ คาดสาเหตุขาดอากาศหายใจจมน้ำเสียชีวิต และญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต 

 

นางปราณี เพชรศรีช่วง อายุ 58 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตอนช่วงค่ำเวลาประมาณ 20.00 น.คืนก่อนเกิดเหตุสามีกลับมาจากงานศพที่วัดใกล้บ้าน บอกว่าจะไปหาปลาแล้วเขาก็หายไปเลย ตอนนั้นเริ่มดึกแล้วตนก็รู้สึกกังวลนอนไม่หลับจนกระทั่งเวลา 00.30 น. ตนจึงตัดสินใจปลุกลูกชายที่กำลังนอนอยู่บอกว่าพ่อไปหาปลายังไม่กลับมา

 

จึงชวนลูกออกไปตามหาสามี ออกไปตามหาจุดที่สามีเคยนั่งกินเหล้าประจำ ถามใครก็บอกว่าไม่ได้มา เข้าไปหาในป่าสวนยางพาราก็ไม่เจอ ตนจึงกลับไปที่บ้าน และออกมาอีกครั้งกับพี่สาว ใช้ไฟฉายส่องหาสามีจุดที่พบศพก็เจอไฟฉายคาดศีรษะดวงที่สามีถือออกมาและรองเท้าบูทยางลอยอยู่ในน้ำ จึงแน่ใจว่าสามีของตนอยู่ที่นี่จึงบอกให้คนช่วยตามหาก่อนจะพบกลายเป็นศพจมอยู่ใต้ก้นสระ

 

(คลิป) ตะคริวถึงตาย อย่างรายนี้

 

นางพิทยาภรณ์ ศรีจันทร์ทอง อายุ 66 ปี ส.อบต.หมู่ 21 ต.เขาวิเศษ ผู้อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ญาติๆ ไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเป็นเหตุสุดวิสัยอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพราะก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปงานศพและดื่มเหล้าอาจเกิดอาการวูบพลัดตกลงไปและตะคริวจับ พยายามถอดรองเท้าดิ้นสู้เอาตัวรอดจนหมดเรี่ยวแรงเสียชีวิตดังกล่าว  เพราะปกติแล้วผู้ตายมีสุขภาพแข็งแรง เป็นคนสนุกสนาน ไม่เครียด และเป็นคนชำนาญพื้นที่เพราะออกมาหาปลาบ่อยและต้องขอบคุณทีมนักประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยสยามฯ ทุ่งสง ร่วมกับกู้ภัยบรรเทา อบต.เขาวิเศษ ได้ลงไปงมหาในสระน้ำ สูงประมาณ 7 เมตร จนเจอศพผู้ตาย

 


ถนอมศักดิ์ หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คม ชัด ลึก ตรัง

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ