ข่าว

บุกเดี่ยวจี้แบงก์ยิงขู่เปิดทางหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนร้ายควงปืนบุกเดี่ยวจี้แบงก์กวาดเงิน 1.4 แสนบาท ยิงขู่ - เปิดทางหนี

 

               เมื่อเวลา 15.33 น. (30 ส.ค.)  พ.ต.อ.คมน์สรณ์ มาบำรุง ผกก.สภ.เมืองจันทบุรี นำกำลังตำรวจสืบสวน ชุดป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองจันทบุรี เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าทำการตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวปล้น ธนาคารทหารไทย (TMB) สาขาถนนเบญจมราชูทิศ อ.เมืองจันทบุรี

 

 

 

               โดยคนร้ายสามารถจี้ชิงเงินไปได้จำนวน 146,310 บาท ก่อนหลบหนีขึ้นรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีแดง ไม่ทราบหมายเลขและตัวอักษร ที่มีเพื่อนจอดรอบริเวณวัดจันทนาราม ซึ่งห่างจากจุดก่อเหตุ ประมาณ 500 เมตร หลบหนีไป ทั้งนี้ คนร้ายที่คาดว่าเป็นชาย รูปร่างผอม สวมเสื้อแจ็คเก็ต สีดำ แบบมีฮูดคลุมศีรษะแขนยาว ใช้แมสปิดจมูก บุกเข้ามาที่ประตูทางเข้าธนาคารและเข้ามาก่อเหตุพร้อมกับใช้อาวุธปืนสั้นที่ใช้ผ้าห่อคลุมไว้ทำการข่มขู่ พร้อมกับยิงไปจำนวนสองนัด โดยขณะนั้นไม่มี รปภ. ของทางธนาคาร จะมีเพียงก็ลูกค้าที่ยังติดพันให้บริการอยู่สองคน ซึ่งคนร้ายได้เข้าไปกวาดเงินบริเวณเคานท์เตอร์ซึ่งเป็นธนบัตร ก่อนวิ่งมายังที่ประตูทางเข้า - ออก แต่พบว่าประตูล็อกอยู่ จึงได้กระโดดถีบประตูไปหนึ่งครั้งแต่ก็ไม่เปิดออก ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปสองนัดแล้ววิ่งหลบหนีไป โดยคนร้ายได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนจากกการโดนเศษกระจกของประตู แล้ววิ่งหลบหนีไปทิศทางชุมชนริมน้ำจันทบูรซึ่งอยู่หลังธนาคาร แล้ววิ่งไปยังจุดนัดหมายภายในวัดจันทนารามที่เพื่อนจอดรถไว้แล้วขับหลบหนีไป

               จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงหน้าธนาคารพบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถเก๋ง โตโยต้า ยาริส สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาส่งบริเวณใกล้กับธนาคารก่อนหน้าที่ธนาคารจะปิดประตูแล้วจึงขับไปยังจุดนัดหมาย

 

 

 

               ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนแบบออโตเมติกตกที่หน้าเคานท์เตอร์และหน้าประตูทางเข้า - ออก โดยที่บริเวณบันไดด้านหน้าประตูพบรอยเลือดของคนร้ายเป็นหยด ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพพร้อมเก็บหลักฐานไปตรวจสอบ

               ลูกค้าที่อยู่ในเหตุการณ์ อายุ 26 ปี เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองพร้อมกับลูกค้าอีกรายกำลังฝากเงินอยู่ จังหวะนั้นคนร้ายได้วิ่งเข้ามาซึ่งเร็วมากก่อนจะบอกให้ส่งเงินมา แล้วจึงยิงปืนขึ้นเพดาน ซึ่งตนเองพร้อมกับเจ้าหน้าที่ธนาคารต่างตกใจก้มหมอบลงกับพื้น ก่อนที่คนร้ายจะยิงประตูเปิดทางแล้วหลบหนีไป อย่างไรก็ตาม หลังการก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ระดมกำลังออกติดตามหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

--------------------

ภาพ/ข่าว ปริญญา เกษราธิกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก ประจำจังหวัดจันทบุรี

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ