ข่าว

ชาวบ้านเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดทน ชาวบ้านเดือดรวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดดังนครสวรรค์ หลังพบเงินวัดล่องหน เจ้าตัวอ้างวิ่งซื้อตำแหน่ง

 

              วันที่ 29 ส.ค.2562 ที่วัดบ้านบุ่ง ตำบลศาลเจ้าไก่ต่อ อำเภอลาดยาว จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านหลายสิบรายรวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง หลังพบพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายอย่างของเจ้าอาวาสวัดบ้านบุ่ง ในการดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส พบปล่อยให้วัดทรุดโทรม สถานที่ต่างๆปล่อยให้หญ้าขึ้นรกรุงรัง ไม่พัฒนาวัด เมื่อชาวบ้านสอบถามเรื่องเงินวัดที่ขาดหายไปหลายแสน เจ้าตัวตอบเอาเงินไปวิ่งเต้นตำแหน่งหน้าตาเฉย ทำให้ชาวบ้านบางกลุ่มถึงกับเดือดชูป้ายขับไล่ให้พ้นวัด

 

 

ชาวบ้านเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส

 

 

 

              โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความตึงเครียด เนื่องจากมีชาวบ้านแบ่งเป็น 2 ฝ่ายที่ต้องการขับไล่ และต้องการให้เจ้าอาวาสอยู่ต่อ โดยฝ่ายที่ขับไล่ยังตั้งข้อสงสัยถึงการบริหารเงินวัดที่ไม่โปร่งใส โดยใช้เงินวัดโดยไม่มีการชี้แจงและนำเงินวัดไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ อีกทั้งยังมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับชาวบ้าน เป็นที่เอือมระอาของชาวบ้าน ไม่เหมาะสมที่จะเป็นเจ้าอาวาส ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองตรวจสอบ พร้อมให้นำเงินที่หายไปจากวัดมาคืน

 

 

ชาวบ้านเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส

 

 

              โดยชาวบ้านรายหนึ่งแจ้งว่า เคยเป็นกรรมการวัดมาก่อนมานานหลายปี เป็นคนคุมบัญชีวัดเบิกจ่ายมาโดยตลอด จนมาช่วงหลังพ้นตำแหน่งไป จึงไม่สามารถตรวจสอบเงินดังกล่าวได้ เมื่อสอบถามไปกลับโดนตำหนิและบ่ายเบี่ยงมาตลอด จนชาวบ้านเกิดความไม่พอใจการใช้เงินผิดวัตถุประสงค์ เป็นที่มาการเกิดเรื่องดังกล่าว จนเจ้าอาวาสออกมายอมรับว่าใช้เงินวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ จนเป็นที่มาของการขับไล่พระให้พ้นวัด

 

 

ชาวบ้านเดือด รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาส

 

 

-----------------------------------

(ข่าวภาพ รณกฤต วรณันวรกุล)

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ