ข่าว

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิบัติการบูรณาการกำลังเข้าตรวจยึดป่าชายเลนคืน กว่า 30 ไร่ จากนายทุนผู้บุกรุก

 

               สตูล - ปฏิบัติการบูรณาการกำลังเข้าตรวจยึดป่าชายเลนคืน กว่า 30 ไร่ จากนายทุนผู้บุกรุก

 

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

 

               เมื่อวันที่ 21 ส.ค.2562 พ.อ.สุระ แก้วไพโรจน์ รอง ผอ.รมน.จังหวัด สตูล ได้สั่งการให้ ร.อ.ปิยะเชษฐ์ หนูฉ้ง หน.ชรต.กอ.รมน.จังหวัดสตูล พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสตูล , เจ้าหน้าที่ ร.5 พัน.2 และ ชปข.(ลับ) 203 ศปก.ทภ.4 บูรณาการกำลังร่วมกับ ชุดปฏิบัติการพิเศษป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทรัพยากรป่าชายฝั่งและป่าชายเลน สำนักงานการจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 10 , สถานีพัฒนาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมชายฝั่งที่ 34-37 และ 41 , ฝ่ายปกครอง อ.เมืองสตูล , กก.6 ปทส. , ตชด.436 , นป.สอ.รฝ.452 , สภ.เมืองสตูล และผู้นำท้องที่ ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล

 

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

 

               สนธิกำลังเข้าดำเนินการยึด ทำลาย รื้อถอน หรือทำประการใดแก่สิ่งที่เป็นอันตรายหรือสิ่งที่ทำให้เสื่อมสภาพในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ตามมาตรา 25 แห่งพระราชบัญญัติป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507 ซึ่งเป็นเขตจำแนกการใช้ประโยชน์ที่ดินตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อ 15 ธ.ค.2530 และตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อ 22 ส.ค.2543

 

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

 

               ตามแผนปฏิบัติการทวงคืน (พลิกฝื้น) ผืนป่าชายเลน (Ao 3) ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าเลน จ.สตูล ตอนที่ 5 นำโดย นายจรงค์ คงระวะ หน.ชุดปฏิบัติการทวงคืน (พลิกฝื้น) ผืนป่าชายเลนท้องที่ จ.สตูล (ชุดฉลามขาวสตูล) เข้าตรวจยึดป่าชายเลนในพื้นที่ อ.เมือง จ.สตูล รวมจำนวน 2 แปลง ได้แก่

 

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

 

               1.1 ทัองที่บ้านท่าจีน หมู่ 2 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เนื้อที่ จำนวน 22 - 03 - 52 ไร่

               1.2 ท้องที่บ้านนาแค หมู่ 5 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล เนื้อที่  จำนวน  6 - 3 - 60 ไร่

 

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

   

               2.ในการนี้ คณะเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการเข้าตรวจยึดผืนป่าชายเลน ซึ่งมีสภาพการใช้ประโยชน์เข้าไปครอบครองเพื่อปลูกพืชผลอาสินเป็นต้นมะพร้าว จำนวน 56 ต้น , ต้นปาล์มน้ำมัน จำนวน 7 ต้น และอาคารที่พักอาศัย จำนวน 1 หลัง คิดจำนวนความเสียหายภาครัฐ ประมาณ 4 ล้านบาท พร้อมกันนี้ คณะเจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึด จึงได้มอบหมายเรื่องราวให้ นายเอกชัย เถรว่อง หน.สถานีพัฒนาทรัพยากรป่าชายเลนที่ 34 (ตำมะลัง สตูล) เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสตูล เพื่อนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

 

สนธิกำลังยึดป่าชายเลน

 

ข่าว : เอนก ขันทสิกรรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค คมชัดลึก จังหวัดสตูล

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ