ข่าว

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านรวมตัวถือป้ายร้องขอทางแยกหลังก่อสร้างถนนเลี่ยงเมืองทำเดือดร้อนต้องกลับรถไกลกว่า 7 กม.

 

               ช่วงบ่าย (20 ส.ค.) ที่ บริเวณหน้าสนามหญ้าเทศบาลตำบลต้นธง อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้มีชาวบ้านจักรคำภิมุข ตำบลต้นธง กว่า 200 คน ได้เดินทางมาเรียกร้องผ่านเทศบาลพร้อมกับเขียนป้ายข้อความต่างๆ ผ่านเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

 

               เนื่องจากชาวบ้านจักรคำภิมุขทั้งหมู่บ้าน จำนวนกว่า 1,000 คน ได้รับความเดือดร้อนมากว่า 10 ปี ในการใช้เส้นทางเข้าออกหมู่บ้าน ต้องกลับรถ หรือยูเทิร์นไกลกว่า 7 กิโลเมตร หลังจากมีการก่อสร้างถนนเลี่ยงเมือง ท่าจักร - เหมืองง่า ตั้งแต่ปี 2548 ซึ่งการออกแบบและก่อสร้างอยู่ในความรับผิดชอบของกรมโยธาธิการและผังเมือง ได้ออกแบบและก่อสร้างปิดทางเข้าออกหมู่บ้าน ที่ต้องไปกลับรถไกลกว่า 7 กิโลเมตร โดยอ้างว่าเพื่อมาตรฐานความปลอดภัย แต่ทำให้ชาวบ้านเดือนร้อน ต้องกลับรถไกลกว่า 7 กิโลเมตร ทำให้ได้รับความเดือดร้อน ไม่สะดวกในการเดินทาง อีกทั้งในช่วงกลางคืนถนนมืด หวั่นเกรงความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

               ต่อมา นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้เดินทางมาพบกับชาวบ้านพร้อมทั้งเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าห้องประชุมของเทศบาลตำบลต้นธง ใช้เวลาหารือกว่า 2 ชั่วโมง จึงสรุปการแก้ปัญหาในเบื้องต้นให้มีการทำสี่แยกไฟแดงแทนทางกลับรถเพื่อความปลอดภัย และให้สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดลำพูนทำหนังสือเร่งด่วนถึงกรมโยธาธิการ เพื่อขออนุญาตแก้ไขผิวถนน พร้อมทั้งให้กรมทางหลวงออกแบบไฟสัญญาณจราจร ซึ่งทางเทศบาลตำบลต้นธงยินดีที่จะให้การสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างทางแยกและงบประมาณในการติดตั้งไฟสัญญาณจราจร โดยทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดได้กำชับให้มีการดำเนินเร่งด่วนภายใน 7 วัน ให้ลดขั้นตอนด้านการยื่นเอกสารผ่านด้านงานงานธุรการให้เจ้าหน้าที่ถือหนังสือส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยตัวเองเพื่อเร่งเวลาการแก้ปัญหาให้เร็วที่สุด

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

กลับรถไกลร้องขอทางแยก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ