ข่าว

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลูกค้าตอบรับไอเดียดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผม ต้นทุนไม่สูง ค่าตัดถูกกว่าร้านทั่วไป

 

               ที่ อำเภอด่านซ้าย ผู้ที่ขับรถผ่านไป - มา บริเวณริมถนนด่านซ้าย - เลย ขาออก ก็จะเห็นรถกระบะสีขาว ดัดแปลงเป็นร้านตัดผมชาย จอดให้บริการอยู่บริเวณหน้าห้างตรงข้ามโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชด่านซ้าย เป็นที่แปลกตาแปลกใจแก่ผู้พบเห็นไม่น้อย เพราะไม่เคยเห็นร้านตัดผมอยู่บนท้ายรถกระบะเช่นนี้ ด้วยความสงสัยและอยากรู้ถึงที่มาของร้านตัดผมคันนี้ ผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปสอบถามเจ้าของร้าน

 

 

 

               นายต๋อย ปรึ่มพิมาย อายุ 54 ปี ช่างตัดผมและเจ้าของร้าน เล่าว่า ประกอบอาชีพตัดผมมาตั้งแต่อายุ 21 ปี แต่ก็ไม่ได้ตัดผมอย่างเดียว ทำค้าขายด้วย เดิมนั้นเปิดร้านตัดผมอยู่ในย่านการค้าของอำเภอด่านซ้าย แต่ช่วงหลังไม่ค่อยมีลูกค้า ประกอบกับค่าเช่าแพง จึงมีแนวคิดว่าทำอย่างไรจะเปิดร้านตัดผมโดยไม่ต้องเช่าบ้านหรือห้องแถวของคนอื่น ลูกชายจึงมอบรถกระบะที่เคยทำเป็นรถขายของชำเคลื่อนที่มาตัดแปลงเป็นร้านตัดผม ลงทุนติดตั้งหลังคา ระบบไฟฟ้า ระบบแสงสว่าง รวมประมาณ 50,000 บาท ออกมาจอดให้บริการตัดผมอยู่หน้าห้าง เพราะเห็นว่าบริเวณนี้มีคนหนาแน่น ทั้งมาซื้อของในห้างและมาโรงพยาบาล ระหว่างที่รอซื้อของหรือรอทำธุระในโรงพยาบาลก็สามารถมาตัดผมฆ่าเวลาได้

               นายต๋อย กล่าวว่า หลังจากที่เริ่มทำมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ปรากฏว่า มีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี คึกคักมากกว่าเปิดร้านเดิม บางคนก็เป็นลูกค้าเก่า ขาประจำ ซึ่งราคาค่าบริการก็ถูกกว่าตัดตามร้านทั่วไป เพราะต้นทุนไม่สูงมาก ไม่ต้องเช่าที่ดิน ไม่ต้องติดแอร์ ราคาค่าบริการ เด็กเล็ก 40 บาท เด็กโต 50 บาท และผู้ใหญ่ 80 บาท ถูกกว่าร้านทั่วไป 20 - 40 บาท ส่วนความปลอดภัยก็ไม่มีปัญหา รถจอดพ้นขอบทาง ตั้งเก้าอี้สะท้อนแสงไว้ท้ายรถ โดยรถคันนี้ก็สามารถขับไปจอดให้บริการตัดผมได้ทุกที่

 

 

 

               นายบุญรอด คำทะริ ลูกค้า บอกว่า ตนมาซื้อของที่ห้าง เห็นว่ามีร้านตัดผมอยู่ริมถนนจึงลองมาใช้บริการ เพราะคิดว่าแปลกดี ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ฝีมือการตัดก็ดี แนวคิดแบบนี้น่าสนับสนุน จุดที่ตั้งเหมาะสม มาทำธุระที่ห้าง ก็ตัดผมในวันหยุดไปได้พร้อมกันในคราวเดียว ซึ่งการตัดผมบนท้ายรถกระบะต่างจากในร้านที่เหมือนนั่งอยู่ในห้อง กรอบสี่เหลี่ยม ที่นี่มีลมพัดเย็นๆ มาเรื่อยๆ

               สำหรับสุภาพบุรุษที่ผ่านไปแถวนี้ ก็สามารถไปใช้บริการช่างต๋อย รถตัดผมเคลื่อนที่ได้ทุกวัน เปิดตั้งแต่เก้าโมงเช้าถึงประมาณ 1 ทุ่ม

 

 

 

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

 

 

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

 

 

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

 

 

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

 

 

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

 

 

ดัดแปลงรถกระบะเป็นร้านตัดผมเคลื่อนที่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ