ข่าว

ลักทรัพย์บ้านตำรวจเจอเจ้าตัวตั้งด่านพอดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด.ต. ตั้งด่านเจอ จยย. จำได้กระเป๋าสะพายตัวเองถูกขโมยจากบ้านพัก จับดำเนินคดี

 

               19 ส.ค. 62 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีเรื่องราวที่เป็นความซวยหรือเวรกรรมที่ตามทันของโจรลักทรัพย์รายหนึ่งที่เข้าไปลักทรัพย์ในบ้านของตำรวจได้อาวุธปืนไป 1 กระบอก แต่ดันขับขี่รถจักรยานยนต์ไปเจอด่านตรวจที่ตำรวจนายนี้ตั้งด่านอยู่พอดี จึงถูกจับกุมได้อย่างง่ายดาย

 

 

 

               เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.30 น. คืนวันที่ 18 ส.ค. ขณะที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดย พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก. และ พ.ต.ท.รณน สุรวิทย์ รอง ผกก.ป. และ พ.ต.ต.เฉลิมพล รุ่งรัตน์ สวป. ได้จับกุม นายจตุพล แซ่ลิ้ม อายุ 32 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ได้คาด่านตรวจระหว่างที่ตำรวจกำลังตั้งจุดตรวจตามแผนป้องกันปรามปรามอยู่บนถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 ใน อ.หาดใหญ่ และนายจตุพลได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง หมายเลขทะเบียน กกฉ 997 สงขลา ผ่านมา ตำรวจจึงตรวจค้นพบอาวุธปืนพร้อมกระสุนอยู่ในกระเป๋าและเงินสดอีก 2,000 บาท ซึ่งขณะนั้นมี ด.ต.สุเมธ ขวัญเลิศ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ตั้งจุดตรวจอยู่ด้วย และจำได้ทันทีว่าทั้งกระเป๋าและปืนเป็นของตัวเองถูกขโมยไปจากบ้านพัก เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา พร้อมบัตรข้าราชการตำรวจ และเอกสาร

               จากการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่มา พบว่า เป็นรถจักรยายนต์ที่ถูกขโมยมาจาก บ้านเลขที่ 115 ถ.ราษฎร์ยินดี ใน อ.หาดใหญ่ ซึ่งเจ้าของแจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ที่ผานมา และเมื่อตรวจสอบประวัตินายจตุพล ทราบว่า เพิ่งพ้นโทษออกมาได้เดือนกว่าในคดีลักทรัพย์ หลังถูกจำคุกมา 2 เดือน และเชื่อว่าขณะที่ถูกจับกุมก็น่ากำลังขับขี่รถพร้อมอาวุธปืนไปก่อเหตุชิงทรัพย์หรือลักทรัพย์ แต่จากการสอบสวน นายจตุพล บอกว่า ขณะเกิดเหตุกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ไม่ได้พกพาอาวุธปืนไปก่อเหตุแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าทั้งปืนและรถจักรยานยนต์ได้ขโมยมาจริง แต่ไม่รู้ว่าเป็นปืนหรือบ้านของตำรวจ

 

 

 

               ในส่วนของคดีที่เข้าไปก่อเหตุขโมยอาวุธปืนภายในบ้านของ ด.ต.สุเมธ นั้น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 111 ถ.รัตนอุทิศ อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านพักและเปิดเป็นร้านเสริมสวยชื่อ น้องบิวตี้ ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ขณะที่นายจตุพลขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปก่อเหตุเอาไว้ได้ หลังจากที่ขับขี่รถวนเวียนดูลาดเลาอยู่หลายรอบ และได้ฉวยโอกาสเข้าไปหยิบเอากระเป๋าสะพายซึ่งมีอาวุธปืนและบัตรข้าราชการตำรวจพร้อมเอกสารไป ซึ่งช่วงก่อเหตุ ด.ต.สุเมธ ได้เข้าห้องน้ำไม่เกิน 5 นาที เมื่อออกมาก็พบว่ากระเป๋าได้หายไป เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร และจะสอบสวนขยายผลว่าเคยก่อเหตุลักทรัพย์ที่ใดมาอีกหรือไม่

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ