ข่าว

เกาะสุกรลุกเป็นไฟ คนร้ายบุกทำลายอาคารราชการ เผาเรือตรวจการณ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกาะสุกรลุกเป็นไฟ คนร้ายอุกอาจอาศัยจังหวะมืดค่ำ ทุบทำลายอาคารราชการ โฮมสเตย์ชาวบ้านเสียหาย ก่อนบุกเผาเรือตรวจการณ์วอดทั้งลำ ชาวบ้านผวาหนัก

 

ตรังราวบ้านป่าเมืองเถื่อน! เกาะสุกรลุกเป็นไฟ คนร้ายอุกอาจอาศัยจังหวะมืดค่ำ ทุบทำลายอาคารราชการ และโฮมสเตย์ชาวบ้านเสียหาย ก่อนบุกเผาเรือตรวจการณ์วอดทั้งลำ มูลค่าเสียหายเกือบ 6 แสน ชาวบ้านบนเกาะผวาหนัก พื้นที่บนเกาะเป็นพื้นที่ปิด ใครเข้าออกรู้หมด ระบุไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ วอน ตร.เร่งจับกุมคนร้าย

 

เกาะสุกรลุกเป็นไฟ คนร้ายบุกทำลายอาคารราชการ เผาเรือตรวจการณ์

 

          วันที่ 16 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นางราตรี จิตรหลัง นายก อบต.เกาะสุกร อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ว่า เมื่อช่วงคืนวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายจำนวนประมาณ 5 คน ได้ลงมือก่อเหตุเข้าทุบทำลายทรัพย์สินทางราชการ และของชาวบ้าน ซึ่งได้รับความเสียหายตั้งแต่ อาคารสำนักงาน อบต.เกาะสุกร โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเกาะสุกร และโฮมสเตย์ ซึ่งเป็นของชาวบ้าน จำนวน 1 หลัง ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านหาดทรายทอง ต.เกาะสุกร สภาพโดยทั่วไปถูกทุบทำลายข้าวของ ได้แก่ ประตู และกระจกหน้าต่าง ต่อมาดึกของคืนวันเดียวกัน กลุ่มคนร้ายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดิม ได้ลอบวางเพลิง จุดไฟเผา เรือตรวจการณ์ซึ่งเป็นทรัพย์สินทางราชการ ของ อบต.เกาะสุกร และเครื่องยนต์ได้รับความเสียหาย ซึ่งมีมูลค่ารวมแล้วประมาณ 579,000 บาท 


          จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เรือดังกล่าว ทางอบต.ได้จอดเอาไว้ข้างโรงจอดเรือ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.บ้านแหลม โดยที่ไม่มีใครเฝ้าดูแล ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้เห็นว่าไฟได้โหมกระหน่ำเรือดังกล่าวอย่างรุนแรง จึงได้ปรี่เข้ามาช่วยกันดับไฟ แต่ก็ไม่ทันการจนทำให้เหลือแต่ซาก

 

เกาะสุกรลุกเป็นไฟ คนร้ายบุกทำลายอาคารราชการ เผาเรือตรวจการณ์

 

          ต่อมาช่วงบ่าย วันที่ 14 ส.ค.นายอรุณ ใจสมุทร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 1 ต.เกาะสุกร ซึ่งเป็นคนดูแลเรือลำดังกล่าว ได้รับมอบอำนาจจาก นางราตรี จิตรหลัง นายกอบต.เกาะสุกร เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ท.ชัยวัฒน์ จันทร์สุวรรณ์ สว.(สอบสวน) สภ.ปะเหลียน เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่งเวลา 14.00 น.วานนี้ (15 ส.ค.) เจ้าของคดี พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ตรัง เข้าตรวจสอบ เพื่อหาหลักฐาน เชื่อมโยงหาตัวคนร้ายต่อไป แต่อย่างไรก็ตามพบว่า เลขเครื่องยนต์เรือ ไม่ตรงกับเอกสารที่ทาง อบต.เกาะสุกร แจ้งเข้ามา 

 

เกาะสุกรลุกเป็นไฟ คนร้ายบุกทำลายอาคารราชการ เผาเรือตรวจการณ์

 

          ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดกลัว และไม่สบายใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากในพื้นที่เกาะสุกร บ้านทุกหลังคาเรือนจะเป็นคนที่สนิทรู้จักคุ้นเคยกันทั้งหมด มีแต่ความสงบ เป็นพื้นที่ปิด และไม่เคยมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมา ชาวบ้านส่วนใหญ่จึงลำบากใจแม้แต่ทรัพย์ของทางราชการยังโดนแบบนี้ ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่มุ่งไปในประเด็นของการขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ทางการเมืองท้องถิ่น แต่ยังไม่ตัดทิ้งความขัดแย้งระหว่างตัวบุคคล. 

 

ขอบคุณภาพส่วนหนึ่งจาก : เพจ เกาะสุกร Sukron Lsland

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ