ข่าว

(คลิป) นาทียื้อชีวิต จยย. พลิกคว่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพวีดีโอถ่ายทอดสดจากเฟซบุ๊กรื่นจิตอาสา กู้ชีพ-กู้ภัยลูกข่าย รพ.คง เปิดเผยนาทียื้อชีวิตเด็กชายรายหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์เสียหลักล้มบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองมะนาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย ไม่มีชีพจรและไม่หายใจ กู้ภัยจึงได้ทำการใช้เครื่อง AED กระตุ้นการทำงานของระบบหัวใจ พร้อมทั้งทำ CPR ก่อนเคลื่อนย้ายส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลคง

 

 

 

(คลิป) นาทียื้อชีวิต จยย. พลิกคว่ำ

 

 

 

โดยเมื่อเวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้มมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองมะนาว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ โดยที่เกิดเหตุพบรถมอเตอร์ไซค์ Honda Wave สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 2กจ 5370 นครราชสีมา ล้มตะแคงข้างอยู่ ใกล้กันพบกับผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อต่อมาเด็กชายเอ (นามสมมติ) อายุ 13 ปี ซึ่งจากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันหยุดผู้ได้รับบาดเจ็บพร้อมกับเพื่อน ๆ ได้ออกตระเวนขี่รถมอเตอร์ไซค์เล่นจนมาถึงที่เกิดเหตุ ในขณะที่เด็กชายได้เร่งความเร็วรถเพื่อแซงรถคันอื่นได้เกิดลมพัดกรรโชกปะทะกับรถมอเตอร์ไซค์ของเด็กชายจนล้มคว่ำ แล้วกลิ้งไถลหัวฟาดกับพื้นถนนทำให้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส

 

 

 

(คลิป) นาทียื้อชีวิต จยย. พลิกคว่ำ

 

 

 

โดยหลังเกิดเหตุแม่และญาติๆของผู้บาดเจ็บเดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับสวดมนต์ขอให้ลูกปลอดภัยในรถกู้ภัยในขณะโดยสารไปในรถฉุกเฉินเพื่อนำผู้บาดเจ็บไปส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล โดยล่าสุดได้ส่งตัวไปรักษาอาการต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาเนื่องจากอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง

 

 

 

(คลิป) นาทียื้อชีวิต จยย. พลิกคว่ำ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ