ข่าว

ขนส่งโคราชชวนทำใบขับขี่ดีเอลทีสมาร์ทไลเซ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนส่งโคราชชวนผู้ขับขี่ ทำใบขับขี่ดีเอลทีสมาร์ทไลเซ้นเพื่อความสะดวก โดยไม่ต้องพกพาใบขับขี่และป้องกันใบขับขี่ปลอม

 

30 กรกำาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายชาติชาย มัฆวิมาลย์ หัวหน้าขนส่งจังหวัดนครราชสีมาเชิญชวนประชาชนทำใบขับขี่แบบดีเอลทีสมาร์ทไลเซ้น ที่เป็นใบขับขี่ที่มีแสดงคิวอาร์โค๊ดบนหลังบัตร พร้อมใช้กับแอปพิเคชั่นที่ชื่อ DLTsmartlicence  

 

 

เพื่อแสดงใบขับขี่ผ่านโทรศัพท์มือถือ ที่สามารถแสดงต่อเจ้าหน้าที่ได้ทันที ซึ่งก็มีข้อดีคือไม่สามารถปลอมแปลงใบขับขี่ได้ ซึ่งทางประชาชนที่จะมาทำบัตรประชาชนอันนี้อย่าหลงเชื่อเด็ดขาดเพราะมิจฉาชีพที่หลอกให้ทำใบขับขี่นั้นระบาดเยอะขึ้น ขออย่าได้โปรดอย่าหลงเชื่อ ถ้าจะทำต้องติดต่อกับสำนักงานขนส่งจังหวัดนครราชสีมาหรือขนส่งประจำอำเภอต่างๆในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาเท่านั้น

 

ขนส่งโคราชชวนทำใบขับขี่ดีเอลทีสมาร์ทไลเซ้น

 

นายชาติชาย มัฆวิมาลย์ หัวหน้าขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า สำหรับใบขับขี่ดังกล่าวเป็นใบขับขี่ดิจิตอลใบขับขี่รูปแบบใหม่ซึ่งมีคิวอาโค้ด ส่วนประชาชนที่ยังไม่มีขีดคิวอาโค้ดใบขับขี่รุ่นใหม่ ต้องไปทำใบขับขี่ที่มีคิวอาโค้ดก่อนกับขนส่งทั่วประเทศสามารถเปลี่ยนสามารถออนไลน์ได้ทั่วประเทศ โดยจะต้องโหลดแอปพลิเคชั่นที่เรียกว่า สมาร์ท คิวไลเส้นตัวนี้ แล้วก็เอาข้อมูลตัวนี้ใส่เข้าไปข้อมูลทั้งหมดก็จะขึ้นในโทรศัพท์ ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะแสดงผลจากกรมขนส่งแบบเรียลไทน์ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลได้

ขนส่งโคราชชวนทำใบขับขี่ดีเอลทีสมาร์ทไลเซ้น

 

ซึ่งอยากฝากเตือนประชาชนที่เข้ามาทำใบขับขี่ว่าอยากได้หลงเชื่อบุคคลที่อ้างว่าสามารถสามารถทำใบขับขี่ได้โดยต้องจ่ายเป็นเงินจำนวนใดจำนวนนึงในการรับใบขับขี่ ซึ่งย้ำว่าไม่มาทางทำได้อย่าได้หลงเชื่อเด็ดขาด ซึ่งทางขนส่งจังหวัดนครราชสีมาก็มีฆาตรการในการป้องกันไม่ว่าจะเป็นการติดแผ่นป้ายเตือนหรือมีกล้อง CCTV ตรวจจับความเคลื่อนภายในและนอกสำนักงานดูสถานะการณ์ตลอด อย่างไรก็ตามก็อยากฝากประชาชนอีกครั้งว่าอย่าหลงเชื่อถ้าจะทำใบขับขี่สามารถติดต่อได้โดยตรงกับทางเจ้าหน้าที่ขนส่งภายในสำนักงานขนส่งในจังหวัดและตามอำเภอเท่านั้น

 

 

เรื่อง ณัฐพงศ์ อรชร  ภาพ กรกฎ กมลาสน์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ