ข่าว

ติดหนักบัสจอดขวางหน้าวัดเจดีย์หลวง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชียงใหม่ - คมข่าวทั่วไทย

 

 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2562 ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ได้มีประชาชนชาวเชียงใหม่ ที่ใช้เส้นทางถนนพระปกเกล้า ซึ่งถือว่าเป็นย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่ และที่ตั้งของวัดสำคัญต่างๆ ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับความเดือดร้อนจากการใช้ยานพาหนะของบริษัททัวร์ต่างๆ ที่นำนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวชมวัดต่างๆ เช่น วัดเจดีย์หลวง, วัดพันเตา, วัดดวงดี และวัดเจ็ดลิน โดยจะมาใช้เส้นทางดังกล่าวจอดรับนักท่องเที่ยวบนถนน โดยเฉพาะบริเวณหน้าวัดเจดีย์หลวง ทำให้บางครั้งรถที่ตามมาด้านหลังต้องประสบกับรถติดนาน ขณะที่ฝั่งบริเวณหน้าวัดเจดีย์หลวงมาจนถึงวัดพันเตาจะมีรถตุ๊กๆหลายสิบคัน มาจอดรอนักท่องเที่ยว ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาไม่ได้รับความสะดวกในการใช้เส้นทางดังกล่าว 

 

 

 

ติดหนักบัสจอดขวางหน้าวัดเจดีย์หลวง

 

 

 

 นอกจากนี้ เมื่อถึงเวลาที่จะรับนักท่องเที่ยว รถบัสของบริษัททัวร์ต่างๆ จะเปิดสัญญานไฟฉุกเฉินจอดขวาง 1 เส้นทางจราจร บนถนนพระปกเกล้า ถือว่าเป็นการกัดขวางเส้นทางจราจรโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิ่งในช่วงที่มีเทศกาลต่างๆ รวมถึงวันสำคัญทางศาสนา จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนมาก จะเข้ามาทำบุญ ทำให้การจราจรติดหนักกว่าทุกวัน จนชาวบ้านและชาวเชียงใหม่ต้องประสบกับการ่ใช้เส้นทางสัญจรผ่านด้วยความยากลำบาก

ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ นายประสิทธิ์ ชูดวง กรรมการวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จังหวัดเชียงใหม่ ได้กล่าวว่า ทางวัดเจดีย์หลวงมีหน้าที่เพียงแค่ดูแลภายในวัด ส่วนถนนภายนอกวัดนั้น เป็นเรื่องของเทศบาลนครเชียงใหม่และตำรวจจราจรเชียงใหม่ ต้องเข้ามาช่วยจัดการ เพราะวัดไม่มีอำนาจจะไปสั่งการหรือจัดการบนพื้นที่ถนน ซึ่งเป็นพื้นที่ในการดูแลของเทศบาลนครเชียงใหม่และทางจราจร แต่วัดก็ยินดีที่จะพูดคุยหารือแก้ไขปัญหานี้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากได้รับการประสานมา

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ