ข่าว

รวบคนร้ายตระเวนลักถังแก๊สนำไปขายต่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจรวบชายวัย 45 ปี ตระเวนลักถังแก๊สในเขตเมือง นำไปขายต่อถังละ 500 บาท อ้างหาเงินเลี้ยงชีพ สร้างปัญหาเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ขาย

 

9 กรกฏาคม  2562  ตำรวจ สภ.เมือง นครราชสีมา รวบชายวัย 45 ปี ตระเวนลักถังแก๊สในเขตเมือง นำไปขายต่อถังละ 500 บาท อ้างหาเงินเลี้ยงชีพ สร้างปัญหาเดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ขายที่เศรษฐกิจซบเซาต้องควักกระเป๋าซื้อถังแก๊สใหม่ราคาประมาณ 2,500-3,000 บาท สุดท้ายจนมุมจากภาพกล้องโทรทัศน์วงจรปิด 

 

ที่ศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมือง นครราชสีมา เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 กรกฎาคม  2562 พ.ต.อ คเชนทร์ เสตะปุตะ ผกก.สภ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อม พ.ต.ท.ชคัตตรัย บัวพันธ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.อุกกฤษฎ์ แพงไธสง สว.สส.ฯ และชุดจับกุมได้ควบคุมตัวนายวิชิต ขันซ้าย อายุ 45 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 14/5 หมู่ 4 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจรมาขยายผลการจับกุม เพื่อติดตามหาของกลางหลังผู้ต้องหาได้รับสารภาพได้ก่อเหตุหลายพื้นที่และติดต่อกันหลายครั้ง

 

พ.ต.อ คเชนทร์ ฯ ผกก.สภ.เมือง เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า เมื่อวันที่ 7 กรกฏาคม  ที่ผ่านมา นางฐิฏิภรณ์ เกี่ยวจันทึก แม่ค้าขายผัดไทยตลาดร้อยปี ถนนมุขมนตรี เขตเทศบาลนคร (ทน.)จังหวัด นครราชสีมา เป็นผู้เสียหายถูกลักทรัพย์ถังแก๊สจำนวน 2 ถัง ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนและตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุและบริเวณโดยรอบ

 

รวบคนร้ายตระเวนลักถังแก๊สนำไปขายต่อ

 

ปรากฏภาพชายมาก่อเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น. หลังก่อเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างหลบหนีไป ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ( 9 กค.) เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจและสืบสวนหาข่าวที่ตลาดสถานีรถไฟชุมทางถนนจิระ ได้พบผู้ต้องสงสัยลักษณะคล้ายผู้ชายในภาพกล้องวงจรปิด จึงได้แสดงตัวตรวจสอบ ทราบชื่อภายหลังคือนายวิชิต

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดให้นายวิชิตฯดู จึงยอมรับเป็นชายคนดังกล่าวจริงและสอบถามเกี่ยวกับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถของตลาดสถานีรถไฟ ฯ พบถังแก๊ส ขนาดน้ำหนัก 15 กก. จำนวน 2 ถัง ตั้งอยู่โดยมีผ้าใบคลุมปิดบังไว้ ต่อมานายวิชิต  ได้รับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ที่ร้านผัดไทยจริงและเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ได้ก่อเหตุลักถังแก๊ส 2 ถัง ที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งปากซอยวัดท่าตะโก เขต ทน. ฯ

 

เจ้าหน้าที่จึงติดตามนางสาวกมลพร แจ้งไพร อายุ 26 ปี ที่อยู่ 215 ตรอกท่าตะโก ต.เมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้เสียหายมาพบ เพื่อยืนยันของกลางได้นำไปขายในราคาถังละ 500 บาท ให้กับพ่อค้าขายลูกชิ้นที่สัญจรผ่านมาบริเวณหน้าโรงเรียนสุรนารี 2 ต.หนองกระทุ่ม อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งมูลค่าถังแก๊สใหม่มีราคาประมาณ 2,500-3,000 บาท นอกจากนี้ผู้ต้องหาได้ประกอบเหตุในพื้นที่ สภ.โพธิ์กลาง อ.เมือง อีกหลายครั้ง อยู่ระหว่างติดต่อประสานผู้เสียหายมายืนยันของกลางที่กำลังตรวจยึด อย่างไรก็ตามในห้วงเวลา 2-3 เดือน ผู้เสียหายที่ถูกลักถังแก๊สให้ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สภ.เมือง นครราชสีมา หรือโทรศัพท์ 044-242555

 

 

เรื่อง เกษม โคราช   /  ภาพ คมข่าวทั่วไทย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ