ข่าว

"ชัยภูมิ"พร้อมรับนทท.ทะลักชมทุ่งดอกกระเจียวบาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตรียมเริ่มเปิดเทศกาลอย่างเป็นทางการในเสาร์ที่ 15 มิ.ย.ต้อนรับนักท่องเที่ยวสูงกว่าปีละ 5-7 แสนคน ถือเป็นอีกหนึ่งสุดยอดอันซีนไทยแลนด์หาชมได้ยาก แห่งเดียวในโลก

 

11 มิถุนายน 2562 นายณรงค์  วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจ.ชัยภูมิ พร้อมหน่วยงานทุกภาคส่วนในจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกันเปิดแถลงข่าว ณ ห้างสรรพสินค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ 

 

ทั้งนี้เพื่อประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยว ที่จ.ชัยภูมิ จะมาถึงในช่วงต้อนรับเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานในปีนี้อย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง ในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหิมงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ ที่มีชื่อเสียงของงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานเป็นประจำทุกปี ณ อุทยานแห่งชาติป่าหิมงาม ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวต่อปีสูงกว่า 500,000 – 700,000 คน จนปัจจุบันได้รับขึ้นทะเบียนเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามโด่งดังไปทั่วโลก ซึ่งถือว่ามีแห่งเดียวในเมืองไทยและในโลกก็ว่าได้

 

ตลอดช่วง 3 เดือนจากนี้ไปของเทศกาลท่องเที่ยวที่สำคัญของจ.ชัยภูมิ ในช่วงฤดูฝนไปถึงต้นหนาว ในพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จะเปิดรับนักท่องเที่ยวมาชมทุ่งดอกกระเจียวบาน และได้มาสัมผัสความสวยงามของทุ่งดอกกระเจียวเบ่งบานเต็มพื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามเต็มพื้นที่สุดลูกหูลูกตา ท่ามกลางสายหมอก บนเทือกเขาพังเหย ที่มีระดับความสูงกว่าน้ำทะเลเกือบ 1 กิโลเมตร

 

ซึ่งถือเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเองอย่างสวยงามลงตัวดั่งแดนสวรรค์ สมชื่ออำเภอเทพสถิต ที่ใครมาแล้วแทบหลงใหลในบรรยากาศความงามของท้องทุ่งดอกกระเจียว ที่เป็นพันธุ์ไม้ประจำถิ่นในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามที่มีหนึ่งเดียวในโลก และในทุกหนึ่งปี ดอกกระเจียวจะผลิดอกออกมาให้ชมหนึ่งปีมีครั้งเดียว ในเฉพาะช่วงนี้ที่เป็นช่วงระหว่างรอยต่อฤดูฝนยาวไปถึงต้นหนาวของทุกปีเท่านั้น ระหว่างเดือนมิถุนายน – ไม่เกินต้นกันยายน เท่านั้น

โดยนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลชวนท่องเที่ยวรับขวัญดอกกระเจียวบาน ที่จ.ชัยภูมิในปีนี้ ด้วยความเป็นสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติของทุ่งดอกกระเจียว ที่พร้อมใจกันบานเต็มท้องทุ่งในช่วงตั้งแต่เดือนมิ.ย.เป็นต้นไปถึงไม่เกิน ก.ย.ของทุกปี ที่จ.ชัยภูมิ มีความภูมิใจที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติทุ่งกระเจียวบานสวยงามเปิดให้ชมในช่วงนี้ รวม  2 แห่ง คือ ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต และเขตอุทยานแห่งชาติไทรทอง อ.หนองบัวระเหว หลังจากเริ่มเทศกาลมาจนถึงขณะนี้

ที่มีการเปิดแถลงข่าวเชิญชวนนักท่องเที่ยวในทั่วประเทศและทั่วโลก ที่วันนี้เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานได้มาถึงหนึ่งปีมีครั้งเดียวอีกครั้งแล้ว ที่ทุ่งดอกระเจียวเริ่มเบ่งบานขึ้นแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเบ่งบานเต็มที่ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน -ต้นเดือนกรกฏาคม นี้ ซึ่งในนามตัวแทนชาวจ.ชัยภูมิพร้อมด้วยหน่วยงานทุกภาคส่วนก็เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งและจะมีการจัดงานรับขวัญเปิดงานเทศกาลต้อนรับทุ่งดอกกระเจียวบานอย่างเป็นทางการในปีนี้ ในวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.62 นี้ ที่นักท่องเที่ยวที่ชื่นชมสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติอันสวยงามอีกหนึ่งสุดยอดอันซีนไทยแลนด์ในปีนี้ไม่ควรพลาดในวันเปิดงานจะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้มาร่วมสัมผัสอีกมายมายภายในงาน โดยเฉพาะผลไม้หลากหลายชนิด ที่ขึ้นชื่อที่มีแห่งเดียวที่นี่และไม่เหมือนใครคือ และมีคุณภาพของทุเรียนโอโซน ที่ได้มีการสั่งจองไว้เดินทางมารับประทานกันถึงสวน ที่จะมีให้นักท่องเที่ยวลองมาเลือกหาชิมกันอีกเป็นจำนวนมากในปีนี้

 

นอกจาก “ทุ่งดอกกระเจียว” แล้ว บริเวณใกล้กันยังมีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกหลายแห่ง เช่นหน้าผาสุดแผ่นดินอีสาน เป็นชะง่อนหินยื่นออกจากแผ่นดินอีสาน ข้ามเข้าไปยังเขตภาคกลาง นักท่องเที่ยวทุกคนที่มาที่นี่จะต้องผ่านไปยืนถ่ายรูป ณ จุดนี้ ถือเป็นจุดสิ้นสุดแผ่นดินอีสาน รวมทั้งเดินต่อไปเรื่อยๆในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม หรือก็มีรถรางมาช่วยบริการรับส่งนักท่องเที่ยวได้ ก็ยังมีจุดชมสวนหินล้านปี ที่ถูกธรรมชาติกัดกร่อนเมื่อหลายร้อยล้านปี เป็นรูปร่างแปลกตา เกิดขึ้นมากมาย เช่นรูปถ้วยฟีฟ่า(แชมป์ฟุตบอลโลก) มอหำตั้ง ที่มีรูปหินคล้ายศิวลึงค์ หรือปลัดขิก ที่มีความหมายถึงพระพรรม ผู้สร้างโลก ตามความเชื่อของชาวอีสาน ที่ใครได้มาสัมผัสจับกลุ่มหินดังกล่าวแล้ว เคยทำให้คนที่มาท่องเที่ยวขอพรให้กับคนที่มีลูกยาก ก็จะทำให้มีบุตรสมใจ (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล )

 

ด้านแหล่งลานจำหน่านสินค้าให้นักท่องเที่ยวแวะชม เลือกซื้อสินค้าโอท็อปขึ้นชื่อของจังหวัดอีกจำนวนมากกว่า 300 ชนิด เป็นของฝากติดไม้ติดมือไปฝากญาติๆครอบครัว ก่อนเดินทางกลับด้วยเช่นกัน  ซึ่งในปีนี้ หากนักท่องเที่ยวท่านใดเตรียมการวางแผนท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดแล้ว ก็สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมในช่วงเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานปีนี้ได้ที่เบอร์ 044-822502 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ

 

 

เรื่อง / ภาพ  สุทธิพงศ์ เสฏฐรังสี  

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ