ข่าว

ชาวโคราชยินดี"ลุงตู่"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา-ชาวโคราชยินดีได้"ลุงตู่ เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 หวังทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น และขอให้เป็นขวัญใจคนโคราชตลอดไป


6 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย. 62) ได้มีการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญครั้งแรก โดยเป็นการประชุมร่วมระหว่าง ส.ส. และ ส.ว. มีวาระสำคัญเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 

 

 

ซึ่งที่ประชุมมีการเสนอชื่อบุคคล 2 คน เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  ได้แก่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช. และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งผลการโหวตปรากฏว่า พลเอกประยุทธ์ฯ ชนะด้วยคะแนนเสียงสนับสนุน 500 เสียง ขณะที่นายธนาธรฯ ได้คะแนน 244 เสียง ทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งนั้น

 

ชาวโคราชยินดี"ลุงตู่"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

 

ล่าสุด วันนี้ (6 มิถุนายน 2562) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เพื่อสอบถามความรู้สึกของประชาชนหลังจากที่ได้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยนางจงดี หงอนทอง อายุ 47 ปี ชาว อ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นก็รู้สึกยินดีที่พลเอกประยุทธ์ ได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง  

 

ชาวโคราชยินดี"ลุงตู่"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

 

ที่ผ่านมาก็บริหารประเทศให้มีความสงบเรียบร้อยดี แต่ในเรื่องเศรษฐกิจยังถือว่าไม่ผ่าน โดยเฉพาะเรื่องคนตกงาน ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก จึงอยากให้นายกรัฐมนตรี เร่งสร้างเศรษฐกิจให้มั่นคง เพิ่มงานให้กับประชาชนได้มีที่ทำงาน เพื่อเศรษฐกิจจะได้ดีขึ้นโดยภาพรวม

 

ชาวโคราชยินดี"ลุงตู่"เป็นนายกฯหวังทำเศรษฐกิจดีขึ้น

 

ด้านนางไข่ ยันกลาง อายุ 59 ปี ชาว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ตนเองนั้นเป็นเกษตรกร ทำนาอยู่ที่ อ.โนนสูง ที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลหลายอย่าง โดยเฉพาะเรื่องการช่วยเหลือค่าเพาะปลูก และทำให้ราคาข้าวสูงขึ้น ซึ่งชาวนาทุกคนก็รู้สึกรักท่านมาก ดังนั้นเมื่อพลเอกประยุทธ์ฯ ได้รับเลือกเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ก็รู้สึกดีใจ เพราะนอกจากจะเป็นนายกรัฐมนตรีที่บริหารประเทศเพื่อคนยากจนแล้ว ท่านยังเป็นคนโคราชด้วย จึงอยากให้ท่านเป็นขวัญใจของชาวโคราชตลอดไป.

 

 


เรื่อง / ภาพ  ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ