ข่าว

โดนจับเพราะเป้าตุง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุบลราชธานี - คมข่าวทั่วไทย

 

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม  2562 นายอนันต์ สิทธิฤทธิ์ นายด่านศุลกากรช่องเม็ก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดอุบลราชธานี และเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ร่วมกันจับกุม ท้าวบุนเพ็ง บัวพัน อายุ 37 ปี สัญชาติลาว อยู่เมืองโพนทอง แขวงจำปาสัก สปป ลาว. พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 387 เม็ด ที่ซุกซ่อนไว้ในเป้ากางเกงใน ซึ่งสามารถจับกุมได้คาด่านตรวจคนเข้าเมือง ขณะที่กำลังเดินผ่านแดนเข้ามายังด่านตรวจคนเข้าเมืองช่องเม็ก โดยการจับกุมครั้งนี้ถือเป็นปฏิภาณไหวพริบของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ ที่สังเกตเห็นพิรุธของท้าวบุนเพ็ง และสังเกตเห็นเป้ากางเกงใหญ่ตุงกว่าปกติ จึงได้ทำการตรวจอย่างละเอียด ก่อนจะพบยาบ้าดังกล่าว

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

จากการสอบสวน ท้าวบุนเพ็ง บัวพัน ให้การว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง และได้ซื้อยาบ้ากับชาวลาวคนหมู่บ้านเดียวกัน เพื่อจะเดินทางกลับไปทำงานต่อที่กรุงเทพฯโดยจะนำยาบ้าไปขายให้กับผู้ใช้แรงงาน แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้กับพนักงานสอบสวน สภ.ช่องเม็ก อ.สิรินธร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

ด้านนายอนันต์ สิทธิฤทธิ์ นายด่านศุลกากรช่องเม็ก กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐบาล และยุทธศาสตร์ของกรมศุลกากร ในด้านปกป้องสังคม นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมศุลกากร ได้กำชับให้ด่านศุลกากรช่องเม็กเข้มงวดในการตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติด เข้ามาในและนำออกนอกราชอาณาจักรอันเป็นความผิดทางกฎหมายศุลกากรและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

โดนจับเพราะเป้าตุง

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ