ข่าว

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นครราชสีมา - คมข่าวทั่วไทย

 

นครราชสีมา-วันนี้ (14 พฤษภาคม 2562) ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาความไม่ปลอดภัยเรื่องการสัญจรผ่านทางลอดใต้รางรถไฟ ในโครงการรถไฟทางคู่จิระ-ขอนแก่น ของการรถไฟแห่งประเทศไทย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณทางลอดมอชูมิตร-แยกบีวาย เทศบาลเมืองบัวใหญ่ อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา  พบว่า บริเวณดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างของผู้รับเหมา มีการปิดทางข้ามเดิม  แล้วสร้างทางลอดใต้รางรถไฟและสร้างสะพานเกือกม้าสำหรับเป็นทางข้ามใหม่ เปิดให้ชาวบ้านใช้สัญจร แต่ปัญหาที่พบคือ บริเวณด้านบนทางข้ามฝั่งมอชูมิตร มีการเปิดโล่ง ถ้าได้รับแรงสั่นสะเทือนจากการวิ่งของรถไฟ อาจเสี่ยงทำให้หินจากรางรถไฟร่วงหล่นลงไปในทางลอด  ซึ่งจากการลงสำรวจ ก็พบกับเศษก้อนหินขนาดใหญ่เช่นเดียวกับก้อนหินที่ใช้รองรางรถไฟตกอยู่ในทางลอด จึงถือว่าเป็นอันตรายมากถ้าหากตกใส่รถที่ใช้ทางลอดในขณะนั้น  ส่วนอีกฝั่งที่แยกบีวาย มีการนำเบริเออร์ปูนมากั้นเพื่อป้องกันไม่ให้หินตกลงไปในทางลอด

 

 

 

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

 

 

 

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

 

 

 

ซึ่งจากการสอบถามนางวิลัย สินสวัสดิ์ ชาวบ้านที่ใช้ทางลอดนี้เป็นประจำทุกวันเปิดเผยว่า สิ่งที่ชาวบ้านวิตกกังวลคือ สิ่งที่ใช้ยึดแท่งปูนหรือเหล็กเส้นขนาดเล็กไม่สัมพันธ์กับน้ำหนักของแท่งปูนเท่าที่ควร ถ้าเกิดเหล็กเป็นสนิมรับน้ำหนักไม่ไหว หล่นลงไปในทางลอดขณะที่มีรถสัญจรผ่าน  เชื่อว่าต้องมีคนสังเวยชีวิตเป็นแน่ จึงอยากเรียกร้องให้การรถไฟแห่งประเทศไทยเร่งแก้ไขปัญหาดังกล่าว  ก่อนที่จะมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากการใช้งานทางลอดแห่งนี้

 

 

 

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

 

 

 

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

 

 

 

ทั้งนี้ที่ผ่านมา  ปัญหาจากโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่เส้นทางจิระ-ขอนแก่น ได้รับเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาแทบจะตลอดเส้นทางโดยเฉพาะที่อำเภอบัวใหญ่ มีเรื่องร้องเรียนมากมายทั้งทางลอดที่คับแคบและสูงชัน ,การออกแบบทางลอดที่ไม่เหมาะสมกับปริมาณการจราจร , สะพานข้ามรางรถไฟรูปเกือกม้า      ทรุดตัว รวมไปถึง การสร้างสถานีชุมทางรถไฟที่ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการและคนชรา จนกระทั่งผู้ว่าฯจังหวัดนครราชสีมา ต้องลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา และดำเนินการประสานการรถไฟให้แก้ปัญหาโดยเร็ว ซึ่งกว่าจะมีการส่งมอบงานและเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ  ปัญหาต่างๆจะได้รับการแก้ไข หรือการรถไฟจะเปิดให้บริการโดยไม่ฟังเสียงท้วงติงจากชาวบ้านในพื้นที่ เป็นคำถามที่ชาวบ้านต่างรอฟังคำตอบอย่างเป็นทางการอยู่ในขณะนี้

 

 

 

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

 

 

 

ทางลอดรางรถไฟบัวใหญ่สูงชันแคบ

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ