ข่าว

อัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี ให้ประชาชนสักการะบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โคราชอัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี ให้ประชาชนสักการะบูชา ในงานวันวิสาขบูชาพุทธบารมี ยาวนานที่สุดในโลก 32 วัน ถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติในหลวง

 

7 พฤษภาคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑลพิธีชั้น 3 ศูนย์การค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา ได้มีการจัดงานวันวิสาขบูชา พุทธบารมี งานบุญยิ่งใหญ่ สุขใจใกล้ธรรม ร่วมฉลองวิสาขบูชาโลก  

 

พร้อมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ และอัญเชิญพระไตรปิฎกจากประเทศศรีลังกา อายุเก่าแก่กว่า 2,100 ปี มาประดิษฐานไว้ ให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะบูชา โดยงานจะจัดระหว่างวันที่ 2 พฤษภาคมถึง 2 มิถุนายน 62 รวมระยะเวลา 32 วัน ซึ่งถือว่าเป็นงานบุญวิสาขบูชายาวนานที่สุดในโลก

 

อัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี ให้ประชาชนสักการะบูชา

 

โดยภายในงานพุทธศาสนิกชนจะได้กราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์จากประเทศได้แก่ประเทศอินเดีย ศรีลังกา เมียนมา และเพื่อเป็นการศึกษาถึงแก่นธรรมของพระพุทธศาสนาและชมนิทรรศการ และที่เป็นไฮไลท์ที่สุดคือการอัญเชิญพระไตรปิฎกจากประเทศศรีลังกา อายุเก่าแก่กว่า 2,100 ปี นำมาแสดงภายในนิทรรศการด้วย อย่างไรก็ตามการจัดงานดังกล่าวนี้ มีความต่อเนื่องอย่างสมบูรณ์แบบเป็นปีที่ 12 สำหรับงานบุญยิ่งใหญ่ครั้งนี้ เป็นการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และเฉลิมพระเกียรติแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

อัญเชิญพระไตรปิฎกอายุ 2,100 ปี ให้ประชาชนสักการะบูชา

 

รวมทั้งเพื่อเผยแผ่พุทธธรรม คำสอนขององค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้า นำพุทธศาสนิกชนร่วมสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ให้พุทธศาสนิกชนและเยาวชนได้ศึกษาข้อมูล หาความรู้เกี่ยวกับนิทรรศการ เพื่อร่วมสืบสานพระพุทธศาสนาให้เจริญมั่นคงสืบไป.

 


เรื่อง /  ภาพ ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ