ข่าว

"รวบคาหน่วย"หนุ่มลำปางฉีกบัตรเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มลำปางฉีกบัตรเลือกตั้งกลางหน่วยเลือกตั้ง ก่อนถูกรวบตัวคาหน่วย สารภาพมึนเมาสุรา

 
                       24 มีนาคม  2562   ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากต่างตื่นตัว เดินทางออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปหน่วยเลือกตั้งจุดต่าง ๆ ตามที่มีรายชื่ออยู่  

 

            

 

 

 

ฉีกบัตรเลือกตั้ง
อำเภอแม่เมาะ ลำปาง
เรื่องโดย : ประทีป นันทะผาบ  ภาพโดย : ประทีป นันทะผาบ

 


                      เพื่อจะแสดงตนขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยหลังการเคารพธงชาติหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ในจังหวัดลำปางเสร็จ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศทำการเปิดหีบลงคะแนนเสียงประชาชนที่มาเฝ้ารอเข้าตรวจสอบรายชื่อของตัวเอง และแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเสียงจากเจ้าหน้าที่ ก่อนจะลงคะแนนภายในคูหา ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิของตนเองอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

 

"รวบคาหน่วย"หนุ่มลำปางฉีกบัตรเลือกตั้ง


                     ขณะเดียวกัน กกต.จังหวัดลำปาง ได้รับรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.อ.พิศปกรณ์ น้อยปักษา ผกก. พ.ต.ท.วสันต์ สิงห์ไชย รอง ผกก.ป. ได้จับกุมตัว นายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ดำเนินคดีในข้อหา ”จงใจกระทำด้วยประการใด ๆ ให้บัตรเลือกตั้งชำรุดเสียหายหรือให้เป็นบัตรเสีย , ทำให้เสียทรัพย์” เหตุเกิดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  

 

"รวบคาหน่วย"หนุ่มลำปางฉีกบัตรเลือกตั้ง

 


                      ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลาประมาณ 08.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ (ชุดจับกุม) รับแจ้งจาก นายวิทยา คำแสนเดช ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง และ ร.ต.อ.บุญยฤทธิ์ คำชุม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งฯ ได้ควบคุมตัว นายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ 42 ปี ว่า ได้กระทำฐานผิดตามกฏหมายเลือกตั้งโดยการฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดลำปาง เขตเลือกตั้งที่ 3 มีลักษณะฉีกขาดเป็นสองส่วน เบื้องต้น นายดลบรรดาล ยอมรับสารภาพว่า มึนเมาสุรา จึงฉีกบัตรเลือกตั้ง ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่เมาะ ดำเนินคดีตามกฏหมายดังกล่าว

 

                       เรื่องโดย : ประทีป นันทะผาบ  ภาพโดย : ประทีป นันทะผาบ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ